15:58 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức

Chủ nhật - 05/07/2015 21:09
(Baohatinh.vn) Tối 5/7 (theo giờ CHLB Đức), đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức, mở đầu cho các sự kiện, hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức vào Hà Tĩnh.

Cùng đi trong đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo một số sở, ngành và các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự : Trong chuyến xúc tiến đầu tư lần này, Hà Tĩnh sẽ tập trung kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực thế mạnh của CHLB Đức...

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Việt Chiến - Tham tán Công sứ Việt Nam tại CHLB Đức bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời thông tin với đoàn một số hoạt động của Đại sứ quán và tình hình KT-XH CHLB Đức trong thời gian qua. Đặc biệt, vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức phối hợp với các bộ, ngành liên quan cùng các tổ chức, cá nhân và địa phương CHLB Đức tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, kinh tế kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-CHLB Đức (1975-2015).

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức

Ông Phạm Việt Chiến - Tham tán Công sứ Việt Nam tại CHLB Đức: Cộng đồng người Hà Tĩnh tại Đức có thành tích học tập rất xuất sắc, được chính quyền Đức ghi nhận, đánh giá cao…

Ông Phạm Việt Chiến cho biết, hiện nay ở Đức có khoảng 125.000 người Việt Nam và người Đức gốc Việt sinh sống. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Châu Âu, chiếm khoảng 19% xuất khẩu của Việt Nam sang EU và cũng là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của hàng hoá Việt Nam sang các thị trường khác ở châu Âu. Cộng đồng người Hà Tĩnh tại Đức có nhiều hoạt động hỗ trợ nhau trong làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức hội. Đặc biệt, con em Hà Tĩnh có thành tích học tập rất xuất sắc, được chính quyền Đức ghi nhận, đánh giá cao…

Tham tán Công sứ Việt Nam tại CHLB Đức đánh giá cao việc chủ động, sáng tạo trong xúc tiến, kêu gọi đầu tư của Hà Tĩnh, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ Hà Tĩnh trong quá trình đoàn làm việc tại Đức cũng như việc quảng bá, kết nối, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh đến với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp Đức.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự gửi lời cảm ơn đến Đại sứ cũng như các thành viên của Đại sứ quán đã giúp đỡ Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức; thông tin một số tình hình KT-XH, tiềm năng, cơ hội, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

“Trong chuyến xúc tiến đầu tư lần này, Hà Tĩnh sẽ tập trung kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực mà CHLB Đức có thế mạnh như: giáo dục, đào tạo nghề; công nghiệp phụ trợ cho ngành sắt thép; sản xuất các sản phẩm từ thép như cơ khí chế tạo máy móc thiết bị; thương mại, dịch vụ du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; xử lý môi trường….: - Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự thông tin thêm.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức vì những đóng góp của hội trong xây dựng quê hương...

Tiếp đó, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc gặp gỡ với bà con đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức cảm ơn đoàn công tác của tỉnh đã đến chia sẻ, động viên tinh thần những người con xa quê. Ông Hùng cho biết, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức thành lập năm 2010 với trên 200 hội viên. Qua 5 năm hoạt động, bà con đã xây dựng hội thành mái nhà chung, gắn kết, đùm bọc, chia sẻ, hội nhập và phát triển; có nhiều đóng góp trong việc gìn giữ, truyền bá văn hóa Việt. Đặc biệt, hội đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác từ thiện, nhân đạo, khuyến học hướng về quê hương với tổng số tiền, hàng hóa trị giá hàng chục nghìn Euro.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức

tặng quà...

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức

...và chụp ảnh lưu niệm với bà con cộng đồng người Hà Tĩnh tại Đức

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cảm ơn những đóng góp hướng về quê hương trong thời gian qua của bà con; thông tin tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, cũng như cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh trong những năm qua; mong muốn bà con Hà Tĩnh tại CHLB Đức có những đóng góp, vận động, kêu gọi doanh nghiệp của Việt Nam cũng như doanh nghiệp Đức về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh.

Thanh Hoài
baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chlb đức, hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149482