18:08 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thái Nguyên: "Gánh nặng" từ con đường liên thôn

Thái Nguyên: "Gánh nặng" từ con đường liên thôn

Xây dựng nông thôn mới giúp thay đổi diện mạo nông thôn và cuộc sống của người dân là chủ chương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, tại xã miền núi nghèo của tỉnh Thái Nguyên, người dân đang phải chịu “gánh nặng” từ chương trình.

Đọc tiếp

NHỮNG CHÍNH SÁCH MỚI CÓ HIỆU LỰC

NHỮNG CHÍNH SÁCH MỚI CÓ HIỆU LỰC

Thuốc bảo vệ thực vật không được bán cùng các hàng hóa khác; Công khai thông tin về năng lực trong xây dựng; Ưuđãi lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo… là những chính sách mới có hiệu lực trong những ngày giữa tháng 4

Đọc tiếp

Gương mẫu vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

Gương mẫu vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, thôn Bắc luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của xã Thái Học (Thái Thụy). Đóng góp vào thành tích chung đó phải kể đến sự gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì tập thể của Bí thư Chi bộ thôn Đinh Ngọc Thâm.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm XDNTM ở Quảng Trị: Dân vận khéo

Kinh nghiệm XDNTM ở Quảng Trị: Dân vận khéo

Xác định công tác dân vận có vai trò và vị trí quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm, có tính quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị đã khẩn trương chỉ đạo Ban Dân vận các địa phương thực hiện tốt vai trò của mình, đặc biệt chú trọng phong trào “dân vận khéo”.

Đọc tiếp

XDNTM ở Vĩnh Tường: Chú trọng chiều sâu và chất lượng

XDNTM ở Vĩnh Tường: Chú trọng chiều sâu và chất lượng

Những năm qua, nhờ chú trọng việc thực hiện các nghị quyết của tỉnh Vĩnh Phúc về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân, đời sống của người dân Vĩnh Tường từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, phải đến khi đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo nông thôn Vĩnh Tường mới có sự thay đổi cơ bản về chất.

Đọc tiếp

Thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðoàn toàn quốc lần thứ X

Nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi, tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập và công tác, phục vụ cho sự nghiệp CNH, HÐH đất nước, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa triển khai Kế hoạch tổ chức Festival "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần IV năm 2013.

Đọc tiếp

Thu nhập của người dân khu vực nông thôn đạt 21,36 triệu đồng

Đó là kết quả đánh giá, rà soát của Ban chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Đọc tiếp

Thanh niên miền Tây phát triển kinh tế hợp tác chung tay xây dựng nông thôn mới

Thanh niên miền Tây phát triển kinh tế hợp tác chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển mô hình Hợp tác xã (HTX) và Tổ hợp tác (THT) thanh niên, chung tay xây dựng nông thôn mới, từ ngày 1 đến 3/4/2013, Hội nghị chuyên đề về Tổ hợp tác và Hợp tác xã thanh niên vùng Đông bằng sông Cửu Long đã được tổ chức tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đọc tiếp

Cán bộ xã Ninh Lai rà soát bản đồ xây dựng nông thôn mới.

Sơn Dương xây dựng nông thôn mới

TQĐT - Theo UBND huyện Sơn Dương, 2 năm (2011, 2012) huyện đã được đầu tư hơn 332,1 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, vốn từ ngân sách trung ương và tỉnh 157,76 tỷ đồng, vốn ngân sách huyện 29,56 tỷ đồng, vốn các chương trình dự án trên 47,09 tỷ đồng... Đến nay, toàn huyện có 21 xã đạt từ 5 - 10 tiêu chí.

Đọc tiếp

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử

Thống nhất trong điều phối các chương trình giảm nghèo

(Chinhphu.vn) - Trong chương trình “Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời” ngày 20/4, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử cho rằng để khắc phục tình trạng chồng chéo trong các chương trình giảm nghèo, cần tập trung vào một đầu mối điều hành, thống nhất.

