17:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

xã Hòa Bình (Thái Bình)Phấn đấu về đích năm 2015

Thứ năm - 20/02/2014 19:46
Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong thời gian qua, các cấp, các ngành xã Hòa Bình (Kiến Xương) đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM); đồng thời tích cực phát huy sức mạnh của toàn thể nhân dân trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn, phấn đấu để Hòa Bình trở thành xã NTM trong năm 2015.
 
Công trình Trường Mầm non xã Hòa Bình đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
 
Về xã Hòa Bình hôm nay, chúng tôi được chứng kiến bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi bởi những tuyến đường bê tông vừa được hoàn thành, trải dài khắp các thôn xóm đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của thôn quê. Giao lưu buôn bán được cải thiện, đời sống nhân dân đã được nâng lên một cách rõ rệt. Hòa Bình vốn là xã thuần nông của huyện Kiến Xương, người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn của Ðảng, Nhà nước nên ngay từ khi bắt tay vào triển khai, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách từng thôn. Nhiều hình thức tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM được triển khai tới nhân dân trong các buổi họp dân, qua Ðài Truyền thanh xã và nhiều hình thức khác.
 
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên nhiều người dân trong xã đã hiểu rõ về đường lối, chính sách, chủ trương của Ðảng và Nhà nước. Nhất là khi UBND tỉnh ban hành Quyết định số 19 về hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng NTM, UBND xã Hòa Bình đã tổ chức các cuộc họp với bí thư các chi bộ, trưởng thôn triển khai kế hoạch tới bà con nhân dân nhằm vận động nhân dân chung sức, chung lòng cùng với Nhà nước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đem lại bộ mặt mới cho nông thôn.
 
Trong đợt 1, xã Hòa Bình đã đăng ký gần 300 tấn xi măng; vận động nhân dân đóng góp bình quân từ 500.000 - 700.000 đồng/khẩu để mua cát đá, bên cạnh đó còn đóng góp nhiều ngày công lao động để sớm hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn. Không chỉ đóng góp tiền và ngày công lao động, nhiều gia đình còn tự nguyện dỡ bỏ tường bao, hiến đất mở rộng đường làng, ngõ xóm thêm khang trang, sạch đẹp. Ðến nay, xã Hòa Bình đã tiếp nhận được trên 260 tấn xi măng và triển khai xây dựng được 7/9 tuyến đường như 3 nhánh thôn Việt Hưng, 2 nhánh thôn Bắc Sơn... ngoài ra còn nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường bê tông cũ đạt chuẩn theo tiêu chí xây dựng NTM.
 
Với phương châm “ưu tiên các tuyến đường đã giải phóng xong mặt bằng, tập trung được cát đá” sẽ được nhận xi măng trước, chỉ trong một thời gian ngắn các tuyến đường đã cơ bản được hoàn thành. Ðưa chúng tôi đi tham quan đoạn đường mới, anh Lương Văn Khiêm, thôn Bắc Sơn vui mừng cho biết: “Con đường này trước kia nhỏ hẹp lắm khiến cho việc đi lại của bà con nhân dân rất khó khăn. Nhất là vào ngày mùa thu hoạch, xe chở lúa đi lại nhiều nên việc tránh nhau cũng rất vất vả. Ðể mở rộng con đường này, gia đình tôi đã tự nguyện hiến trên 10m2 đất và tháo dỡ hơn 30m tường rào. Bên cạnh việc cùng nhau tham gia ngày công xây dựng, mỗi gia đình trong xóm còn tự nguyện đóng góp ban đầu 450.000 đồng/khẩu, nếu thiếu sẽ chia theo đầu khẩu và đóng góp thêm. Qua phong trào làm đường giao thông nông thôn, tình đoàn kết của các gia đình trong xóm cũng trở lên khăng khít và thân thiết hơn rất nhiều”.
 
Trò chuyện với chúng tôi, ông Vũ Mạnh Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết, đến nay xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Trong năm 2014, xã phấn đấu hoàn thành thêm 3 tiêu chí là giao thông, trường học và môi trường. Hiện nay, UBND xã đang xây dựng một trường mầm non quy mô 2 tầng với 8 phòng học và đầy đủ các công trình phụ trợ; quy hoạch 2 bãi rác rộng gần 30.000m2 theo tiêu chí xây dựng NTM.
 
Mặc dù là xã nghèo, điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng trong thời gian tới, UBND xã Hòa Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy nội lực từ nhân dân để xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất nông thôn. Với những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, tin rằng Hòa Bình sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại và được công nhận là xã đạt chuẩn NTM.  Bên cạnh việc xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất nông thôn, UBND xã Hòa Bình cần nghiên cứu, triển khai áp dụng những mô hình có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Từ đó, từng bước nâng cao thu nhập và ổn định đời sống cho người dân trong xã, giảm tỷ lệ hộ nghèo.
Phạm Hưng
Nguồn: baothaibinh.com.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1144138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60152461