14:40 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới năm 2014: Đột phá trong xây dựng đường giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương nội đồng

Thứ ba - 04/03/2014 02:03
2 nhiệm vụ đột phá trong xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2014 được xác định là: Xây dựng đường giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương nội đồng. Vì vậy, thực hiện Đề án cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng một số công trình hạ tầng KT-XH thuộc Chương trình MTQG về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2014 - 2015, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, không khí ra quân làm đường giao thông nông thôn mới và kiên cố hóa kênh mương đã tưng bừng, tràn ngập khắp các đường làng, ngõ xóm.
Làm đường giao thông nông thôn tại huyện Sa Thầy
 
7 giờ 30 phút sáng, đông đảo người dân thôn Kơ Năng, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum đã tập trung tại con đường mà dân làng chuẩn bị đổ bê tông làm đường giao thông. Già làng A Mui xúc động nói: Mình vui lắm, được Nhà nước quan tâm đầu tư làm đường giao thông nông thôn, người dân mình đóng góp sức lao động để làm đường mới để đi, mùa khô không sợ bụi còn mùa mưa thì không sợ bị lầy nữa. Mình phấn khởi lắm”.
 
Đoạn đường đi vào thôn Kơ Năng dài gần 2 km, rộng 3,5 mét, nối từ Tỉnh lộ 675 đi vào thôn, với tổng kinh phí trên 03 tỷ đồng. Trong ngày đầu ra quân có sự tham gia tích cực của lực lượng dân quân, du kích xã, cán bộ và nhân dân thôn Kơ Năng, với không khí hết sức sôi nổi, mang lại niềm vui mừng, phấn khởi lớn cho người dân trong thôn.
 
Ông A Quết - Chủ tịch UBND xã Ngọc Bay cho biết: Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là làm đường giao thông nông thôn chúng tôi cũng như bà con nhân dân xã Ngọc Bay rất phấn khởi, vui mừng. Chúng tôi sẽ vận động nhân dân tích cực tham gia làm đường giao thông để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.
 
Cũng trong không khí đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, tại thôn Bình Trung, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, gần 300 cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang của huyện, xã đã ra quân thực hiện bê tông hóa trên 400 mét đường giao thông nông thôn nối từ Tỉnh lộ 675 vào thôn, mở đầu cho phong trào làm đường giao thông nông thôn năm 2014 của huyện Sa Thầy. Không khí làm việc rất khẩn trương, sôi nổi.
 
Ông Nguyễn Minh Hồng, 75 tuổi, một trong những người dân ở thôn Bình Trung, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy tham gia phong trào làm đường giao thông phấn khởi nóiĐối với người dân chúng tôi rất là vui mừng và phấn khởi khi được Đảng và Nhà nước, chủ trương trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhân dân chúng tôi được hưởng lợi sau khi công trình được hoàn thành, cũng là mục tiêu mà nhân dân chúng tôi được phát triển kinh tế, giao thông nông thôn thuận lợi. Bà còn chúng tôi nguyện đoàn kết, phát huy năng lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, cùng với nhân dân cả nước để hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
 
Theo kế hoạch, trong năm 2014, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy dự kiến sẽ thực hiện bê tông hóa 5 con đường liên thôn và nội thôn, với tổng chiều dài trên 2km. Ngoài 400 mét đường được tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí, với trên 330 triệu, trong thời gian tới xã tiếp tục thực hiện bê tông hóa 300 mét đường từ chương trình 135 trong giai đoạn 2, còn lại sẽ thực hiện lồng ghép bằng nhiều nguồn lực khác.
 
Để đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ngày 25/12/ 2013, UBND tỉnh đã ký Quyết định 1091 ban hành Đề án cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2014 - 2015.
 
Theo ông Trần Văn Chương - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới của tỉnh cho biết: Xây dựng Nông thôn mới năm nay có nhiều điểm mới so với những năm trước. Thứ nhất là với nguồn kinh phí lớn hơn hẳn những năm trước: Năm 2013 chỉ có 14,3 tỷ đồng, thì năm 2014 tỉnh phân khai 89,5 tỷ đồng thông qua việc lồng ghép với các chương trình 135 giai đoạn 2, chương trình 30a, vốn vay ưu đãi của Chính phủ. Theo dự kiến, Chính phủ sẽ hộ trợ tỉnh Kon Tum từ nay đến năm 2016 để xây dựng Nông thôn mới là 173 tỷ, riêng năm 2014 là 58 tỷ. Về chính sách, năm 2014 làm đường giao thông, kiên cố hóa kênh mương ở thôn làng ĐBDTTS sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí. Một điều mới nữa trong năm nay là làm đường giao thông nông thôn hay kiên cố hóa kênh mương đều làm theo thiết kế mẫu và thanh toán mẫu, không thuê các đơn vị tư vấn để lập dự toán, không thuê tư vấn thiết kế nên giảm được phần lớn chi phí gián tiếp, tập trung kinh phí vào đầu tư xây dựng.
 
Trong giai đoạn 2014- 2015, tỉnh Kon Tum tập trung làm 750 km đường giao thông nông thôn và 165 km kênh mương nội đồng. Riêng trong năm 2014, các địa phương đăng ký làm 230 công trình giao thông nông thôn với tổng chiều dài khoảng 223 km, kinh phí khoảng 201 tỷ đồng; 129 công trình kiên cố hóa kênh mương, tổng chiều dài khoảng 62 km, kinh phí khoảng 31 tỷ đồng. Hi vọng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tỉnh Kon Tum sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã đề ra./.

Bài, ảnhDương Nương
Theo kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964747

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61286704