17:25 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo động lực sát thực để nông dân làm giàu

Tạo động lực sát thực để nông dân làm giàu

Ngày 29.7 đoàn công tác do Chủ tịchT.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh về tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đọc tiếp

Xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế Người dân 5 thôn “khát” nước sạch

Xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế Người dân 5 thôn “khát” nước sạch

Cách thành phố Huế chưa đầy 10km, nhưng từ nhiều năm nay 609 hộ dân (khoảng hơn 3000 nhân khẩu) thuộc 5 thôn: La Khê Bãi, Hải Cát 1, Hải Cát 2, Liên Bằng và làng mới Hương Thọ thuộc xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn phải chịu cảnh không có nước sạch để dùng. Mọi sinh hoạt của người dân nơi đây từ việc nấu ăn hằng ngày, đến tắm giặt đều nhờ vào nguồn nước sông Hương.

Đọc tiếp

Giọt nước và dòng sông

Giọt nước và dòng sông

Năm 2000, tôi mới là anh cử nhân văn chương 23 tuổi đến “gõ cửa” Nông Thôn Ngày Nay xin làm cộng tác viên. Khi đó tờ báo vừa tròn 16 tuổi và chỉ mới ra 2 số mỗi tuần.

Đọc tiếp

Xã hội hóa xây dựng nông thôn mới: Ghi nhận từ Ninh Hiệp

Không phải là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Gia Lâm (Hà Nội), nhưng đến nay, Ninh Hiệp đã và cơ bản đạt 15/19 tiêu chí. Bây giờ, đến với Ninh Hiệp, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước một vùng nông thôn trù phú, sôi động với kinh tế, xã hội rất phát triển. Kinh nghiệm triển khai cho thấy, Ninh Hiệp đã khơi dậy được nhiều nguồn lực xã hội hóa (XHH) trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Đầu tư hiệu quả chợ dân sinh

Chợ có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, là nơi trung chuyển, lưu thông, tiếp nối và gắn kết giữa người mua và người bán, giữa sản xuất và tiêu dùng. Chợ là nơi tiêu thụ hàng hóa, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, giúp người dân bán được sản phẩm làm ra, mua hàng hóa và các nhu cầu trong sinh hoạt. Ðây cũng là nơi thể hiện văn hóa đặc trưng một số dân tộc, vùng, miền đất nước, là tiêu chí và nội dung trong xây dựng nông thôn mới...

Đọc tiếp

Ao nuôi cá của gia đình ông Trần Xuân Thịnh ở xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên mỗi năm cho thu lãi hơn 200 triệu đồng.

Tân Yên tạo nguồn lực từ trong dân xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước được nông dân đồng tình hưởng ứng. Nhưng để có nguồn đầu tư xây dựng NTM, ngoài sự đầu tư của Nhà nước thì sự đóng góp tài lực của nông dân là hết sức quan trọng. Việc tạo nguồn lực cho hộ nông dân có đủ khả năng đóng góp vào công cuộc xây dựng NTM đã và đang được huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang triển khai có hiệu quả.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò, năng lực của tổ chức cơ sở đảng trong xây dựng nông thôn mới

Phát huy vai trò, năng lực của tổ chức cơ sở đảng trong xây dựng nông thôn mới

Để thực hiện tốt các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới, cần có sự hợp lực của toàn xã hội, sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn, dứt khoát của các cấp lãnh đạo, quản lý, trong đó có các tổ chức cơ sở đảng mà cụ thể và trực tiếp là các tổ chức cơ sở đảng ở nông thôn.

Đọc tiếp

Dám làm sẽ thành công

Dám làm sẽ thành công

Đó là chia sẻ của ông Lê Hưng Dần, thôn Khánh Hội, xã Thiệu Duy, Thiệu Hóa, Thanh Hóa về bí quyết thành công với mô hình kết hợp lúa, cá, vịt.

Đọc tiếp

Kiên trì xây dựng nông thôn mới

Kiên trì xây dựng nông thôn mới

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh trong buổi làm việc với tỉnh TT-Huế về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Kết luận 48 của Bộ Chính trị vào cuối tuần qua.

