16:45 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo động lực cho doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp cho phát triển nông nghiệp, nông thôn

Thứ năm - 25/09/2014 23:03
70 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2010 – 2014 vừa được tôn vinh tối 25/9 tại Hà Nội.
Đến dự và chỉ đạo Lễ tôn vinh có: Nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Ngọc Trìu; Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam Ngô Thế Dân; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam; Phó chủ tịch Hội Nông dân - Phó chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam Nguyễn Duy Lượng; cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam ghi nhận vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Chương trình bình chọn “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn giai đoạn 2010 – 2014” do Báo Kinh tế nông thôn, Cổng thông tin điện tử: www.thuonghieunongnghiep.vn  phối hợp với Công ty Quảng cáo Thương hiệu và Truyền thông Việt và một số cơ quan chức năng khác phối hợp tổ chức.

“Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn giai đoạn 2010 – 2014”  là danh hiệu cao quý mà Ban tổ chức chương trình trao tặng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, trang trại có sản phẩm tốt, phát triển bền vững, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phục vụ nông dân và người tiêu dùng Việt ngày một thịnh vượng, làm rạng rỡ ngành nông nghiệp Việt Nam.

Qua đó, nhằm khẳng định vị thế cho những doanh nghiệp, thương hiệu uy tín và chất lượng đông đảo nhân dân tin dùng. Đồng thời quảng bá thương hiệu sản phẩm ngành nông nghiệp nước ta đến bạn bè quốc tế, giúp các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng thương hiệu sản phẩm bằng việc nhận được nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Mặt khác, khuyến khích, vinh danh nhiều phát minh, sáng tạo đổi mới không ngừng đạt năng suất, thành tích cao trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển nông thôn mới.


 Ông Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Kinh tế nông thôn, Trưởng ban Tổ chức Chương trình, cho biết:  Sau 7 tháng triển khai, theo báo cáo của Cổng thông tin điện tử thuonghieunongnghiep.vn, đã có 160.467 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp, doanh nhân mà mình yêu quý thuộc đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề và loại hình doanh nghiệp. Qua đó, Ban Tổ chức đã chọn ra được 25 doanh nhân và 45 doanh nghiệp tiêu biểu để vinh danh ngày hôm nay.

Vì là chương trình bình chọn qua mạng điện tử internet nên số lượng nhà nông truy cập còn khiêm tốn. Chúng tôi thấy đó là một hạn chế của chương trình, vì vậy, trong chương trình này năm tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu để thêm công cụ bình chọn cho nhà nông, nhà vườn, để thêm nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh.

“Chương trình bình chọn doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn giai đoạn 2010 - 2014 đã thành công tốt đẹp”, ông Tuấn nhấn mạnh.
 

 Lãnh đạo Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam hoan nghênh Báo Kinh tế nông thôn và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình bình chọn doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn giai đoạn 2010 - 2014.  “Nông nghiệp, nông thôn có vị trí quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn với mục tiêu là không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của dân cư nông thôn trên cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Bộ  ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với phát triển nền nông nghiệp hàng hóa, thân thiện với môi trường và xây dựng nông thôn mới giàu đẹp, tiến bộ, văn minh”, Thứ trưởng Nam nói.
 
Là 1 trong số doanh nhân được vinh danh, ông Lê Văn Bình, chủ trang trại sản xuất chăn nuôi tổng hợp xã Xuân Mỹ (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) chia sẻ những thành công trong quá trình làm giàu từ nghề nông: “Thành công với doanh nghiệp nông nghiệp, nông thôn là phải liều, dám nghĩ, giám làm và luôn tìm tòi học hỏi những cái mới, cái người ta chưa làm và nhất là phải biết tận dụng thời cơ, nắm bắt cơ hội, cung cấp những gì mà xã hội đang cần và hướng tới”.

Cùng cảm xúc như ông Bình, bà Đặng Thị Mát, Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di tích lịch sử văn hóa Ba Vì (Hà Nội) chia sẻ: “Trong lúc nền kinh tế đang khó khăn thì Chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn là động lực giúp họ có thêm tinh thần để xây dựng, giữ vững thương hiệu, tạo nền tảng, trụ đỡ vững chắc cho ngành nông nghiệp”.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 94


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 435327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60757284