16:17 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Thứ ba - 07/07/2015 04:40
(Baohatinh.vn) Sáng 7/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc với cử tri thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe báo cáo tóm tắt về kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và những hoạt động chính của Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị ĐBQH trước, trong và sau kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh cần thay đổi tư duy, đồng lòng, nhất trí, chung sức để xây dựng cuộc sống mới thành công

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo thị xã Kỳ Anh báo cáo nhanh với Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu về tình hình KT-XH, kết quả hoạt động trên các lĩnh vực của địa phương thời gian qua; kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành có giải pháp thỏa đáng xây dựng thị xã Kỳ Anh phát triển xứng tầm trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Cử tri thị xã Kỳ Anh bày tỏ vui mừng với những kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII; đồng lòng, nhất trí cao với các quyết sách của Quốc hội, Chính phủ. Cử tri cho rằng, cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất để các nghị quyết, luật sớm vừa mới ban hành đi vào cuộc sống. Cần quy hoạch, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân vùng bị thu hồi đất phục vụ các dự án; triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Cử tri Lê Thanh Nghị - xã Kỳ Hà: Trên địa bàn hiện nay có một phần diện tích đất nông nghiệp chưa có sự phân định rõ ràng thuộc địa giới hành chính của xã Kỳ Hà hay xã Kỳ Hải. Mặc dù chính quyền và nhân dân 2 xã chưa có tranh chấp nhưng cần có sự phân định để địa phương thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Cử tri Lê Công Đường – xã Kỳ Ninh: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực lao động, việc làm, đào tọa nghề, nhất là những vùng bị ảnh hưởng bới công tác di dời, tái định cư. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao tốc độ phát triển trên các lĩnh vực của thị xã Kỳ Anh thời gian qua. Điều đó chứng minh sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân địa phương cũng như vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cần tập trung thực hiện để thị xã Kỳ Anh phát huy tối đa tiềm lực, phát triển xứng tầm với một thị xã mới, một trung tâm kinh tế - công nghiệp của vùng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh thông tin với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh về địa giới hành chính của địa phương sau khi chia tách

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý: Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh cần thay đổi tư duy, đồng lòng, nhất trí, chung sức để xây dựng cuộc sống mới thành công. Phát triển KT-XH nhanh nhưng phải đảm bảo bền vững, ổn định, giữ vững an ninh chính trị và an sinh xã hội. Phải đảm bảo công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và có hướng phát triển KT-XH với định hướng lâu dài, mang dáng dấp của một khu đô thị trong tương lai gần.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri thị xã Kỳ Anh; giải đáp, trả lời một số nội dung liên quan đến tầm vĩ mô thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ…

* Cũng trong chuyến công tác sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm trú sở làm việc tạm thời của huyện Kỳ Anh; nghe báo cáo quy hoạch khu đô thị mới, kết quả đầu tư, xây dựng ban đầu để đảm bảo hoạt động ổn định của các đơn vị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo quy hoạch khu đô thị mới huyện Kỳ Anh

Nói chuyện với lãnh đạo huyện Kỳ Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ những khó khăn, thách thức ban đầu khi mới chia tách địa giới hành chính và bày tỏ tin tưởng vào những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh.

Chủ tịch Quốc hội nêu một số giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đặc biệt, nhiệm vụ trước mắt là phải xây dựng thành công huyện nông thôn mới với mục tiêu nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Mọi chủ trương, chính sách phải đặt ra trong một tư thế động, phù hợp với hướng phát triển chung của vùng, tạo cho người dân chuyển dần từ sản xuất nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ.

Thăng Long
baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phó bí, tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 514794

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60836751