17:14 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại Nghệ An

Thứ năm - 19/03/2015 20:48
Chiều 19/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Nghệ An về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới gắn với xóa đói giảm nghèo bền vững.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nghệ An. Ảnh VGP/Thành Chung
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cho biết, tăng trưởng kinh tế của địa phương năm 2014 là 7,24%, cao hơn so với 2 năm trước ở mức hơn 6%.

Tỉnh Nghệ An tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh theo hướng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Tỉnh đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.041 doanh nghiệp, tăng hơn 6% so với năm 2013; cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 187 dự án với tổng vốn đăng ký 55.663 tỷ đồng, số vốn thực hiện ước đạt gần 30%. Các dự án đầu tư đã giải quyết thêm 8.000 việc làm cho người dân địa phương.

Tổng thu ngân sách địa phương đạt khá với 7.652 tỷ đồng, đạt 113,7% dự toán. Trong 2 tháng đầu năm 2015 ước thu 1.357 tỷ đồng. Kinh tế miền Tây Nghệ An tiếp tục có sự khởi sắc với tốc độ tăng trưởng 8%, kết cấu hạ tầng giao thông, điện, nước sinh hoạt được đầu tư và nâng cấp.

Tính đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo còn 10,28%, dự kiến cuối năm nay chỉ còn khoảng 7,5% (khoảng 59.000 hộ). Riêng các huyện miền núi tỷ lệ hộ nghèo còn 16,54%.

Về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Xuân Đường cho biết trung bình các xã đạt được 11,3 tiêu chí, tăng 7,66 tiêu chí so với khi bắt đầu thực hiện Chương trình. Đến hết năm 2014, toàn tỉnh đã có 33 xã "về đích" nông thôn mới, chiếm 7,7% và còn 33 xã mới chỉ đạt 3-4 tiêu chí (chiếm 7,4%).

Trong năm 2015, tỉnh Nghệ An phấn đấu mỗi xã tăng thêm 2 tiêu chí, có thêm 81 xã đạt chuẩn NTM và không có xã nào dưới 5 tiêu chí. Để đạt mục tiêu, tỉnh Nghệ An xác định giải pháp chủ yếu là tiếp tục đẩy mạnh vận động, nâng cao nhận thức của người dân về NTM, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình, tập trung phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An trong phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là việc thực hiện xây dựng nông thôn mới trong bối cảnh tổng số xã của địa phương lớn (hơn 400 xã), cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn.

Xác định phát triển sản xuất là yếu tố quyết định việc thành công trong xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng đề nghị: “Nghệ An cần đẩy mạnh việc thu hút doanh nghiệp đầu tư trực tiếp vào nông nghiệp, nông thôn thôn qua các hình thức doanh nghiệp hỗ trợ nguyên liệu đầu vào cho sản xuất nông nghiệp của nông dân, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trên các vùng chuyên canh, bao tiêu sản phẩm để tăng thu nhập cho nông dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng nghiên cứu, áp dụng các mô hình hợp tác xã trong sản xuất để tăng tính liên kết của các hộ nông dân, hỗ trợ cho chuỗi liên kết trong sản xuất được ổn định.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng vào mục tiêu hoàn thành 20% số xã ở Nghệ An đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, đồng thời cho biết Chính phủ đang tích cực cân đối nguồn lực để dành thêm ngân sách đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, góp phần thu hút vốn đầu tư của xã hội và người dân vào chương trình.

Với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nói chung của toàn tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị trong năm 2015, tỉnh Nghệ An cần đón các nhà đầu tư quốc tế đầu tư vào tỉnh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến đối với một số kiến nghị của tỉnh Nghệ An liên quan đến hỗ trợ ngân sách để phát triển hạ tầng giao thông, bệnh viện, cảng biển và chính sách hỗ trợ lao động miền núi xuất khẩu lao động.

Nguồn: baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60447808