14:51 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ghi nhận ở ngôi trường dẫn dầu phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của huyện Lộc Hà

Thứ hai - 17/09/2012 23:02
Nói đến Trường Trung học cơ sở Mỹ Châu, người ta không chỉ biết đến một ngôi trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp ở ngay trung tâm thị tứ Thạch Châu huyện Lộc Hà, mà còn biết đến trường như một điểm sáng với 1 bề dày thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt của ngành giáo dục nơi vùng biển cửa này.
Năm học 2002 - 2003, Trường THCS Mỹ Châu được sáp nhập từ 2 trường THCS Thạch Mỹ và Thạch Châu có quy mô lớn nhất của huyện Thạch Hà lúc bấy giờ với hơn 1600 học sinh. Trong bối cảnh ngân sách huyện, xã hạn chế, sự đồng thuận về chủ trương nhập trường chưa cao nên việc huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường học gặp không ít khó khăn. Nhưng với truyền thống của vùng đất hiếu học, nhất là sau khi huyện mới Lộc Hà được thành lập, được sự quan tâm  sâu sát của các cấp ủy đảng chính quyền và phụ huynh cha mẹ học sinh nên thầy và trò trường THCS Mỹ Châu đã có những bước tiến tích cực trong các phong trào xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực.
 
 Với tổng giá trị đầu tư hơn 9 tỷ đồng, trường THCS Mỹ Châu đã được đầu tư xây dựng với hệ thống cơ sở vật chất khá khang trang, gồm khuôn viên gần 2600m2 , có sân chơi, vườn hoa cây cảnh, có 3 dãy nhà cao tầng với 19 phòng học, hệ thống phòng chức năng, phòng thư viện đầy đủ. Năm học 2006-2007, Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đây được xem là 1 điều kiện tốt để thầy và trò Trường THCS Mỹ Châu  không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Từ chỗ năm đầu nhập trường toàn trường chỉ có 1 em đạt học sinh giỏi tỉnh nhưng liên tục gần 10 năm học lại nay, mỗi năm trường đều có từ 13 -18 em đoạt học sinh giỏi cấp tỉnh, chiếm 65% tổng số học sinh giỏi của 10 trường THCS huyện Lộc Hà. Chất lượng đại trà cũng được nâng lên và khẳng định khá rõ hàng năm tỉ lệ tốt nghiệp THCS và đậu vào bậc THPT của học sinh Mỹ Châu luôn chiếm trên 99%. Thầy giáo Phan Thanh Dân – Phó phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết: Liên tục trong nhiều năm qua, ngành GD&ĐT huyện đánh giá đây là 1 điểm sáng nổi bật của khối THCS trong phong trào dạy và học ở huyện. Chính vì thế chúng tôi luôn có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát để nhà trường bước phát triển toàn diện, nhất là trong phong trào đào tạo giáo viên giỏi, học sinh giỏi để từ đó làm gương để nhân ra diện rộng. Chính vì vậy trong năm học qua, trường THCS Mỹ Châu tiếp tục được Bộ GD&ĐT công nhận trường chuẩn sau 5 năm đạt chuẩn…

 
Quang cảnh trường THCS Mỹ Châu 
 
Hiện toàn trường THCS Mỹ Châu có 55 giáo viên và gần 780 học sinh từ khối 6 đến khối 9. Tập thể sư phạm của trường nhìn chung đều đạt chuẩn về trình độ, trong đó có 69% số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Xác định việc xây dựng đội ngũ giáo viên đóng vai trò quyết định chất lượng giáo dục nên công tác tuyển chọn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ luôn được nhà trường chú trọng. Nhờ đó, nhà trường đã làm tốt được công tác duy trì số lượng, đảm bảo trên địa bàn 2 xã Thạch Mỹ và Thạch Châu không có trẻ em thất học.


Học sinh trường THCS Mỹ châu trong giở múa hát sân trường
 
 Với môi trường “ Trường học thân thiện, học sinh  tích cực”, bước vào năm học mới 2012- 2013, trường THCS Mỹ Châu đang thi đua phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong năm học qua, thực hiện có hiệu quả mục tiêu “ đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục VN” theo tinh thần nghị quyết Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Trần Thị Lệ Thanh - Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Châu, huyện Lộc Hà nói: Năm học 2011- 2012, trường THCS Mỹ Châu đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng bằng khen, là đơn vị trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Đó là động lực, niềm tin giúp tập thể giáo viên và học sinh nhà trường không ngừng phấn đấu để giữ vững danh hiệu cũng như tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới này. Theo đó, căn cứ vào nhiệm vụ của năm học mới do Bộ, ngành giáo dục phát động, tập thể trường THCS Mỹ Châu sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như sau: Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, giữ vững chất lượng mũi nhọn cùng với việc nâng cao chất lượng đại trà, tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình kế hoạch giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp quản lý, dạy học và kiểm tra đánh giá. Tập trung giữ vững và xây dựng mới 1 số công trình để phục vụ tốt hơn công tác dạy và học, góp phần duy trì tốt các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, làm tốt công tác phổ cập giáo dục trung học, bảo đảm trường học chất lượng – an toàn và thân thiện. 
 
Náo nức, âm vang giòn giã của tiếng trống khai trường, một không khí thi đua dạy tốt – học tốt để xứng đáng với bề dày truyền thống dạy học, là lá cờ đầu của ngành giáo dục Lộc Hà đang dấy lên từ trường THCS Mỹ Châu. Niềm vui và những kỳ vọng về một năm học mới đã bừng lên trong nắng sớm sân trường ở vùng đất biển cửa này.
Trâm Anh
Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Lộc Hà
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138334

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60146657