10:41 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trí thức trẻ góp phần đổi thay đời sống dân nghèo

Thứ sáu - 20/03/2015 23:51
T.Ư Đoàn vừa phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức gặp mặt, trao đổi với những trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới. Các trí thức trẻ đã nỗ lực đóng góp những sáng kiến cho việc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế ở các xã khó khăn vùng cao nơi họ được cử về làm phó chủ tịch xã.
 
Anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn trao đổi với những phó chủ tịch xã bên thềm diễn đàn.
Anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn trao đổi với những phó chủ tịch xã bên thềm diễn đàn.

Những sáng kiến mới

Trong dự án 600 trí thức trẻ về làm phó chủ tịch xã, Yên Bái tiếp nhận 20 đội viên. Trong đó 10 đội viên phân công được phân công phụ trách lĩnh vực văn hóa xã hội, 6 đội viên được phân công lĩnh vực nông, lâm nghiệp, 4 đội viên phụ trách lĩnh vực kinh tế.

Anh Hứa Hoàng Thuyên, Phó Chủ tịch xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu) cho biết, được giao làm trưởng ban chỉ đạo sản xuất, để bám sát dân, anh cùng cán bộ khuyến nông đi đến từng hộ gia đình hướng dẫn đồng bào cấy lúa, ngô nhằm chuyển đổi diện tích lúa nương kém chất lượng sang trồng ngô hai vụ. Trong những năm qua về cấy lúa và ngô đều vượt kế hoạch được giao.

Chị Nguyễn Thị Thanh Lam, Phó chủ tịch xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) cho rằng, làm cho người dân hiểu thế nào là nông thôn mới, để từ đó họ tự nguyện cùng chung sức xây dựng nông thôn mới đó là thành công lớn nhất. Làm sao khi chúng tôi không làm phó chủ tịch xã nữa nhưng người dân vẫn biết bảo vệ môi trường, đời sống được cải thiện, đó là lúc chúng tôi thành công.

Phải dấn thân

Tại diễn đàn, bà Ngô Thị Chinh cho rằng, các trí thức trẻ trong dự án ngày càng trưởng thành, có sự tự tin và mạnh dạn hơn trước. “Các trí thức trẻ cần tích cực xuống cơ sở, tìm hiểu và vận dụng thế mạnh địa phương, văn hóa của đồng bào. Từ kinh nghiệm thực tế, đề nghị các trí thức trẻ tiếp tục tham gia kiến nghị, đề xuất các mô hình phát triển kinh tế - xã hội hay ở các địa phương” bà Chinh nói.

Anh Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ công tác Thanh niên (Bộ Nội vụ) cho rằng: “Các bạn phó chủ tịch xã cần nhiệt huyết, hăng hái hơn nữa. Trau dồi kỹ năng dân vận, vận động quần chúng để gần dân hơn. Khi đến với bà con thấy cơm thì ăn, thấy việc thì làm, lăn lộn cùng bà con để bà con tin yêu thì công việc mới hiệu quả. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hỗ trợ, phát huy sức trẻ và trí tuệ của các bạn”.

Phát biểu tại diễn đàn, anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn biểu dương sự cố gắng, đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới ở các địa phương hiệu quả. “Các trí thức trẻ đã được tin tưởng trao trọng trách thì phải năng nổ, nhiệt huyết hơn nữa… tiếp tục dấn thân nhiều hơn nữa phát huy sức trẻ của mình”, anh Toàn nhấn mạnh. 

 
Quang Lộc
Theo tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 56191

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 606028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60927985