20:53 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội LHPN xã: năng động với phong trào phát triển kinh tế

Chủ nhật - 23/07/2017 00:11
Trong những năm qua, chị Võ Thị Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.
Chị Võ Thị Thu được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh vinh danh là một trong 60 gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong 5 năm giai đoạn 2012 - 2017

Chị Võ Thị Thu được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh vinh danh là một trong 60 gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong 5 năm giai đoạn 2012 - 2017

Là một Đảng viên với vai trò Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã, chị Thu luôn tìm hiểu, nghiên cứu, tiếp cận các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên để từ đó triển khai đến các hội viên, phụ nữ trong Chi hội. Trong công tác, chị luôn chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên, làm cho mỗi một cá nhân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm to lớn của phụ nữ đối với gia đình và xã hội hiện nay.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, chị Thu đã phát động ký cam kết thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “năm không, ba sạch” và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang do Trung ương Hội phát động và phong trào xây dựng làng xã, đoàn thể, cơ quan “3 không”. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội.

Hưởng ứng phong trào “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” và xác định cốt lõi trong ây dựng nông thôn mới là phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Là người đứng đầu, chị Thu xác định mình phải gương mẫu đi đầu làm tấm gương, có như  vậy hội viên mới tin tưởng và làm theo. Vì vậy trong thời gian qua, chị tâp trung phát triển kinh tế gia đình theo hướng gia trại, với 500 gốc cam kết hợp chăn nuôi trâu, bò, tổng thu nhập của gia đình mỗi năm đạt 300 triệu đồng.

Trong quá trình công tác, chị Võ Thị Thu luôn cố gắng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động. Đặc biệt trong năm 2016, tiêu tự án đầu tư nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu (CSA) “Đầu tư hệ thống lưới che phủ bảo vệ chống côn rùng phá hoại cho cây cam đến tuổi thu hoạch” do chị xây dựng sáng kiến và trực tiếp viết nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm công lao động và giảm 100% việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật gây tác động tiêu cực tới môi trường đã được tiểu ban dự án phê duyệt và hỗ trợ tổ hợp tác 148 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2017, chị tiếp tục viết tiểu dự án “Đầ tư mô hình trồng cam xen canh cây dược liệu ngắn ngày” nhằm lấy ngắn nuôi dài, tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích đất lên 1,5 đến 2 lần được nhóm hỗ trợ CSA và tiểu ban dự án huyệt nhấn trí cho triển khai thực hiện với số tiền hỗ trợ 191 triệu đồng.

Với sự năng động đi đầu trong phát triển kinh tế và các phong trào của Hội liên hiệp phụ nữ xã cùng những kết quả đạt được, tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chị Võ Thị Thu được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh vinh danh là một trong 60 gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong 5 năm giai đoạn 2012 -2017.

Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195791

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60517748