11:59 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chi hội CCB Minh Lạng ( Đức Lạng ) tham gia xây dựng NTM

Chủ nhật - 22/02/2015 03:36
Với việc huy động ngày công của hội viên làm mới hệ thống mương thoát nước trong khu dân cư, chi hội CCB thôn Minh Lạng đã tiết kiệm cho địa phương trên 100 triệu đồng.

Hội viên  CCB Thôn Minh Lạng tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới 

           Hơn 1 tháng nay, chi hội CCB thôn Minh Lạng đã huy động gần như 100% hội viên tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trên 0,5 km mương thoát nước trong khu dân cư. Đây là một tiêu chí nhỏ trong tiêu chí môi trường, mà hiện nay, xã Đức Lạng đang tập trung thực hiện, phấn đấu về đích 19 tiêu chí xây dựng NTM vào cuối năm nay. Đây cũng là một trong những công trình chi hội CCB thôn Minh Lạng thực hiện nhằm hướng về kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam. Bởi vậy mà trong suốt hơn 1 tháng qua, mặc dù đang trong thời điểm thu hoạch cây trồng vụ đông, sản xuất vụ xuân, nhưng hầu như 100% hội viên của chi hội đều sắp xếp việc nhà, hoặc cử thành viên trong gia đình đi thay, tham gia làm mương với tinh thần hăng say, nhiệt tình và hiệu quả. Có những hội viên cao tuổi, hội viên sức khỏe yếu, chi hội không vận động, cũng tham gia làm những công việc vừa sức của mình. Ông Võ Thanh Tân - Chi hội trưởng chi hội CCB thôn Minh Lạng cho biết: Trước đây, vùng này chỉ cần 1 trận mưa là ngập do không có hệ thống thoát nước. Cụm dân cư này chỉ có 17 hộ nên để góp được tiền làm mương là không thể được. Vì vậy Hội CCB chúng tôi đã đảm nhận phần thiết kế, anh em góp công để làm, vật liệu xã hỗ trợ. Mặc dù làm không có tiền nhưng anh em làm rất nhiệt tình, hôm nào có việc bận cử vợ hoặc con đi làm thay. Ai cũng muốn đóng góp 1 phần xây dựng NTM.

          Thôn Minh Lạng có 172 hộ, trong đó có 17 hộ trực tiếp hưởng lợi từ đoạn mương thoát nước này. Trước đây, mỗi khi mùa mưa tới, cụm dân cư này thường xuyên bị ngập úng. Mặc dù vậy, nhưng đời sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn, nên không thể tự đóng góp kinh phí để xây dựng hệ thống mương thoát nước và tiêu úng. Sau khi có chủ trương hỗ trợ xây dựng của địa phương xã Đức Lạng, chi hội CCB thôn Minh Lạng, mà người đầu tàu, gương mẫu là chi hội trưởng Võ Thanh Tân, đã đứng ra vận động hội viên, bà con nhân dân đảm nhận toàn bộ ngày công xây dựng đoạn mương này. Chi hội có 47 hội viên, cả 47 hội viên đều đồng tình hưởng ứng. Người có sức khỏe làm việc nặng, người yếu làm việc nhẹ, hội viên nào không tham gia được cử người thân trong gia đình đi thay, đảm bảo ngày nào cũng có từ 90 - 95% hội viên và nhân dân trong cụm dân cư tham gia. Tổng giá trị ngày công do chi hội CCB thôn Minh Lạng thực hiện lên tới trên 100 triệu đồng. Công trình hoàn thành, từ nay người dân thôn Minh Lạng không còn phát chịu cảnh ngập úng khi mùa mưa tới. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực và có sức lan tỏa để Hội CCB xã Đức Lạng tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng tại những chi hội khác. Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội CCB xã Đức Lạng nói: Chi hội Minh Lạng là một trong những chi hội chúng tôi chỉ đạo làm điểm CCB tham gia xây dựng khu dân cư mẫu. Vì vậy công trình mương thoát nước do chi hội đảm nhận hết sức có ý nghĩa. Ngày công mà anh em bỏ ra tính ra giá trị trên 100 triệu đồng tiết kiệm cho địa phương. Tới đây chúng tôi tiếp tục nhân rộng cách làm này, vì hiện nay số thôn xóm có hệ thống thoát nước trong khu dân cư ở địa phương chúng tôi còn ít.

       Không chỉ thực hiện công trình làm mới hệ thống mương thoát nước, hiện nay chi hội CCB thôn Minh Lạng còn đảm nhận các đoạn đường CCB tự quản. Hàng tháng tổ chức tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải, trồng cây xanh, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn. Góp phần xây dựng khu dân cư Minh Lạng thành khu dân cư mẫu./.

Thanh Tình - Ngọc Luyến
Theo ducthohatinh.gov.vn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 45674

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 388352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60710309