05:26 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm nông xuyên quốc gia

Làm nông xuyên quốc gia

Với 25.000ha cao su, 5.000ha cọ dừa và 10.000ha mía đã và sẽ thu hoạch khiến nhiều bất ngờ về những thành công của một “ đại gia” người Việt trên nước bạn Lào.

Đọc tiếp

Những “đại gia đất bãi”

Những “đại gia đất bãi”

Từ đê tả Hồng, men theo con đường đất dài khoảng 2km là đến vùng đất bãi bồi sông Hồng thuộc xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ. Trong tiết trời xuân, nhiều loại cây trồng bên 2 ven đường bắt đầu bật những chồi non, xa xa là cánh đồng chuối trải dài tít tắp, xanh biếc cả một vùng trời. Ông Phó Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Vân Nam Đặng Văn Canh tíu tít kể: "Trước năm 1996, ở đây chỉ là bãi đất "khỉ ho, cò gáy", thường xuyên chịu cảnh ngập lụt. Được như bây giờ là nhờ vào sự dũng cảm, kiên trì của những thanh niên dám đương đầu với khó khăn để đi tới thành công".

Đọc tiếp

Nông dân huyện Châu Thành (Đồng Tháp) trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: THẢO VY

Ninh Bình thực hiện nhiều giải pháp tạo nguồn cán bộ cơ sở

* Ðồng Tháp huy động gần 600 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới Ðể tạo nguồn cán bộ cơ sở, tỉnh Ninh Bình đã ban hành một số chính sách thu hút những cử nhân tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có chuyên môn phù hợp, phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe, tuổi đời dưới 35, về công tác tại xã, phường.

Đọc tiếp

Giúp nông dân sản xuất hàng hóa

Giúp nông dân sản xuất hàng hóa

Những năm qua, nhiệm vụ mà các cấp Hội ND Lai Châu đã xác định rõ là: Lãnh đạo, chỉ đạo gắn với tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên ND để từng bước tự chủ về lương thực - thực phẩm, tiến tới sản xuất hàng hóa.

Đọc tiếp

Ra quân đánh bắt xa bờ và bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc

Ra quân đánh bắt xa bờ và bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc

Ngày 10/2 (tức mùng 11 tháng Giêng Giáp Ngọ 2014), xã Bình Chánh (huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ ra quân đánh bắt xa bờ và bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc.

Đọc tiếp

Độc đáo thư viện thôn

Độc đáo thư viện thôn

Đó là thư viện thôn Yên Bình (ở xã vùng bãi ngang ven biển Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Đây được đánh giá là thôn duy nhất hiện nay ở tỉnh Hà Tĩnh có một thư viện bề thế, khang trang, với số lượng hàng ngàn đầu sách và hàng tuần thu hút hàng trăm người dân, học sinh các cấp trong và ngoài địa bàn đến đọc, tìm hiểu, nghiên cứu…

Đọc tiếp

Công điện của Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau nghỉ Tết

Công điện của Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau nghỉ Tết

Để thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ ngay sau đợt nghỉ Tết, nhất là những nhiệm vụ quan trọng của năm 2014, ngày 10/2/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có Công điện về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.Toàn văn Công điện như sau:

Đọc tiếp

Vươn lên thoát nghèo

Để công tác giảm nghèo tiếp tục được đẩy mạnh, tỉnh Quảng Nam đã có chủ trương ban hành đề án thưởng công trình, hiện vật và cả tiền mặt đối với những địa phương và gia đình thoát nghèo bền vững. Đề án được xem là bước ngoặt lớn, góp phần giúp hộ nghèo có điều kiện thoát nghèo, song những nỗ lực của người dân vươn lên thoát nghèo hoàn toàn không vì khen thưởng. Một số trường hợp người dân tự thân vươn lên thoát nghèo ở Bắc Trà My, Tiên Phước và Thăng Bình là minh chứng.

Đọc tiếp

Thẩm định công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2013

Mới đây, Tổ thẩm định Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh Thanh Hoá và các xã Đông Văn (Đông Sơn), Định Tường (Yên Định), Phú Lộc (Hậu Lộc) đã tổ chức hội nghị thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2013.

Đọc tiếp

Nam Định: Đột phá khâu dồn điền đổi thửa

Nam Định: Đột phá khâu dồn điền đổi thửa

Sau 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Nam Định đã được Ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng NTM đánh giá là 1 trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước,...

