06:01 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Biển miền Trung hồi sinh nhờ chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng"

Thứ sáu - 25/05/2018 23:11
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh phát biểu khi Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường để đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018; Quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016 vào sáng 25/5.

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã bày tỏ sự đồng tình cao với báo cáo bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2017 và tình hình triển khai kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của năm 2018 của Chính phủ, báo cáo thẩm tra của Quốc hội và các ý kiến của các đại biểu đã phát biểu.

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội trường

 

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn đồng tình cao với sự điều hành quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, nhất là trong khắc phục sự cố môi trường biển miền Trung.

Tháng 5/2017 sau khi kiểm tra các điều kiện, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép lò cao số 1 luyện cán thép Formosa hoạt động, năm 2017 đã sản xuất được 1,6 triệu tấn thép chất lượng cao đã góp phần tăng trưởng kinh tế cho Hà Tĩnh và tăng thu ngân sách trên 3.000 tỷ.

Tháng 5/2018, Thủ tướng Chính phủ cho phép lò cao số 2 hoạt động, dự kiến năm 2018 sản lượng thép sản xuất tại Formosa trên 4 triệu tấn, góp phần tăng trưởng cho Hà Tĩnh trên 16% GDP, tăng thu ngân sách trên 6.500 tỷ. Đóng góp một tỷ lệ không nhỏ trong tăng trưởng công nghiệp của đất nước.

Về các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đại biểu Nguyễn Văn Sơn đề nghị Chính phủ quan tâm một số nội dung cụ thể.

 “Thứ nhất, qua ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, sự tác động ảnh hưởng lớn đến nhiều địa phương, đề nghị Chính phủ sớm có những giải pháp đầu tư kinh tế vùng, liên vùng kết nối đồng bộ kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng liên kết sản xuất để chúng ta phát triển bền vững hơn.

Thứ hai, Chính phủ nghiên cứu để tham mưu sớm sửa đổi và điều chỉnh Luật Đầu tư công để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, lúng túng hiện nay về thủ tục đầu tư, việc chậm  giải ngân, thiếu chủ động cho địa phương và chủ đầu tư.

Thứ ba, vấn đề xử lý môi trường nông thôn, nông nghiệp cần có những giải pháp căn cơ hơn, nhất là công nghệ xử lý, đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ cần vào cuộc một cách cụ thể để có giải pháp về công nghệ, về thiết bị để xử lý môi trường rác thải hiện nay ở nông thôn và ở các làng nghề.

Thứ tư, chúng ta đang tái cơ cấu, cơ cấu ngành nông nghiệp mạnh mẽ, chuyển dịch nền nông nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm liên kết với doanh nghiệp thay cho nông nghiệp giải cứu như hiện nay, đề nghị Bộ Nông nghiệp, Chính phủ sớm có chủ trương để thực hiện bảo hiểm sản phẩm nông nghiệp, nhất là nhóm sản phẩm chủ lực để người nông dân an tâm và có quy hoạch, kế hoạch chỉ đạo các địa phương có kỷ cương trong chỉ đạo sản xuất có kế hoạch, và từ quy hoạch, thông tin tư vấn, cảnh báo của nhà nước và thông tin thị trường liên kết sản xuất đồng bộ để chúng ta chủ động trong sản xuất và phát triển”. Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh phát biểu tại hội trường.

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn tin tưởng: Với sự vào cuộc quyết liệt, sâu sát của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự đồng thuận của nhân dân, doanh nghiệp năm 2018 đất nước ta tiếp tục có những bước phát triển, tăng trưởng cao.

                                                                                      Phạm Nghĩa/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ngân sách, nhà nước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 305

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 289


Hôm nayHôm nay : 42878

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1111362

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60119685