07:59 EDT Thứ ba, 28/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngỡ ngàng Cao Dương

Ngỡ ngàng Cao Dương

Cao Dương vốn là xã thuộc diện nghèo của huyện Thanh Oai nhưng nhờ cách làm sáng tạo như thành lập Ban tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM) từ xã tới thôn, vận động nhân dân tham gia đóng góp bằng nhiều hình thức khác nhau, kêu gọi sự ủng hộ của con em xa quê hương... nên diện mạo nông thôn đã thay đổi toàn diện. Cao Dương hôm nay so với 5 năm trước khiến nhiều người phải thấy ngỡ ngàng...

Đọc tiếp

Mọi cơ chế, chính sách đều nhằm nâng cao đời sống nông dân

Mọi cơ chế, chính sách đều nhằm nâng cao đời sống nông dân

Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TƯ của BCH Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02 của Thành ủy Hà Nội; 5 năm qua, từ ngày Hà Nội thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính, khu vực ngoại thành đã có những chuyển biến tích cực.

Đọc tiếp

"Xây dựng nông thôn mới phải thường xuyên, liên tục"

Ngày 26/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế về kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương lần thứ 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò của nhân dân xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nhận thức của cán bộ và người dân đã có nhiều thay đổi, xuất hiện những cách làm sáng tạo, phù hợp điều kiện cụ thể của mỗi địa phương.

Đọc tiếp

Tay trắng xây dựng nông thôn mới

Tay trắng xây dựng nông thôn mới

Bất cập vì một số tiêu chí “cứng” xây dựng nông thôn mới khi các nguồn lực quá hạn chế đang khiến vùng quê Mường Lò (Nghĩa Lộ, Yên Bái) phải tự tìm con đường cán đích đạt chuẩn bằng đôi bàn tay trắng trong điều kiện đặc thù.

Đọc tiếp

Xã nghèo xây dựng nông thôn mới

Xã nghèo xây dựng nông thôn mới

Ở những xã sản xuất phát triển, người dân có thu nhập khá, khi xây dựng nông thôn mới (NTM), chính quyền và người dân có thêm nguồn lực để đóng góp. Nhưng ở những vùng còn nghèo, NTM vẫn là một khái niệm xa lạ...

Đọc tiếp

“Làng Nhô” đi đầu xây dựng nông thôn mới

Trải qua nhiều biến cố của lịch sử, “làng Nhô” (thôn Lác Nhuế, xã Đồng Hóa) của huyện Kim Bảng (Hà Nam) đã phát triển về kinh tế - xã hội. Người dân nơi đây cũng thay đổi về tư duy khi sẵn sàng đi đầu trong việc xây dựng nông thôn mới...

Đọc tiếp

Quảng Ninh phát triển “Tam nông” toàn diện

Quảng Ninh phát triển “Tam nông” toàn diện

Chỉ chiếm tỷ trọng 5% GDP toàn tỉnh, nhưng nông nghiệp của Quảng Ninh vẫn rất được chú trọng. Bằng chứng là sau khi có Nghị quyết TW7 về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bộ mặt khu vực này đã có nhiều thay đổi, đời sống người dân từng bước được nâng cao.

Đọc tiếp

Để chính sách hỗ trợ đến tay nông dân

Để chính sách hỗ trợ đến tay nông dân

Trong những năm qua, TP Hà Nội đã có những chính sách tích cực hỗ trợ cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Mặc dù vậy, đến nay, nhiều chính sách vẫn chưa đi vào cuộc sống.

Đọc tiếp

Phúc Khánh chuyển mình

Phúc Khánh chuyển mình

Nằm cách trung tâm huyện khoảng 6 km về phía Nam, tiếp giáp với các xã Đồng Lạc, Thượng Long, Đồng Thịnh và cả xã Thu Ngạc của huyện Tân Sơn, Phúc Khánh vốn được coi là một xã nghèo của huyện Yên Lập, được hưởng chương trình 229 của Chính phủ. Tuy nhiên, những năm gần đây, bộ mặt nông thôn Phúc Khánh đã có nhiều khởi sắc, đời sống đồng bào các dân tộc trong xã từng bước được cải thiện và nâng cao, bức tranh tổng quát về KT-XH của xã đã thêm nhiều mảng màu tươi sáng. Một trong những yếu tố tạo động lực để Phúc Khánh chuyển mình chính là việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Đọc tiếp

