09:04 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoàng Lâu phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2015

Thứ ba - 17/03/2015 22:39
Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn và đời sống người dân xã Hoàng Lâu (Tam Dương) đã có nhiều đổi thay tích cực. Hiện nay, xã đã đạt 13/ 19 tiêu chí NTM, Đảng bộ và nhân dân trong xã quyết tâm hoàn thiện 6 tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích NTM trong năm 2015.

Năm 2015, xã Hoàng Lâu được chọn về đích xây dựng NTM của huyện Tam Dương. Xác định đây là cơ hội để thúc đẩy kinh tế- xã hội trên địa bàn xã phát triển, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đánh giá chi tiết và có những giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí như: tiêu chí giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, y tế, môi trường. Xác định tiêu chí giao thông có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế phát triển, cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước hiện nay các tuyến đường trục thôn, đường ngõ trong xã cơ bản được bê tông cứng hóa, đã có nhiều hộ gia đình tự nguyện chặt cây, dỡ tường rào hiến đất, ủng hộ tiền, ngày công để làm đường. Trong năm 2014 nhân dân trong xã đã cải tạo nghĩa trang Vườn Mây được 200m, nghĩa trang Mả Giang làm 150m đường giao thông…Hiện nay, xã có hơn 8km đường giao thông chưa được bê tông hóa.

Riêng đối với tiêu chí về y tế, Hoàng Lâu còn vướng mắc ở tỷ lệ người dân tham gia BHYT còn thấp. Để đạt tiêu chí này, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã đã giao cho các đoàn thể phối hợp với trạm y tế tích cực tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng tham gia. Hiện nay, cơ sở vật chất tại trạm y tế đã xuống cấp nghiêm trọng, cần bổ sung, sữa chữa để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đối với tiêu chí môi trường, xã hiện có 5 bãi rác thải tập trung ở các thôn, có 4 tổ vệ sinh môi trường hoạt động thường xuyên với 19 công nhân. Tuy nhiên, do lượng rác thải của người dân nhiều nên các bãi rác thải trong thôn không đủ sức chứa, xã lại không có bãi rác thải tập trung nên gây khó khăn trong quá trình vận chuyển rác. Năm 2015, xã phấn đấu xây dựng lò đốt rác để giảm ô nhiễm môi trường cho người dân, đồng thời vận động nhân dân xử lý rác thải ngay tại các hộ gia đình để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đối với tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, hiện 12/ 12 thôn trong xã đã có nhà văn hóa, các nhà văn hóa cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân trong thôn. Năm 2015, xã phấn đấu xây dựng trung tâm văn hóa xã với diện tích được quy hoạch 2ha. Trong tiêu chí trường học, xã tập trung mở rộng khuôn viên, xây cổng, tường rào trường THCS để trường đạt chuẩn trong năm 2015. Bên cạnh việc tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, xã còn chú trọng công tác đào tạo nghề, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt và ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Hiện nay, thu nhập của người dân trong xã đạt 26 triệu đồng/ người/ năm. Đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo còn 2%. Năm 2015 xã tiếp tục huy động sức dân trong xây dựng giao thông, kênh mương nội đồng,

Đồng chí Nguyễn Huy Hiền- Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Lâu cho biết: Trong năm 2015, cấp ủy, chính quyền xã tập trung nguồn vốn đầu tư dứt điểm từng công trình lớn để phát huy được hiệu quả. Tiếp tục huy động sức dân cùng chung tay đóng góp xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp văn minh. Với những bước đi đúng đắn, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Hoàng Lâu nỗ lực phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo mọi điều kiện thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ thương mại, góp phần thực hiện thành công xã nông thôn mới vào năm 2015.

Thu Hồng

Nguồn: baovinhphuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 56430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1189576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60197899