Đọc tiếp

Xuân trên bản NTM kiểu mẫu

Xuân trên bản NTM kiểu mẫu

"NTM giúp đồng bào ta có đường lớn để đi, có nhà mới để ở, có giống tốt để nuôi… Ta phấn khởi lắm”. Cụ Hà Minh Loan, người dân bản Tôm (xã Ban Công, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) xúc động nói với chúng tôi như thế khi bản Tôm vừa được công nhận đạt chuẩn NTM.

Đọc tiếp

Niềm vui nhân đôi

Niềm vui nhân đôi

Xuân Giáp Ngọ này, niềm vui của anh Nguyễn Văn Châu – Chủ tịch Hội nông dân xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang được nhân lên bởi anh vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích sản xuất kinh doanh giỏi.

Đọc tiếp

Cao Lãnh (Đồng Tháp): Năm 2014, phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới (10/02/2014)

Tiếp tục giữ vững, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã đạt được (14 tiêu chí), BCĐ xây dựng NTM xã Hòa An, TP Cao Lãnh (xã xây dựng NTM được Chủ tịch nước bảo trợ) đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng NTM năm 2014.

Đọc tiếp

Mô hình mới, cách làm hay

Mô hình mới, cách làm hay

X ã Phan Hòa (Bắc Bình, Bình Thuận) là xã thuần đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bà ni có 2.050 hộ với gần 10.500 khẩu. Xã có ba thôn và bốn cụm dân cư, chủ yếu sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Một số thanh niên địa phương tụ tập thành nhóm uống rượu say gây rối, đánh nhau, đua xe lạng lách gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu dân cư. Tình hình trộm cắp vặt (chủ yếu vật nuôi của hộ gia đình) xảy ra ngày càng nhiều. Đặc biệt là vào ban đêm.

Đọc tiếp

Hoàng đế Quang Trung với phát triển nông gia

Hoàng đế Quang Trung với phát triển nông gia

Chính sách khuyến nông, khôi phục và phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống nông gia từ hơn 2 thế kỷ trước của tân triều Tây Sơn do Quang Trung Nguyễn Huệ khởi nghiệp vẫn đang còn đủ ý nghĩa với hôm nay.

Đọc tiếp

Đại Thành - Xã NTM đầu tiên ở ĐBSCL

Đại Thành - Xã NTM đầu tiên ở ĐBSCL

Ngày 24/12/2013, tỉnh Hậu Giang làm lễ công bố xã Đại Thành ở thị xã Ngã Bảy, hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) và cũng là xã đầu tiên về đích ở ĐBSCL.

Đọc tiếp

Những cây cầu của lòng dân

Những cây cầu của lòng dân

Qua vận động của Hội Nông dân (ND), trong 5 năm (2008-2013), hội viên, ND An Giang đã đóng góp trên 238,5 tỷ đồng, hơn 112.000 ngày công để xây dựng cầu đường nông thôn và làm từ thiện. Trong đó, có hàng trăm cây cầu kết nối giao thông liên ấp, liên xã…

Đọc tiếp

Sắc xuân trên đường nông thôn mới

Sắc xuân trên đường nông thôn mới

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều địa phương thuộc huyện Lục Yên (Yên Bái) đã bê tông hóa được các công trình giao thông quan trọng, góp phần thay đổi diện mạo nhiều làng quê…

Đọc tiếp

Sức mạnh lòng dân

Sức mạnh lòng dân

Hưởng ứng phong trào thi đua "Dân vận khéo" và xây dựng nông thôn mới, cuối năm 2012, Khối Dân vận xã Đông Thắng đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể vận động bà con 2 ấp Đông Thắng-Đông Mỹ bê-tông hóa tuyến đường liên ấp với chiều dài 3.600m, rộng 4m. Công trình có tổng trị giá xây dựng hơn 2,6 tỉ đồng. Ngoài ra, bà con còn hiến đất và hoa màu, vật kiến trúc trị giá khoảng 2 tỉ đồng...

Đọc tiếp

Đầu năm xông đất nông thôn mới

Đầu năm xông đất nông thôn mới

Đó là chuyến công tác, "gõ cửa" vùng đất nông thôn mới Đơn Dương trong những ngày đầu năm, với rất nhiều kỳ vọng của đ/c Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 900, 901, 902 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 32658

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 375336

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60697293