10:35 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển nông nghiệp

Thứ bảy - 21/03/2015 00:04
Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ vào sáng 18-3 về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 


Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ về xây dựng nông thôn mới
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ về xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Cẩm Mỹ cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ hơn về chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, không ỷ lại, trông chờ vào nhà nước; đồng thời xác định xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu và thường xuyên của cả hệ thống chính trị.

Đồng chí lưu ý huyện cần có giải pháp thu hút các doanh nghiệp về đầu tư, để từ đó xây dựng các chuỗi liên kết, chuỗi giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp; tiếp tục phát huy những lợi thế hiện có; đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; rà soát bổ sung, triển khai thực hiện tốt quy hoạch, nhất là quy hoạch nông nghiệp và dịch vụ gắn với vùng sản xuất tập trung. Đồng thời, có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể đối với từng cá nhân, tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Nhiều tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã được
Nhiều tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã được "bê tông, nhựa hóa"...

Theo báo cáo của Huyện ủy Cẩm Mỹ, trong giai đoạn 2010 - 2015, tổng nguồn vốn huy động đầu tư cho nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã đạt trên 5.900 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2.100 tỷ đồng. Nhờ đó, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện ngày một tăng. Huyện đã hình thành các vùng chuyên canh, cánh đồng lớn. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,64% theo chuẩn mới. Đường giao thông nông thôn đã cơ bản được nhựa hóa, bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản. Các tiêu chí về quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, y tế, văn hóa, môi trường, lao động có việc làm thường xuyên, an ninh trật tự xã hội… trên địa bàn các xã đều cơ bản đạt theo tiêu chí đề ra.

Đến nay, toàn huyện đã có 1 xã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, 4 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình UBND huyện thẩm tra; các xã còn lại đạt từ 11 đến 15 trên tổng số 19 tiêu chí. Theo lộ trình, trong năm 2015, huyện sẽ có thêm 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến cuối năm 2016, huyện sẽ xây dựng 10/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới và đến năm 2017 sẽ hoàn thành xây dựng 13/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Minh Mẫn 
Theo  baodongnai.com.vn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 58830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 669378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60991335