09:06 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi động sản xuất đầu năm

Thứ hai - 23/02/2015 23:24
Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nông dân khắp các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương đã trở lại làm việc. không khí thi đua lao động, sản xuất sôi động và quyết liệt khắp mọi vùng miền, lĩnh vực, ngành nghề ngay từ những ngày đầu năm.

Sôi động từ cầu cảng

Mùng 4 tết, khi nhiều người vẫn còn quây quần sum họp bên gia đình thì trên bến cảng Vũng Áng đã rộn rã không khí lao động sản xuất. Buổi sáng mùa xuân dịu nhẹ, hiển hiện trong màn sương mỏng manh từng đoàn xe tải nối đuôi nhau sẵn sàng vào “ăn hàng” trên cầu cảng, mở đầu năm hoạt động của Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào. Ông Dương Thế Cường - Giám đốc công ty phấn khởi: “Ăn tết xa gia đình, mặc dù nhớ nhà nhưng công ty đã quyết tâm làm “xuyên tết” nên tinh thần anh em vẫn rất phấn khởi. Trong số hơn 300 công nhân thì tết năm nay có đến gần 200 người ở lại ăn tết trên công trường. Nhờ vậy, tiến độ bốc dỡ hàng hóa không bị gián đoạn, ngay trong ngày 29 tết, chúng tôi đã giải phóng được 2 tàu hàng và đón thêm 3 tàu mới cập cảng vào ngày 30 tết”.

Sôi động sản xuất đầu năm

Những mã hàng đầu tiên được bốc dỡ tại cảng Vũng Áng

Năm nay, một lần nữa, công ty vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tới thăm và phát hiệu lệnh khởi động mã hàng đầu tiên. Sau thời khắc ấy, từng khối thiết bị phục vụ cho FORMOSA được chiếc cần cẩu khổng lồ bốc dỡ khỏi tàu Thaishan (Trung Quốc), chuyền về các xe tải đang chờ sẵn. Chuyến hàng đầu tiên của xuân Ất Mùi mang theo kỳ vọng và mong ước của tập thể công ty về một năm làm ăn phát đạt, may mắn. Cách đó không xa, tại cầu cảng số 1, trên băng chuyền xếp dỡ hàng, hàng chục chiếc xe tải lớn chất đầy gỗ băm dăm tiến đến băng chuyền đổ hàng chuẩn bị chuyển thẳng xuống tàu Ficstec đang đợi sẵn. Theo lãnh đạo công ty, mỗi ngày, công suất xếp dỡ đạt khoảng 15 - 20.000 tấn, chỉ khoảng vài ngày tới là có thể giải phóng nhanh toàn bộ hàng hóa để tàu rời cảng…

Cùng với những công nhân yêu lao động, cán bộ Cảng vụ Hà Tĩnh luôn đồng hành với các lực lượng chức năng trong thực thi nhiệm vụ. Để đảm bảo ATGT và các hoạt động hàng hải được thông suốt, dịp trong và sau Tết Nguyên đán, Cảng vụ Hà Tĩnh luôn thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, bố trí cán bộ, nhân viên ở các bộ phận duy trì bình thường mọi hoạt động, tập trung bám cảng, bám tàu. Theo đó, các công việc đã được giải quyết hiệu quả, hoạt động giám sát tàu thuyền neo đậu trong vùng nước cảng biển và hoạt động hàng hải của các cơ quan, đơn vị tại khu vực được tăng cường, kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin về an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường... Trong không khí ra quân chung của những ngày đầu năm, cán bộ, công nhân, viên chức Cảng vụ Hà Tĩnh cũng đã thể hiện quyết tâm cao, làm việc tích cực, hiệu quả để đáp ứng yêu cầu thực tiễn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao...

