12:22 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy nhanh tiến độ dự án chăn nuôi bò gắn với bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 12/08/2016 09:15
Sáng 12/8, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tình hình sản xuất, chăn nuôi và công tác bảo vệ môi trường tại Dự án chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà.


Sau một thời gian họt đọng, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã xuất bán ra thị trường 7.000 con bò thịt

 

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã tiến hành xây dựng chuồng trại, hệ thống kho bãi, đường nội bộ và trồng cỏ với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Theo đó, công ty đã xây dựng được 66 chuồng trại, nhập gần 30.000 con bò thịt nuôi vỗ béo và đã xuất bán hơn 7.000 con ra thị trường. Cùng với đó, công ty cũng đã ký kết trồng cây nguyên liệu cung cấp thức ăn cho bò với các hộ dân trên địa bàn tỉnh...

Về công tác đảm bảo vệ môi trường, Công ty đang tập trung hoàn chỉnh các hạng mục theo hồ sơ đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn điều chỉnh lại báo cáo đánh giá tác động môi trường cho tổng dự án.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm trahệ thông chuồng trại và khu xử lý chất thải tại dự án

 

Qua kiểm tra tình hình sản xuất, chăn nuôi và công tác bảo vệ môi trường tại Dự án chăn nuôi bò Bình Hà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận sự nổ lực của doanh nghiệp và các ngành, địa phương liên quan trong quá trình triển khai và nhấn mạnh: Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh là dự án trọng điểm của tỉnh, tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH và nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn. Do vậy, các ngành, địa phương liên quan và Công ty CP chăn nuôi Bình Hà cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đặc biệt chú trọng đến vấn đề môi trường, với mục tiêu phát triển kinh tế nhưng phải bền vững.

và nhắc nhở chủ đầu tư cũng như các ngành liên quan quan tâm hơn đến việc đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường

 

Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành liên quan cần rà soát lại tổng thể tác động môi trường của dự án; kiểm tra quan trắc thường xuyên bằng hệ thống tự động; tăng cường kiểm tra quy trình sản xuất, đảm bảo không có dịch bệnh xảy ra.

Về phía công ty, cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án, chú trọng đến việc liên kết nuôi bò vệ tinh, bò giống đảm bảo kế hoạch đề ra; tập trung liên kết trồng và tiêu thụ nguyên liệu cho nông dân trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đưa dự án đạt hiệu quả kinh tế cao.

Theo Hà/Vân/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 60210

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 958458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61280415