Thừa Thiên-Huế: Thay đổi căn bản nhờ Nghị quyết "tam nông"

Thừa Thiên-Huế: Thay đổi căn bản nhờ Nghị quyết "tam nông"

Sáng 26/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thừa Thiên Huế về kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đọc tiếp

Thanh Trì “khoác áo mới"

Thanh Trì là huyện ven đô nhưng hạ tầng nông thôn còn nhiều hạn chế, đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Với nỗ lực vượt bậc, sau 5 năm thực hiện chính sách "tam nông" và 3 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều xã của huyện đã và đang "khoác" trên mình tấm áo mới.

Đọc tiếp

Huyện Sóc Sơn: Gỡ từng việc khó

Huyện Sóc Sơn: Gỡ từng việc khó

Sóc Sơn là huyện đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), cơ giới hóa nông nghiệp, hình thành được một số vùng sản xuất lớn cho thu nhập cao và ổn định.

Đọc tiếp

Gia Lâm phát huy lợi thế ven đô

Nếu như năm 2010, huyện Gia Lâm chỉ có 57,9% đường giao thông được kiên cố hóa thì đến nay đã tăng lên 79,28%; 20 xã chưa có nhà văn hóa, trung tâm thể thao thì đến nay, 13 xã xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 1 đều đã có nhà văn hóa, trung tâm thể thao đạt chuẩn…

Đọc tiếp

Huyện miền núi đầu tiên đặt mục tiêu xây nông thôn mới năm 2015

Huyện miền núi đầu tiên đặt mục tiêu xây nông thôn mới năm 2015

Chiều 25/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đến thăm, kiểm tra việc tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết “tam nông” tại huyện Nam Đông (Thừa Thiên-Huế), huyện miền núi đầu tiên của cả nước đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2015.

Đọc tiếp

Cán đích tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Cán đích tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Là 1 trong 8 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Kiến Xương, đến nay Thượng Hiền đã hoàn thành 15/19 tiêu chí. Trong đó, môi trường- một trong những tiêu chí khó nhất, Thượng Hiền cũng đã đạt được.

Đọc tiếp

Tiền Hải Phân bổ hơn 26,5 tỷ đồng cho 10 xã xây dựng nông thôn mới

Tiền Hải Phân bổ hơn 26,5 tỷ đồng cho 10 xã xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Tiền Hải, hết tháng 6/2013, huyện có 2 xã (Đông Lâm, Tây Giang) đạt 15/19 tiêu chí, 5 xã đạt 14/19 tiêu chí, 17 xã đạt từ 11 - 13 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 7 - 10 tiêu chí.

Đọc tiếp

Chi Lăng “gắp việc” để xây dựng nông thôn mới

Chi Lăng “gắp việc” để xây dựng nông thôn mới

Nhiều nhà báo chọn các xã đạt 15 - 17 tiêu chí, thậm chí sắp “cán đích” xây dựng nông thôn mới để khai thác tài liệu viết bài. Âu cũng là lẽ thường tình, vì ở những địa phương ấy có nhiều biện pháp hay để biểu dương, khen ngợi và phổ biến kinh nghiệm cho các địa phương khác. Còn tôi, chọn xã Chi Lăng (Hưng Hà) để tìm hiểu một địa phương nhiều khó khăn như thế thì xây dựng nông thôn mới theo cách nào.

Đọc tiếp

Quảng Ninh: “Tam nông” chuyển biến đậm nét

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (2008 – 2013), tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến đậm nét và đạt kết quả ấn tượng.

Đọc tiếp

Xuất khẩu thủy sản: Thách thức mục tiêu 6,5 tỷ USD

Ngay từ đầu năm, ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 6,4 - 6,5 tỷ USD - một con số không quá lớn nhưng là thách thức đối với toàn ngành. Trước những khó khăn bề bộn cả trong và ngoài nước, mục tiêu này không dễ thành hiện thực, đặc biệt trong bối cảnh rào cản thị trường ngày một gia tăng đối với hai mặt hàng chủ lực tôm và cá tra.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 931, 932, 933 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226


Hôm nayHôm nay : 48721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1572450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61894407