12:15 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đổi thay diện mạo thương mại nông thôn Hà Tĩnh

Thứ tư - 01/06/2016 20:19
Những năm gần đây, diện mạo thương mại nông thôn tỉnh ta có nhiều đổi thay tích cực. Hệ thống hạ tầng các chợ được đầu tư xây dựng bài bản, đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh, mua bán của người dân khu vực nông thôn.

Chợ Tùng Ảnh (Đức Thọ) được đầu tư xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu giao thương của bà con nhân dân trên địa bàn và các xã lân cận. Ảnh: Sỹ Ngọ

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 53 của HĐND tỉnh về phát triển thương mại nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xây dựng chợ trên địa bàn tỉnh đã vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt trong việc nhận đầu tư xây dựng, quản lý chợ. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng mới và đưa vào sử dụng 17 chợ với tổng kinh phí đầu tư 521 tỷ đồng; cải tạo, nâng cấp 32 chợ với tổng kinh phí 41 tỷ đồng.

Ngoài sự nỗ lực của các đơn vị, UBND tỉnh cũng hỗ trợ xây dựng và cải tạo nâng cấp 36 chợ với số tiền 15,7 tỷ đồng cho các đơn vị thực hiện. Trên địa bàn tỉnh hiện có 57 chợ đạt tiêu chí chợ nông thôn, trong khi chưa đầy 2 năm về trước, toàn tỉnh chỉ mới có 2 chợ đạt tiêu chí chợ theo quy định. Diện mạo thương mại nông thôn trên địa bàn có sự đổi thay rõ nét.

Nhờ chính sách phát triển thương mại nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư có năng lực tài chính đã tích cực tham gia đầu tư xây dựng, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ nói chung, chợ nông thôn nói riêng, đưa lại hạ tầng thương mại khang trang, hiện đại cả khu vực nông thôn và thành thị. Điển hình như: Công ty CP Đầu tư phát triển công thương Miền Trung đầu tư xây dựng và khai thác chợ Hội thị trấn Cẩm Xuyên với tổng kinh phí 250 tỷ đồng; Công ty TNHH XNK Châu Tuấn đầu tư chợ Kỳ Anh với tổng vốn đạt 159 tỷ đồng; Công ty TNHH Như Nam đầu tư chợ TX Hồng Lĩnh với tổng vốn 180 tỷ đồng; Hợp tác xã Trường Tân xây dựng chợ Trung Đình (TP Hà Tĩnh) với tổng vốn đầu tư 6,1 tỷ đồng và chợ Trại (Hộ Độ, Lộc Hà) với 14,5 tỷ đồng; Hợp tác xã Môi trường và Thương mại tổng hợp xã Sơn Châu đầu tư chợ Nầm (Hương Sơn) với tổng vốn 10,3 tỷ đồng...

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 6 chợ xã hội hóa đi vào hoạt động, 4 chợ đang đầu tư xây dựng và 10 chợ đang được khảo sát, tìm hiểu, lập dự án đầu tư. Nhiều chợ được đầu tư xây dựng hiện đại, đã trở thành trung tâm thương mại của cả khu vực.

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân khẳng định: Tại các chợ đã được xã hội hóa, cơ sở hạ tầng đảm bảo điều kiện phục vụ nhu cầu kinh doanh, mua bán của nhân dân. Mặt khác, sau khi được các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư xây dự

Theo: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 394


Hôm nayHôm nay : 57510

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64796995