20:26 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Formosa Hà Tĩnh

Thứ hai - 24/07/2017 10:35
Sau khi kiểm tra thực tế tại dự án của Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Fomosa Hà Tĩnh ở Khu kinh tế Vũng Áng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Dự buổi làm việc có Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học công nghệ môi trường của quốc hội Phan Xuân Dũng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ Trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường; Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình. Đại diện lãnh đạo một số bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình.

Về phía tỉnh ta có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Đặng Quốc Khánh; các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Tỉnh. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Formosa Hà Tĩnh

 

Tại buổi làm việc sau khi nghe đại diện Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Formosa Hà Tĩnh báo cáo tiến độ dự án, tình hoạt động của nhà máy và công tác khắc phục các lỗi vi phạm, công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nêu rõ với việc khắc phục các lỗi vi phạm, đầu tư các hạng mục công trình bảo vệ môi trường, nhất là hệ thống xử lý nước thải, khí thải, xây dựng, hoàn thiện hệ thống hồ sự cố, Fomusa đã cơ bản đủ điều kiện để vận hành, đủ điều kiện ứng phó khi có sự cố môi trường xẩy ra.

Về môi trường biển khu vực Miền Trung, qua quan trắc, lấy mẫu nước tại nhiều khu vực cho thấy biển Miền trung đã an toàn. Lãnh đạo Bộ y tế cũng thông tin thêm về kết quả lẫy mẫu hải sản của các tỉnh miền trung và một số tỉnh thành trong cả nước.

Theo đó, tỷ lệ mẫu hải sản tầng đáy tại 4 tỉnh miền trung không có khác biệt so với các vùng khác như Hải Phòng, Nha Trang, Vũng Tàu, không có tồn dư các chất độc hại, như vậy hải sản đã đảm bảo an toàn, lãnh đạo Bộ y tế đề nghị Chính phủ cần sớm công bố rộng rãi thông tin này để nhân dân yên tâm đánh bắt, tiêu thụ thủy hải sản.

Về việc xử lý chất thải rắn, lãnh đạo Bộ Xây dựng đồng ý với phương án dùng để chế biến vật liệu xây dựng và lấp nền, đối với chất thải bùn phải có biện pháp xử lý.

Tại cuộc họp Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đề xuất với Chính phủ xem xét cho Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Formosa Hà Tĩnh vận hành chính thức lò cao số 1; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ để đưa lò cao số 2 đi vào vận hành thử; có chính sách phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh ven biển chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển, tăng cường chỉ đạo quảng bá, xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng; đề nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để tái chế, tái sử dụng tro bay, xi đáy lò, thạch cao làm nguyên liệu sản xuất vật liệu; Bộ TN&MT phối hợp với tỉnh tiếp tục tăng cường nhân lực, thiết bị giám sát chặt chẽ hoạt động của Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Fomosa Hà Tĩnh.

Kết luận tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định dự án khu liên hợp luyện cán thép và cụm cảng nước sâu Sơn dương của Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Fomosa Hà Tĩnh là dự án có quy mô lớn, và đây cũng là dự án gây ra sự cố môi trường lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Khi sự cố môi trường xẩy ra, Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo công tác khắc phục, các ngành, các địa phương đã vào cuộc quyết liệt để cùng nhà đầu tư khắc phục sự cố, hỗ trợ nhân dân, ổn định kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao nỗ lực khắc phục của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, nhất là Công ty đã nhận lỗi trước nhân dân và có thái độ nghiêm túc, cầu thị trong khắc phục sự cố, để đến hôm nay dự án đã có thể vận hành, cho ra đời những mẻ thép đầu tiên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam, các bộ ngành trung ương, các địa phương và người dân các tỉnh miền trung sẽ luôn ủng hộ các nhà đầu tư, trong đó có cả Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh nếu như các nhà đầu tư làm tốt công tác bảo vệ môi trường, thực hiện đúng các cam kết về đầu tư. Thái độ của Chính phủ Việt Nam là rõ ràng, không bao che dung túng cho sai trái, vì vậy các nhà đầu tư phải coi vấn đề bảo vệ môi trường là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Để đảm bảo phát triển ổn định bền vững, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Fomosal Hà Tĩnh phải coi vấn đề môi trường là vấn đề sống còn của Dự án. Không an toàn tuyệt đối không sản xuất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định nếu Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Fomosa Hà Tĩnh tái phạm thì Chính phủ sẽ kiên quyết đóng cửa nhà máy. Thủ tướng cũng  yêu cầu Bộ TN&MT lắp đặt, hoàn thiện các thiết bị quan trắc, tăng cường giám sát hoạt động của dự án, cử cán bộ trực tiếp theo dõi, thường xuyên công bố các kết quả quan trắc để nhân dân được biết.

Đối với Hà Tĩnh phải phối hợp với các bộ ngành để thực hiện tốt việc giám sát, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho máy hoạt động,  đảm bảo ổn định môi trường đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các tỉnh trong khu vực cần tiếp tục tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức, hỗ trợ, tạo điều kiện để nhà đầu  tư ổn định sản xuất.

Bộ y tế cần tiếp tục hoàn thiện việc lấy mâũ, công bố các chỉ số về thủy sản, nhất là tại thôn Hải Thanh xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế biển. Bộ Công an chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân cố tình vi phạm pháp luật, tránh để kẻ xấu lợi dụng kích động, xúi dục nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tái khẳng định tinh thần nhất quán của Chính phủ là tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư chân chính, và xử lý nghiêm túc các nhà đầu tư sai phạm, nhất là sai phạm trong lĩnh vực môi trường. 

Nam Trung
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194782

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60516739