05:43 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

OCOP ở Bình Liêu

Thứ tư - 18/03/2015 20:28
Thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh, huyện Bình Liêu đã xây dựng kế hoạch triển khai, đồng thời ban hành văn bản yêu cầu các xã, HTX trên địa bàn đăng ký sản phẩm OCOP trên cơ sở thế mạnh của địa phương
OCOP ở Bình Liêu
SX miến dong tại Bình Liêu
Từ các sản phẩm này, huyện sẽ xem xét, đánh giá, chọn ra các sản phẩm, tổ chức tập huấn, giúp các hộ tham gia Chương trình OCOP được vay vốn phát triển sản phẩm. Sản phẩm nổi tiếng và lâu đời nhất phải kể đến “Miến dong Bình Liêu” được phát triển chủ yếu tại xã Húc Động. Sản phẩm đã xây dựng xong nhãn hiệu chứng nhận, huyện đã thành lập Hiệp hội SX miến dong Bình Liêu được nhiều tổ chức và cá nhân tham gia, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá thương hiệu sản phẩm. Xã Húc Động còn có sản phẩm OCOP dự án làng văn hoá gắn với du lịch (thác Khe Vằn), hiện đang được xây dựng, nằm trong quy hoạch phát triển du lịch Bình Liêu giai đoạn 2015-2020 tầm nhìn 2030. Sản phẩm “Mật ong Bình Liêu” đang được huyện xây dựng dự án trình phê duyệt và thực hiện các thủ tục xây dựng thương hiệu, lựa chọn mẫu chai và logo sản phẩm và đã có sản phẩm đưa ra thị trường. Hiện trên địa bàn huyện nuôi 1.860 tổ ong, sản lượng 7,44 tấn mật ong/năm. Huyện dự kiến đến cuối năm nay phát triển 5.700 tổ ong nuôi, sản lượng 22,8 tấn/năm. Cty CP Thương mại dịch vụ Bình Liêu và HTX CP đầu tư Phát triển Xanh (trụ sở tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu) bao tiêu sản phẩm mật cho các hộ nuôi ong và có trách nhiệm mở các lớp tập huấn kỹ thuật cho bà con. Rượu Cao Ba Lanh là sản phẩm OCOP của Đồng Văn, do Cty CP Thương mại dịch vụ Bình Liêu làm chủ đầu tư. Cty đã SX thử và quảng bá, tuyên truyền trên thị trường (SX 100 lít/ngày, giá 130.000 đồng/lít), hiện đã có mẫu chai, logo sản phẩm loại 0,5 lít và 1 lít. Cty đang xây dựng vùng nguyên liệu men lá và tổ chức SX, lập dự án SX trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Xã Hoành Mô có sản phẩm tinh dầu hồi Hoành Mô. Sản phẩm đã được huyện phê duyệt dự án. Hiện HTX Đồng Thanh (trụ sở tại xã Hoành Mô) đã xây dựng xong nhà xưởng, lắp đặt thiết bị máy móc chế biến, thu mua nguyên liệu, lựa chọn mẫu mã, logo sản phẩm và các bước chuẩn bị chế biến, trong năm nay sẽ có sản phẩm ra thị trường. Trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng rừng đồi tự nhiên, hiện Bình Liêu đã xây dựng được nhiều sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho huyện. Các xã thực hiện chương trình, dự án tạo ra được nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM ở huyện
Nguồn: nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 331

Máy chủ tìm kiếm : 70

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 45606

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1178752

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60187075