20:21 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới các xã về đích năm 2014

Thứ ba - 18/03/2014 10:33
Sáng 18/03, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh tổ chức họp bàn phương án đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới các xã về đích năm 2014. Đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
Đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực
Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh kết luận Hội nghị

Đến nay, trong 19 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014, có: 5 xã đạt từ 15-17 tiêu chí, 9 xã đạt từ 12-14 tiêu chí và 5 xã đạt từ 10-11 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt chuẩn của các xã chủ yếu thuộc nhóm hạ tầng, kinh tế xã hội, trong đó mới có 05/19 xã đạt tiêu chí giao thông, 06/19 xã đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hoá, 01/13 xã có chợ nông thôn theo quy hoạch đạt chuẩn.
Để đạt chuẩn NTM trong năm 2014, trung bình mỗi xã cần 27,086 tỷ đồng. Trong 19 xã có duy nhất 01 xã Thạch Môn cân đối được 100%, 08 xã cân đối từ 71-97,1%  và 10 xã cân đối dưới 70 % tổng nguồn vốn cần có.
Qua kết quả kiểm tra cho thấy đa số tuyến đường chưa bảo đảm yêu cầu kỹ thuật về hành lang giao thông, lề đường, nền đường, rãnh mương thoát nước, việc đánh giá của xã chưa bám theo quy định, quy chuẩn và Đồ án quy hoạch đã phê duyệt; công tác phát triển sản xuất chưa có định hướng rõ, tạo đột phá, các mô hình chủ yếu là nông hộ sản xuất quy mô nhỏ, tự cung, tự cấp, việc liên kết, liên doanh trong tổ chức sản xuất còn ít; công tác chỉnh trang vườn hộ, Khu dân cư chưa được quan tâm; tình trạng ô nhiễm môi trường trong Khu dân cư, trong chăn nuôi còn phổ biến; Nằm trong lộ trình sát nhập trường, một số xã chưa có trường nằm trên dịa bàn phải nâng cấp hoặc xây dựng mới trường đạt chuẩn theo tiêu chí nhưng không cân đối được nguồn lực, việc kêu gọi sự chung tay của xã có trường sắp sát nhập với địa phương mình không thực hiện được; Việc kêu gọi, thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng hệ thống chợ nông thôn trên địa bàn gặp nhiều khó khăn; Hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao từ xã đến thôn chưa đạt chuẩn, đang trong quá trình xây dựng mới hoặc nâng cấp.
Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá, nhìn nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng NTM, nhất là việc huy động nguồn lực và xây dựng, phát triển sản xuất đồng thời đề nghị tỉnh sớm phân bổ nguồn vốn NTM năm 2014 và lồng ghép các chương trình, dự án, tạo điều kiện cho các xã sớm hoàn thành các tiêu chí NTM; thảo luận, đưa ra những giải pháp, kế hoạch hoàn thành các tiêu chí trong năm 2014.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm chỉ đạo vừa “diện” vừa “điểm” trong xây dựng NTM của tỉnh. Đồng chí cho rằng nhiệm vụ xây dựng NTM đặt ra trong năm 2014 vô cùng nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, ngành, địa phương. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá  lại thực trạng các tiêu chí một các khách quan, đặc biệt là các tiêu chí thuộc nhóm hạ tầng kinh tế, văn hóa xã hội; xem xét, rà soát thống nhất tiến hành điều chỉnh quy hoạch tổng thể, điều chỉnh Đề án phát triển sản xất gắn với Đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp; tập trung rất cao cho sản xuất, coi đây là yếu tố trọng điểm, trọng tâm và thường xuyên; chú trọng đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ; ưu tiên nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất đồng thời cân đối nguồn lực hợp lý, sử dụng kinh phí đúng quy đinh, hiệu quả và quan tâm cao đến văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh.
Đồng chí Lê  Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các sở, ngành cần chủ động phối hợp tổ chức đánh giá, soát xét một cách chính xác, khách quan các tiêu chí chưa hoàn thành của các xã, từ đó hướng dẫn các địa phương xác định khối lượng, nội dung cần thực hiện để đạt chuẩn năm 2014.
Minh Tâm
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 252724

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60574681