14:57 EST Thứ hai, 30/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chú trọng phát triển trục giao thông ven biển Hà Tĩnh

Thứ bảy - 13/01/2018 03:40
Đó là một trong những nội dung được các đại biểu đặc biệt quan tâm tại buổi làm việc giữa đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh.
DSC_1604

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 12/1, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội nói chung và thực trạng GTVT trên địa bàn với đoàn công tác. 

Chủ tịch Hà Tĩnh cho biết, bên cạnh những thành tích đạt được, thời gian qua Hà Tĩnh còn gặp nhiều khó khăn trong đầu tư, xây dựng các công trình GTVT. Đặc biệt là các công trình mang tính trọng điểm dọc ven biển. Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến 1.669 tỷ đồng (đã bố trí được 950 tỷ đồng, trong đó: Trung ương 450 tỷ đồng, Nghệ An và Hà Tĩnh 500 tỷ đồng) để triển khai thực hiện. Dự án đã làm lễ khởi công nhưng đến nay chưa triển khai được.

DSC_1609

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đề nghị Bộ GTVT tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh phát triển hệ thống GTVT trên địa bàn

Ngoài ra, cảng Vũng Áng đã bị bồi lấp, nhiều năm chưa được nạo vét cần đầu tư xây dựng tiếp phần đê chắn sóng khu vực cầu cảng và lân cận. Hiện nay, QL12C đoạn cảng Vũng Áng – tuyến tránh QL1 (dài 12,567km) đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng nhu cầu vận tải. Bộ GTVT đã quyết định cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng…

Ông Khánh cho hay: Hà Tĩnh vừa gặp rất nhiều khó khăn do hậu quả của sự cố môi trường biển, cộng với thiên tai bão lũ. Trong khó khăn đó, những công trình giao thông nói trên sớm được triển khai, hoàn thành sẽ là động lực lớn cho Hà Tĩnh, mở cánh cửa ra biển.

DSC_1631

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn mong muốn Bộ GTVT xem xét, tạo điều kiện để Hà Tĩnh hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT đặc biệt là phát triển các công trình ven biển

Cùng quan điểm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho biết thêm: “Những công trình giao thông nói trên một mặt kết nối Hà Tĩnh với các tỉnh khác trong cả nước; mặt khác giúp các địa phương ven biển còn rất khó khăn phát triển mọi mặt đồng thời tạo tiền đề kết nối ra các nước láng giềng và quốc tế”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đồng tình với những kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh. Riêng về cảng Vũng Áng, Thứ trưởng Nhật cho biết, đây là một trong những cảng biển có vị trí đặc biệt quan trọng, tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên, đến nay việc khai thác chưa đạt hiệu quả như mong đợi. “Tôi đề nghị tỉnh làm việc với cảng để đưa ra một nghị quyết cụ thể, mang tính chiến lược về phát triển cảng này. Còn vấn đề nạo vét luồng lạch, tỉnh cần hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định hiện hành như đề án bảo vệ môi trường, chi tiết bãi đổ thải... để Bộ nghiên cứu, xem xét, đưa ra phương án sớm nhất…”, Thứ trưởng Nhật yêu cầu.

DSC_1620

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phân tích những kiến nghị mà tỉnh Hà Tĩnh trình lên đoàn công tác từ đó tìm ra giải pháp phù hợp nhất

Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: Về cầu Cửa Hội, với nguồn vốn hiện có là 950/1.669 tỷ đồng, Bộ sẽ không thể đứng ra làm chủ đầu tư dự án. Bộ trưởng đề nghị tỉnh nên cùng Nghệ An đứng ra nhận làm chủ đầu tư. 

Về cảng Vũng Áng, Bộ trưởng ủng hộ chủ trương của Hà Tĩnh và giao Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng Cục Hàng hải sớm nghiên cứu, xử lý. Việc xử lý đường QL12C đoạn cảng Vũng Áng – tuyến tránh QL1, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng Hà Tĩnh nghiên cứu để tìm giải pháp phù hợp nhất.

DSC_1645

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát xe quá tải, xử lý vi phạm để đảm bảo kết cấu hạ tầng và ATGT

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng giao Vụ Kế hoạch - đầu tư, sắp tới trong kế hoạch phân bổ vốn dự phòng từ nguồn vốn đầu tư trung hạn, cần ưu tiên số 1 cho nâng cấp QL8A; giao Ban Quản lý dự án 85 khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đấu thầu, sớm triển khai và hoàn thành dự án đường tránh QL1, đoạn qua đèo Con…

Trong giai đoạn ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ khó khăn chung cùng Chính phủ và Bộ. Song song với đó, Hà Tĩnh cần kêu gọi, tìm kiếm những nguồn đầu tư hợp pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo hơn nữa các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền; tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về ATGT; tải trọng xe… Hướng tới mục tiêu tiếp tục kéo giảm TNGT, đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân và các công trình GTVT của nhà nước trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cảm ơn tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện để Bộ GTVT hoàn thành những công trình giao thông trên địa bàn trong thời gian qua. Mong muốn, sắp tới Bộ GTVT triển khai Dự án cao tốc Bắc – Nam và các dự án khác, Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng Bộ GTVT, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

 
Theo Sỹ Hoà - Văn Thanh/baogiaothong.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 35258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1322196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 73004905