19:48 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Chìa khóa” thành công ở Công ty CP Dược Hà Tĩnh

Thứ sáu - 07/08/2015 10:53
Trong sản xuất thuốc dược phẩm, khoa học kỹ thuật giữ vai trò then chốt. Quan điểm đó xuyên suốt trong hành trình phát triển của Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar). Đó cũng là yếu tố tiên quyết khiến Hadiphar ngày càng trở nên nổi tiếng với những sản phẩm “độc” và trở thành doanh nghiệp (DN) duy nhất trên địa bàn tỉnh ở thời điểm hiện tại được cấp giấy chứng nhận DN khoa học công nghệ.

Đối với bất kỳ nhà sản xuất nào, việc nghiên cứu sản xuất 1 sản phẩm mới sẽ có ý nghĩa quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của thương hiệu đó, sản phẩm càng “độc”, doanh thu, lợi nhuận càng cao. Bởi vậy, quan điểm xuyên suốt của Hadiphar vẫn là đầu tư nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đặc biệt là từ 15 năm lại nay, kể từ khi cổ phần hóa, Hadiphar đã sản xuất được 150 loại sản phẩm có sức cạnh tranh cao trên thương trường.

“Chìa khóa” thành công ở Công ty CP Dược Hà Tĩnh

Công nhân Nhà máy Dược phẩm GMP-WHO Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) đóng gói thuốc đông dược.

Đầu tiên phải kể đến 2 dòng sản phẩm “làm mưa làm gió” trên thị trường và kéo dài nhiều năm như Hoàn Xích Hương (2001) điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt; Mộc Hoa Trắng (2005) chữa bệnh đại tràng. Đây là những sản phẩm được sản xuất từ dược liệu có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Phó Tổng Giám đốc Hadiphar Đào Viết Hương cho rằng: 2 dòng sản phẩm này là những mặt hàng chủ lực của công ty. Thời gian qua, đã có không ít nhà sản xuất các tỉnh khác làm “nhái” nhưng… “chết yểu” và bị người tiêu dùng tẩy chay. Tuy nhiên, để sản xuất một sản phẩm mới, mất rất nhiều thời gian. Thế nên, dù là thương hiệu mạnh, hàng năm, Hadiphar cũng chỉ “dám” đặt mục tiêu phấn đấu từ 3-5 sản phẩm mới.

Ngoài “nâng cấp” đội ngũ dược sỹ lên trình độ trên đại học, Hadiphar còn thực hiện chính sách thu hút nhân tài nhằm nâng cao năng lực sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2005, công ty chỉ có 5 cán bộ làm công tác nghiên cứu, chiết xuất thuốc, đến nay, đội ngũ cán bộ nghiên cứu có trình độ dược sỹ đại học, trên đại học lên đến 20 người. Đặc biệt, năm 2013 được coi là thành công nhất đối với Hadiphar khi mời được 1 tiến sỹ đông dược có 10 năm làm việc tại Đài Loan và 1 thạc sỹ tốt nghiệp MBI (quản trị kinh doanh tại Mỹ) từng làm việc tại Công ty Dược phẩm T.Ư 1 về đầu quân.

“Chìa khóa” thành công ở Công ty CP Dược Hà Tĩnh

Thuốc được đóng đóng gói theo quy trình chuẩn của GMP-WHO

Nhờ đó, các sản phẩm mới như: trà gừng hòa tan, Phalitop, Oresol sủi, Sắc phụ hương được Hadiphar sản xuất đồng loạt và ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hàng năm, Hadiphar còn đầu tư số tiền khá lớn để mua sắm máy móc, thiết bị của các nước tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm đủ tiêu chuẩn GMP - WHO (thực hành tốt sản xuất thuốc do Tổ chức Y tế Thế giới ban hành).

Chiến lược đầu tư sản xuất, kinh doanh hợp lý và việc chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật khiến tốc độ phát triển công ty tăng nhanh. Năm 2010, Hadiphar đạt doanh thu 203 tỷ đồng, năm 2014 là 325 tỷ đồng. Năm 2015, Hadiphar đặt mục tiêu doanh thu trên 350 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được từ đầu năm đến nay thì mục tiêu đó đối với Hadiphar là hoàn toàn khả thi. Hiện, Hadiphar đã hoàn tất hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp 55 năm “sinh nhật” công ty (3/8/1960).

Theo Hoài Nam/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1335861

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68566024