Đến nhà máy, xí nghiệp

Là một doanh nghiệp non trẻ, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khá mới mẻ với quy mô lớn nhưng ngay những ngày đầu năm, lãnh đạo công nhân Công ty TNHH Thực phẩm chế biến Mitraco ở xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh) đã thể hiện quyết tâm đi lên, mong muốn vươn xa của mình. Nhằm góp phần bình ổn thị trường thực phẩm tết, gần 50 cán bộ, công nhân của công ty đã làm việc đến ngày 30 tết để kịp cung cấp cho nhân dân 5 tấn giò chả, 3 tấn xúc xích, 2 tấn bò khô, hàng chục tấn thịt tươi các loại. Sau mấy ngày nghỉ tết, ngay từ 2h sáng mùng 4 tết, đơn vị đã hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của thị trường. Với mong muốn “sạch từ trang trại đến bàn ăn”, doanh nghiệp đã đầu tư và đang từng bước phát huy hiệu quả của hệ thống dây chuyền công nghệ đạt chuẩn châu Âu với công suất lợn đạt 120 con/giờ, giết mổ bò đạt 50 con/giờ và dây chuyền chế biến thực phẩm 5 tấn/ca để tạo chuỗi sản phẩm khép kín, cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng...

Sôi động sản xuất đầu năm

Công nhân Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào bốc dỡ những lô hàng đầu tiên trong năm Ất Mùi

Khí thế ra quân của các doanh nghiệp, đơn vị trên cũng là tinh thần chung của gần 102.000 cán bộ, công nhân, viên chức - lao động đang làm việc trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, các thành phần kinh tế khác nhau trên địa bàn. Đi đến đâu, chúng tôi cũng cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi, tinh thần làm việc khẩn trương và quyết tâm vào cuộc để có được những sản phẩm, công trình chất lượng mừng Đảng, mừng xuân, tiến tới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của năm 2015. Với tinh thần và khí thế mới, các đơn vị, doanh nghiệp đã vào cuộc, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động, sản xuất, trong đó, trọng tâm là phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Hai giỏi”, “Thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với xây dựng nông thôn mới...

Ruộng đồng hối hả

Mùng 4 tết cũng được nhiều vùng sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao chọn làm ngày khai xuân. Tại vùng sản xuất của Mitraco, không khí lao động khẩn trương, nhộn nhịp. Trời dần hửng nắng, những chuyến xe ăm ắp cà chua, củ cải, cải cúc… đang chuyển về nơi tập kết. Cách đó không xa, 2 chiếc máy cày ầm ù cày đất, chuẩn bị gieo giống cho lứa tiếp theo.

Sôi động sản xuất đầu năm

Những mẻ sản phẩm đầu tiên của Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco

Đồng ruộng mùa xuân xanh đến mượt mà. Nhờ thời tiết thuận lợi nên lúa sinh trưởng khá nhanh. Thế nên, mặc dù kết thúc gieo cấy từ trong tết nhưng bà con nông dân vẫn phải ra đồng từ rất sớm để kịp tỉa dặm, chăm sóc cho đồng ruộng. Trên những cánh đồng, bà con đưa hương xuân từ làng ra đồng ruộng, người tập trung tỉa dặm cho lúa, người thoăn thoắt tát nước vào chân ruộng sau ngày nghỉ dài.

Ông Nguyễn Hữu Đức (xóm Tiến Bộ, Thạch Tân, Thạch Hà) cho biết: “Nói là ra đồng lấy ngày nhưng thực tế, chúng tôi đã bắt đầu thăm đồng từ hôm mùng 2 tết. Nhà tôi làm mẫu ruộng, 29 tết vẫn còn bón đạm giữa đồng, đến hôm nay đã tỉa dặm xong gần một nửa. Cả xóm, chẳng ai rủ ai, cứ thế tập trung ra đồng chăm sóc lúa xuân”. Đồng lạc xuân đang bước vào giai đoạn nước rút, chỉ còn vài ngày nữa, khung thời vụ gieo trỉa sẽ khép lại, vì thế mà cái tết dường như cũng rút ngắn lại để bà con ra đồng xuống giống.

Từ Kỳ Anh, Cẩm Xuyên về đến các xã miền biển Lộc Hà, những chiếc máy cày đang hùng hục xới đất, những bàn tay thoăn thoắt gieo giống, xới xáo luống lạc, những đứa trẻ cũng ra đồng cùng phụ giúp cha mẹ… Ông Nguyễn Văn Minh (Cẩm Minh, Cẩm Xuyên) cho biết: “Năm nay, thời tiết thuận lợi, tạo khí thế lao động sôi nổi ngay từ đầu năm. Chắc còn ít ngày nữa, tôi sẽ hoàn tất gieo trỉa, đúng khung thời vụ”.

Tiến Dũng - Nguyễn Oanh
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214


Hôm nayHôm nay : 52036

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106572

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60428529