09:44 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank thành phố Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Chủ nhật - 05/07/2015 21:03
(Baohatinh.vn) Ở thời điểm những năm 2009, 2010, không mấy người tin rằng, Agribank thành phố Hà Tĩnh có thể vượt qua những thách thức tưởng chừng quá sức để khôi phục vị thế của kênh vốn tín dụng hàng đầu trên địa bàn. Thế nhưng, “bằng tất cả sự quyết tâm, bền bỉ và những giải pháp chiến lược, chúng tôi đã cùng một ý chí, hội tụ sức mạnh đưa chi nhánh đi qua chặng đường gian khó” - Giám đốc Agribank TP. Hà Tĩnh Trịnh Thị Nguyệt cho biết.

Phát huy nguồn nhân lực

Nhớ lại thời điểm được giao trọng trách “đứng mũi chịu sào” giữa sóng gió nợ xấu bủa vây, nữ Giám đốc Trịnh Thị Nguyệt xúc động kể về tinh thần đoàn kết, đồng cam cộng khổ của nhiều cán bộ, đảng viên Agribank TP. Hà Tĩnh. Vượt qua gian khó nhờ sự chung sức của tập thể, nhưng chặng đường trước mắt là sự cạnh tranh khốc liệt ở địa bàn có tới 12 chi nhánh ngân hàng thương mại cùng hàng chục điểm giao dịch. “Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Ban Giám đốc xác định phải thực sự đổi mới chiến lược kinh doanh, trong đó, chọn con người làm khâu trọng yếu. Nhiều giải pháp nâng cao năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ và siết chặt quản lý, giám sát về tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng đã được Ban Giám đốc đồng thời triển khai” - Giám đốc Agribank TP. Hà Tĩnh cho biết.

Agribank thành phố Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Lãnh đạo Agribank TP. Hà Tĩnh kiểm tra mô hình vay vốn trồng nấm của HTX Thanh niên xã Thạch Hạ.

Đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng, trước hết được tập trung ở đội ngũ cán bộ tín dụng với tư duy khách hàng là trung tâm, là chủ thể của mối quan hệ vay vốn. Theo đó, bên cạnh tăng cường giáo dục, siết chặt các giải pháp quản lý, Ban Giám đốc Agribank TP. Hà Tĩnh thường xuyên về cơ sở để lắng nghe phản hồi từ cấp ủy, chính quyền các phường, xã, đặc biệt là từ nhân dân. Bên cạnh đó, đường dây nóng được công khai ở tất cả các điểm giao dịch, trung tâm hành chính địa phương. Kênh thông tin trực tiếp này trong những năm qua đã giúp đơn vị nắm bắt và kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh nhiều cán bộ, đưa hoạt động đầu tư tín dụng vào quy củ.

“Người lao động là những người chủ của doanh nghiệp” - quan điểm này đã được Ban Giám đốc Agribank TP. Hà Tĩnh thực hiện bằng việc xây dựng chế độ, chính sách, cơ chế khoán với các thang điểm đánh giá cán bộ công bằng, minh bạch. Trong môi trường hoạt động thuận lợi, đội ngũ 41 cán bộ, công chức, viên chức Agribank thành phố đã trưởng thành, phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm, cùng góp sức để kết quả kinh doanh của đơn vị ngày càng vững chắc.

Giám đốc Phòng Giao dịch Agribank Bắc Hà - Bùi Quang Thái cho biết: Sự chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Giám đốc chi nhánh cùng với cơ chế khoán minh bạch gắn với thu nhập của mỗi người đã giúp phòng giao dịch đổi mới, nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh, trong đó, lĩnh vực dịch vụ được xem là mũi đột phá. Mỗi cán bộ chúng tôi vừa trực tiếp sử dụng dịch vụ để nắm bắt được các tiện ích, tranh thủ nhiều mối quan hệ để giới thiệu cho khách hàng, vừa tích cực vận động bạn bè, người thân của mình sử dụng dịch vụ. Nỗ lực của chúng tôi đã góp phần đưa doanh thu dịch vụ năm 2014 của chi nhánh tăng 40% so với năm 2013.

Năng động triển khai chiến lược kinh doanh

Nhìn vào những con số kinh doanh khả quan ở thời điểm này với tổng nguồn vốn huy động và quản lý trên 930 tỷ đồng, dư nợ cho vay 680 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu dưới 3% mới thấy hết nỗ lực của Agribank TP. Hà Tĩnh sau hơn 5 năm đi lên từ gian khó. “Chiến lược kinh doanh đã được xây dựng căn cơ cho tất cả các lĩnh vực: năng động, linh hoạt trong huy động vốn; từng bước gỡ những món nợ xấu (5 năm thu hồi gần 100 tỷ đồng), đồng thời, tập trung tăng dư nợ. May mắn là ở những thời điểm khó khăn nhất, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các cấp chính quyền và các ban, ngành thành phố” - Giám đốc Agribank TP. Hà Tĩnh chia sẻ.

Trong quá trình phát triển dư nợ, nâng cao chất lượng tín dụng, Agribank TP. Hà Tĩnh luôn giữ quan điểm cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, vừa thu nợ nhưng cũng mở con đường cho khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Theo thống kê, 3 năm gần đây, đơn vị đã thực hiện cơ cấu lại nợ, giảm - giãn nợ cho 347 lượt khách hàng với số dư nợ trên 170 tỷ đồng.

Trên lĩnh vực trọng tâm là đầu tư tín dụng, bên cạnh hướng cho vay chủ đạo dành cho các hộ cá nhân, doanh nghiệp hoạt động thương mại, dịch vụ, những năm gần đây, Agribank thành phố đang chuyển mạnh sang cho vay nông nghiệp, nông thôn. Riêng 6 tháng đầu năm nay, nhờ tập trung cho vay hộ nông dân, dư nợ của Agribank tăng trưởng hơn 100 tỷ đồng, đạt tốc độ 13% - là một trong những đơn vị dẫn đầu hệ thống. Nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố đang có được sự tiếp sức đắc lực từ kênh vốn chủ lực truyền thống Agribank để vươn lên phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa ở các vùng ven đô, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân.

M.T
theo baohatinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 54843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131650