05:40 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo điều kiện hỗ trợ để người dân giảm nghèo bền vững

Thứ tư - 23/05/2018 08:57
Đây là một trong những nội dung được BTV Thành ủy Hà Tĩnh xác định tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2018, cho ý kiến về chương trình công tác trọng tâm năm 2018. Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì.
Tạo điều kiện hỗ trợ để người dân giảm nghèo bền vững

Tạo điều kiện hỗ trợ để người dân giảm nghèo bền vững

Hội nghị đã nghe Ban cán sự UBND thành phố Hà Tĩnh báo cáo tình hình thực hiện công tác an sinh xã hội, giảm nghèo trên địa bàn thành phố và Dự thảo Chỉ thị của BTV Thành ủy về một số giải pháp giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội đến năm 2020 và những năm tiếp theo: Dự thảo phương án đặt tên các tuyến đường năm 2018, Dự thảo Chương trình hành động thực hiện NQ 05 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với một số lĩnh vực về bảo vệ môi trường; chương trình hành động của thành phố thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về  tăng cường sự lãnh đạo phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Theo đó, sau 3 năm thực hiện công tác giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo ở thành phố Hà Tĩnh đã giảm đáng kể. Đời sống vật chất, tinh thần của người nghèo được cải thiện. Đã có 129 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở, 3 nghìn người được tư vấn học nghề và việc làm. 100% người nghèo, cận nghèo có thẻ BHYT, học sinh nghèo được hỗ trợ chi phí học tập. Thành phố đã hỗ trợ người dân thực hiện các chương trình vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ đạt hơn 21 tỷ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo.

Về phương án đặt tên đường phố, năm 2018 thành phố Hà Tĩnh chủ trương đặt tên mới cho 11 tuyến, điều chỉnh 1 tuyến, 4 tuyến dự kiến đặt tên. Các phương án đặt tên được đưa ra là ưu tiên các danh nhân người Hà Tĩnh, danh nhân Việt Nam.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Cấp ủy, chính quyền thành phố xác định rõ quan điểm chỉ đạo công tác giảm nghèo, ưu tiên tạo điều kiện hỗ trợ để người dân giảm nghèo bền vững. Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh để xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 05, 06 một cách cụ thể. Đề nghị các ngành chức năng, đơn vị liên quan, bổ sung các giải pháp, hệ thống đầu việc và phương án triển khai để đảm bảo thực hiện các nội dung đạt kết quả tốt nhất./.

Bích Thủy/http://www.hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 316

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 297


Hôm nayHôm nay : 41646

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1110130

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60118453