14:00 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Thế: Dân hiến đất để có đường đẹp

Thứ tư - 27/03/2013 02:58

Phong trào hiến đất làm đường đang được người dân huyện Yên Thế (Bắc Giang) đồng lòng ủng hộ. Đơn giản, họ chỉ nghĩ, để có những con đường đẹp, cần sự chung tay góp sức của mỗi người dân.

Mùa nắng thì bụi mù, mùa mưa thì lầy lội với đầy rẫy ổ voi, ổ gà là thực trạng kéo dài hàng chục năm của con đường liên xã từ thị trấn Cầu Gồ đi Đồng Tiến (Yên Thế). Con đường xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Vân, 70 tuổi ở thôn Đồng Nhân (xã Phồn Xương) cho biết: “Con đường hàng chục năm không được tu bổ, nâng cấp nên chúng tôi luôn sống trong cảnh bụi bặm vào mùa nắng, thùng vũng vào mùa mưa. Có cháu học sinh đi học về suýt gặp nạn vì gặp phải vũng nước lớn giữa đường”.

Không chỉ người dân, mà thực trạng con đường cũng trở thành nỗi lo lắng cho nhiều cán bộ thôn, bản. Ông Nguyễn Văn Bắc, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Nhân chia sẻ: “Trước đây cứ mỗi lần đi ra huyện họp là chúng tôi lo nơm nớp vì sợ trễ giờ”.

Cũng bởi nhu cầu bức thiết trên mà cuối tháng 12/2012, con đường chính thức được UBND tỉnh Bắc Giang đầu tư nâng cấp, mở rộng với tổng vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng được nhanh chóng, huyện Yên Thế luôn coi trọng công tác tuyên truyền để bà con ủng hộ. Ông Nguyễn Văn Thiệu, Giám đốc Ban quản lý xây dựng huyện cho rằng: Hầu hết các dự án xây dựng làm đường, công trình phúc lợi ở huyện đều được người dân ủng hộ và hiến đất.

“Cán bộ đi trước, làng nước theo sau” là phương châm thực hiện của tuyên truyền viên trong huyện. Chị Lý Thị Khoa, Trưởng thôn Đồng Nhân hồ hởi cho biết: “Khi dự án bắt đầu triển khai, chúng tôi đến tận từng hộ dân thông báo và vận động hiến đất làm đường. Để tăng thêm sức nặng, tôi về bàn với chồng hiến cho Nhà nước gần 100m2 đất… Người dân thấy vậy cũng nhiệt tình ủng hộ”.

Ông Lý Xuân Thịnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Phồn Xương cho biết, con đường đi qua xã ảnh hưởng đến đất của 17 hộ nhưng tất cả đều đồng tình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tổng số đất hiến của xã khoảng 2.000m2, gồm cả đất ở và đất vườn. 

Theo kinhtenongthon.com.vn


Được biết, con đường này chạy qua 5 xã, 1 thị trấn, ảnh hưởng đến khoảng 400 hộ. Điều đáng mừng là hầu hết các hộ hai ven đường đều đồng ý giao đất cho đơn vị thi công.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1033032

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61354989