Đọc tiếp

Nghề đào tạo phải giúp giảm thất nghiệp

Nghề đào tạo phải giúp giảm thất nghiệp

Số lao động nông thôn được học nghề ngày càng tăng, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới đi đôi với nâng cao thu nhập cho người dân

Xây dựng nông thôn mới đi đôi với nâng cao thu nhập cho người dân

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) thực sự là cơ hội “vàng” cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Qua 2 năm thực hiện, bộ mặt nông thôn ở nhiều xã đã có sự thay đổi đáng ghi nhận. Nhiều mô hình, nhiều cách làm kinh tế hiệu quả đã được áp dụng rộng rãi trong nông dân. Tuy nhiên để biến cơ hội ấy thành hiện thực, cần có cách nhìn, cách tiếp cận đúng đắn, nhất là đối với Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân.

Đọc tiếp

Mỹ Đức xây dựng nông thôn mới: Diện mạo mới, cuộc sống mới

Mỹ Đức xây dựng nông thôn mới: Diện mạo mới, cuộc sống mới

Sau 2 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn ở các xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều đổi thay, khởi sắc...

Đọc tiếp

Quảng Ninh đầu tư 2.799 tỷ đồng xây đường GTNT

Quảng Ninh đầu tư 2.799 tỷ đồng xây đường GTNT

Số tiền trên được tỉnh Quảng Ninh đã huy động nhân dân, doanh nghiệp đóng góp gần 250 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động để xây mới và sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn (GTNT).

Đọc tiếp

Huyện Thạch Thất: Làm đâu, chắc đấy

Huyện Thạch Thất: Làm đâu, chắc đấy

Sau 2 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, đến nay diện mạo NTM ở các xã trên địa bàn huyện Thạch Thất đã có nhiều thay đổi tích cực.

Đọc tiếp

Miễn thủy lợi phí đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp được giao cho hộ nghèo

Ngày 11/04/2013, Bộ Tài chính đã ra Thông tư số 41/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 67/2012/NĐ-CP ngày 10/09/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 143/2003/NĐ-CP ngày 28/11/2003 quy định chi tiết Pháp lệnh Khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi. Theo tinh thần của Nghị định số 67/2012/NĐ-CP, Bộ Tài chính quy định miễn thủy lợi phí đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp phục vụ nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm, diện tích đất trồng cây hàng năm có ít nhất một vụ lúa trong năm; diện tích đất làm muối và toàn bộ diện tích đất nông nghiệp được Nhà nước giao; đất nông nghiệp được giao cho hộ nghèo.

Đọc tiếp

Nhà ở dân cư nông thôn Hài hòa kiến trúc với văn hóa làng, xã

Nhà ở dân cư nông thôn Hài hòa kiến trúc với văn hóa làng, xã

Trong số 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), nhà ở dân cư là một trong những tiêu chí ít bị các địa phương kêu khó. Tuy nhiên, để đảm bảo xây dựng nhà ở dân cư tại các vùng nông thôn theo đúng quy hoạch và giữ được văn hóa truyền thống địa phương vẫn là câu chuyện cần phải bàn.

Đọc tiếp

Tân Kỳ vững bước xây dựng nông thôn mới

Tân Kỳ vững bước xây dựng nông thôn mới

Là huyện miền núi nghèo thuộc miền Tây Nghệ An, nhờ biết khai thác khéo léo ưu đãi từ thiên nhiên cùng chính sách đầu tư của tỉnh nhà mà những năm gần đây, bộ mặt nông thôn Tân Kỳ ngày càng khởi sắc. Góp phần tạo nên diện mạo mới ấy không thể không nhắc tới sự phát triển đồng bộ và nổi trội của lĩnh vực nông nghiệp.

Đọc tiếp

Xây dựng NTM ở Quảng Bình: Càng đi càng khó

Xây dựng NTM ở Quảng Bình: Càng đi càng khó

Khi nói về việc thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn các xã miền núi, vùng cao ở Quảng Bình, ông Hồ Thanh Ngọc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh, cho biết: “Một số tiêu chí về hộ nghèo, môi trường, giao thông nông thôn... là những nút thắt khó gỡ của các địa phương này".

Đọc tiếp

Vĩnh Long: Nhân dân hiến đất XDNTM

Vĩnh Long: Nhân dân hiến đất XDNTM

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, diện mạo nhiều vùng nông thôn trên địa bàn Vĩnh Long đã có nhiều khởi sắc. Theo đó, toàn tỉnh có 23 xã đạt thêm 4 tiêu chí trở lên, trong đó có 7 xã đạt thêm 5 - 6 tiêu chí.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 966, 967, 968 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 128104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60450061