11:05 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Nghi: Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng nông thôn mới

Thứ ba - 17/03/2015 23:44
Ðược chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh, xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn) đã vận dụng linh hoạt, có hiệu quả các nguồn lực; phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân nên đã về đích NTM đúng hẹn (cuối năm 2014). Hiện nay, Bình Nghi đang tập trung củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.
Nhà văn hóa đa năng xã Bình Nghi. Ảnh: HOÀNG CHI

Nhà văn hóa đa năng xã Bình Nghi. Ảnh: HOÀNG CHI


Có được hệ thống giao thông thông thoáng như ngày hôm nay, nhân dân trong xã đã đồng lòng hiến 17.049 m2đất và hàng ngàn ngày công để mở rộng hàng loạt tuyến đường liên thôn, liên xóm. Với tổng vốn đầu tư gần 67 tỉ đồng (ngân sách Trung ương trên 11 tỉ, ngân sách địa phương trên 51 tỉ, vốn doanh nghiệp gần 2 tỉ và nhân dân đóng góp gần 3 tỉ đồng), xã đã đầu tư đúc bê tông gần 29 km đường giao thông nông thôn; kiên cố hóa hàng ngàn mét kênh mương; xây dựng hệ thống trường học, trạm y tế, nhà văn hóa đạt chuẩn quy định.
Ông Lê Ngọc Ba, một người dân ở thôn 2, xã Bình Nghi, bộc bạch: “Qua chủ trương XDNTM của Đảng và Nhà nước, bà con chúng tôi thấy địa phương mình có nhiều sự phát triển. Trước hết là hệ thống giao thông nông thôn từ đường làng ngõ xóm đã cải thiện một cách rõ rệt, thuận tiện cho việc đi lại; thứ 2 là hệ thống thủy lợi cơ bản hoàn thiện, đưa nước tới đồng ruộng để bà con sản xuất tốt; rồi bộ mặt văn hóa, giáo dục, y tế cũng phát triển hơn trước rất nhiều. Đúng là Chương trình XDNTM đã đem lại nhiều điều tốt đẹp. Bà con phấn khởi lắm”.
Để nâng cao đời sống vật chất cho người dân, Bình Nghi đã tập trung phát triển sản xuất, nổi bật là đã xây dựng thành công hàng trăm ha cánh đồng mẫu lớn, năng suất đạt trên 75 tạ/ha. Đã thực hiện và mở rộng nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả cao; nổi bật là các mô hình: Chăn nuôi bò sinh sản, vỗ béo bò thịt, đưa cơ giới vào trồng mía, nuôi chình trong ao đất, nuôi gà thả vườn an toàn sinh học, nuôi cá nước ngọt… đã giúp người dân có thêm sinh kế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.
Từ nhiều nguồn vốn ưu đãi, bà con trong xã đã được vay trên 65 tỉ đồng để đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, đến nay mức thu nhập bình quân đầu người ở Bình Nghi đã nâng lên 29 triệu đồng/năm, tăng gần 8 triệu đồng so với năm 2010. Tỉ lệ hộ nghèo năm 2014 giảm xuống còn 4,98% (năm 2010 là 9,98%).
Với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân địa phương, cuối năm 2014 vừa qua, xã Bình Nghi đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, và đã được UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM, về đích trước 1 năm so với kế hoạch. Tuy rất phấn khởi trước thành tựu đạt được, nhưng Bình Nghi luôn xác định điều quan trọng là làm sao trong thời gian tới các tiêu chí vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển, nâng cao; các mô hình sản xuất tiếp tục được nhân rộng; các nguồn lực đầu tư được đảm bảo để không ngừng phát triển kết cấu hạ tầng trong xã.
Ông Văn Ngọc Quế, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nghi, cho biết: Xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về chương trình XDNTM, xác định XDNTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; việc đầu tư thực hiện XDNTM chính là đem lại quyền lợi cho nhân dân. Thực hiện tốt cơ chế “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi”, tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển sản xuất. Vận động nhân dân, các HTXNN thực hiện cơ chế đầu tư đặc thù để tiếp tục đầu tư bê tông hóa giao thông nông thôn, giao thông nội đồng phục vụ sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.
Theo: baobinhdinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 62540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1195686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204009