04:20 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với phát triển đô thị, phấn đấu trước năm 2027 tái lập TX Tiên Yên"

Thứ tư - 18/03/2020 03:15
Tiếp tục chương trình làm việc với các địa phương, ngày 18/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp trực tuyến với Ban Thường vụ huyện ủy Tiên Yên về triển khai nhiệm vụ năm 2020 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp.



Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận cuộc họp.

Năm 2019, Huyện ủy Tiên Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện các mặt công tác, hoàn thành và vượt 17/19 chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện. Qua đó, có đóng góp vào thành công của cả tỉnh.

Nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện tốt mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp huyện; duy trì hoạt động các cơ quan hợp nhất và mô hình cơ quan khối; tổ chức thành công bầu cử trưởng thôn, khu phố và đại hội chi bộ thôn, khu nhiệm kỳ 2020-2022. Thực hiện sáp nhập xã Đại Thành và Đại Dực và sáp nhập các thôn tại một số xã trên địa bàn.

Trong lĩnh vực phát triển KT-XH, tăng trưởng kinh tế đạt 12,4%; tổng vốn đầu tư xã hội trên địa bàn huyện tăng 20,5%; tổng thu NSNN tăng 12% so với dự toán tỉnh giao đầu năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,58%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%; tạo việc làm mới cho trên 1.300 lao động.

Đến nay, toàn huyện có 28 thôn và 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành trước 1 năm so với kế hoạch. Huyện đã đạt tiêu chí nông thôn mới và hoàn tất hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 được huyện Tiên Yên thực hiện đúng theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Tham gia ý kiến đối với sự phát triển của Tiên Yên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành đề nghị huyện quan tâm đến 2 chỉ tiêu không đạt là tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân và giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; tăng cường công tác quản lý đội ngũ cán bộ đảng viên; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức của địa phương; chú trọng công tác quản lý đất đai, tài nguyên rừng; phát huy hiệu quả hệ thống các tuyến, điểm du lịch của huyện, Trung tâm văn hóa vùng Đông Bắc; quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản gắn với rừng ngập mặn…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao những kết quả toàn diện mà huyện Tiên Yên đạt được trong năm 2019.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến việc phát triển của Tiên Yên chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có của huyện, chưa mang tính đột phá. Nhất là việc phát triển các cây, con được xem là chủ lực của huyện; yếu tố khoa học công nghệ chưa được ứng dụng hiệu quả ở các khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ.



Cuộc họp được thực hiện qua truyền hình trực tuyến.

Về nhiệm vụ thời gian tới, trên cơ sở đề cập đến 2 trụ cột, 3 khâu đột phá phát triển và nhiệm vụ chung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký, yêu cầu huyện Tiên Yên phải xây dựng đề án phát triển của Tiên Yên trên cơ sở phát huy nội lực biến thành các nguồn lực để tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, kinh tế, xã hội đồng bộ, nhất là ở các xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và thôn NTM mới đảm bảo bền vững gắn với quá trình đô thị hóa để hoàn thành mục tiêu đến trước năm 2027 tái lập TX Tiên Yên.

Trong phát triển kinh tế, tiếp tục xác định nông nghiệp, dịch vụ là thế mạnh do đó huyện phải đổi mới và tổ chức loại hình thức sản xuất cho hiệu quả theo hướng nuôi trồng công nghệ cao; khuyến khích mô hình trang trại, gia trại để đảm bảo sản phẩm OCOP có chất lượng, nhất là gà Tiên Yên phát huy hiệu quả kinh tế.

Phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển và mặt nước theo hướng công nghiệp quảng canh và sinh thái; đồng thời thực hiện nghiêm giải pháp phát triển nguồn lợi thủy sản. Coi trọng hơn nữa việc ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật, tập trung sản xuất con giống và quá trình nuôi trồng, chế biến đạt hiệu quả kinh tế. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các doanh nghiệp lớn để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ ở Tiên Yên. Phối hợp với các doanh nghiệp ngành than để thu hút lao động và tiêu thụ sản xuất phẩm OCOP.

Trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Tiên Yên cần tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa về nếp sống văn hóa, văn minh của người dân vùng nông thôn; giải quyết vấn đề nhà ở, đất ở, đất sản xuất cho người dân.

Quan tâm hơn nữa tới phát triển giáo dục đào tạo, đến đội ngũ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo; mạnh dạn đưa mô hình phòng học thông minh vào dạy và học của huyện; làm tốt công tác phân luồng học sinh để tăng cường đào tào nghề lao động nông thôn.

Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế công. Tiên Yên phải phấn đấu là một trong những địa phương đi đầu của khu vực miền Đông trong việc người dân được quản lý, chăm sóc, theo dõi bảo vệ sức khỏe.

Tập trung giữ vững an ninh chính trị, an ninh nông thôn, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền. Không chủ quan, bị động bất ngờ trong phòng, chống dịch Covid – 19.

Bên cạnh đó, Tiên Yên cần phải xây dựng đề án phát triển KT- XH gắn với củng cố hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh của xã Đại Dực mới gắn với việc nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số của các xã còn khó khăn.

Liên quan đến công tác quản lý nhà nước, Tiên Yên phải quản lý hiệu quả, tiết kiệm, không để xảy ra sai phạm với đất rừng, đất nuôi trồng thủy sản; đất đô thị, đất xây dựng dọc tuyến đường giao thông huyết mạch. Bảo vệ phát triển tài nguyên rừng, bảo vệ môi trường sinh thái.

Về nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu quả hiệu lực quản lý chính quyền địa phương, đảm bảo bộ máy tinh gọn; cải thiện chất lượng phục vụ tại Trung tâm hành chính công.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy khóa mới của cấp xã, cấp huyện; tổ chức đại hội đảng các cấp đảm bảo an toàn trong thời gian chống dịch Covid – 19.

Theo Thu Chung/quangninh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 39037

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 93573

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60415530