Đọc tiếp

Mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước mắt và lâu dài

Qua năm năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và ba năm XD NTM, Nam Ðịnh là một trong mười địa phương dẫn đầu cả nước về XD NTM, có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Phát huy kết quả đạt được, tỉnh Nam Ðịnh đã xác định quan điểm chỉ đạo, mục tiêu nhiệm vụ XD NTM năm 2013 và những năm tiếp theo.

Đọc tiếp

Các doanh nghiệp cùng vào cuộc

Qua ba năm (2010 - 2013) triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), sản xuất nông nghiệp, nông thôn và đời sống nông dân Nam Ðịnh tiếp tục được cải thiện. Trong đó có sự đồng hành của các doanh nghiệp thông qua việc hỗ trợ vốn xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng sản xuất, kinh doanh về địa bàn nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bố trí lại cơ cấu lao động, tích tụ ruộng đất và tiêu thụ nông sản.

Đọc tiếp

Những kết quả quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Nam Ðịnh

Những kết quả quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Nam Ðịnh

Qua ba năm (2010 - 2013), triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (XD NTM), tỉnh Nam Ðịnh đã huy động hơn 5.000 tỷ đồng; nhân dân tự nguyện góp hơn 2.361 ha đất để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn. Sản xuất nông nghiệp và bộ mặt nông thôn Nam Ðịnh chuyển biến tích cực, đời sống nông dân được cải thiện. An ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Nam Ðịnh là một trong mười địa phương đứng ở tốp đầu cả nước về XDNTM.

Đọc tiếp

Dồn điền, đổi thửa - bước đột phá mới

Dồn điền, đổi thửa - bước đột phá mới

Với phương châm "Làm từ đồng ruộng về làng, từ nhà ra thôn, xóm...", tỉnh Nam Ðịnh lấy công tác dồn điền, đổi thửa (DÐÐT) nhằm tạo ra bước đột phá để xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Ðến tháng 7-2013, đã có 199/200 xã triển khai công tác DÐÐT; trong đó có 149 xã, 2.622 thôn, xóm hoàn thành, giao đất ổn định cho nông dân yên tâm sản xuất. Trong thực tế đã xuất hiện nhiều mô hình với những cách làm sáng tạo, làm phong phú, sinh động quá trình XDNTM trên mọi miền quê ở Nam Ðịnh.

Đọc tiếp

Đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn: Tập trung và hiệu quả

Đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn: Tập trung và hiệu quả

Được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng trong 5 năm qua, diện mạo nông thôn Hà Nội đã thay đổi rõ nét, nhất là những huyện vùng xa và vùng miền núi. Ở những nơi này, các công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, giáo dục, y tế... đã, đang góp phần quan trọng thay đổi tập quán canh tác của nông dân, nâng cao giá trị sản xuất và đời sống dân sinh.

Đọc tiếp

Bài học thành công trong xây dựng Nông thôn mới ở Đông Ngạc

Là một trong bốn xã của huyện Từ Liêm được TP công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2012, với số điểm cao nhất, Đông Ngạc cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đọc tiếp

Quảng Ninh: Chọn 3 huyện làm điểm về tam nông

Quảng Ninh: Chọn 3 huyện làm điểm về tam nông

Tỉnh sẽ chọn 3 huyện là Hải Hà, Cô Tô và Bình Liêu để phát triển mô hình làm điểm về tam nông.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp với nông dân

Đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp với nông dân

Ngày 27.7, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc tại Long An để kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đọc tiếp

Sản xuất phải tính tới hiệu quả

Sản xuất phải tính tới hiệu quả

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Long An, chiều 27/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định sản xuất nông nghiệp phải tính tới hiệu quả.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Nông nghiệp là mấu chốt để phát triển nông thôn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Nông nghiệp là mấu chốt để phát triển nông thôn

Ngày 27-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã đến tỉnh Long An kiểm tra 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (NQ TƯ 7) khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Buổi kiểm tra nhằm đánh giá những kết đạt được bước đầu của địa phương trong việc triển khai thực hiện nghị quyết của trung ương về chính sách tam nông tại Long An, để có cơ sở đánh giá toàn diện về chương trình này.

Đọc tiếp

Liên kết sản xuất nông nghiệp chưa chặt chẽ

Khảo sát mô hình sản xuất tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Đoàn công tác Chính phủ ghi nhận sự thiếu liên kết chặt chẽ trong sản xuất nông nghiệp.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 930, 931, 932 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 350922

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60672879