13:45 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Làm vườn Hà Tĩnh: Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ năm - 13/09/2012 03:28
Sáng ngày 12/09/2012, tại thành phố Hà Tĩnh, Hội Làm vườn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đại hội đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, với sự đổi mới khá toàn diện.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Trung Hội làm vườn Việt Nam; GS.TS Ngô Thế Dân, nguyên Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Làm vườn Việt Nam; đồng chí Phan Văn Chương Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Bắc Trung Bộ; đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Thiều Đình Duy - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thị Kim Hoa, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Ngô Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 96 Đại biểu là những cán bộ, hội viên tiêu biểu được bầu từ các cấp Hội trong tỉnh.

Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội

 
Đồng chí Lê Đình Sơn, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh
đánh giá cao Hội làm vườn tỉnh  trong
phát triển kinh tế VAC của Hà Tĩnh

Theo báo cáo của các cấp Hội, 5 năm qua toàn tỉnh có 3.000 mô hình tiêu biểu điển hình trồng trọt, chăn nuôi, tập trung chủ yếu tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê có nhiều vườn tạp được cải tạo, nhiều cây con, giống mới có chất lượng, giá trị kinh tế cao được đưa vào sản xuất.

 
Toàn cảnh Đại hội  

Năm năm qua các cấp hội đã kết hợp sản xuất và làm dịch vụ cung ứng trên hàng ngàn cây ăn quả các loại giống mới cho hội viên và nhân dân các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các vùng miền núi có lợi thế vườn rừng ở các huyện như: Hương Sơn, Hương Khê, ... với những mô hình trồng cam, bưởi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2008 bình quân thu nhập từ kinh tế vườn trong tổng thu nhập kinh tế hộ chiếm 36%, đến năm 2011 đạt bình quân 45-50%, ở những huyện miền núi đạt 70%. Phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng các khu vườn thu nhập cao thu hút sự tham gia của nhiều nông dân.
 
Hiện, toàn tỉnh có 11/12 huyện, thị thành, trong đó có 5/11 huyện, thị, thành có phó chủ tịch UBND huyện kiêm chủ tịch HLV, 3/11 huyện có cán bộ chuyên trách, cho nên hiệu quả của các hoạt động của Hội được tăng cường, nâng cao, có tới 232 phường, xã có tổ chức Hội, 1450 chi hội ở thôn xóm, 62 ngàn hội viên bao gồm nhiều thành phần cán bộ đương chức, nghỉ hưu, cựu chiến binh, công nhân và số đông là nông dân.
 
Nhiệm kỳ trước, số hộ có thu nhập 100 triệu đồng/ha/năm trên địa bàn còn khá ít thì đến nay, số hộ làm vườn có lợi nhuận từ 200 triệu đồng/ha/năm trở lên ở địa phương nào cũng có, nhiều mô hình trang trại của hộ gia đình mỗi năm thu nhập trên 1 tỷ đồng và ngày càng tăng về số lượng.
 
Với mục tiêu:“ phát triểu nông nghiệp toàn diện, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp hiệu quả bền vững”, HLV Hà Tĩnh xác định một số múc tiêu cụ thể : phấn đấu 100%, huyện, thị, thành và 80% số xã có hội làm vườn, tổng số hội viên đạt trên 60 ngàn (chiếm khoảng 20% số hộ nông dân trong toàn tỉnh), bình quân thu nhập đối với VAC chiếm 60% trong tổng thu nhập kinh tế hộ hội viên, xây dựng ở mỗi xã ít nhất 2 mô hình vườn mẫu có thu nhập trên 250 triệu đồng/ha/năm…
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu, Chủ tịch Trung ương HLV Việt Nam
trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển
kinh tế VAC Hà Tĩnh

Phát biểu tại Đại hội, ông Ngô Thế Dân, Phó chủ tịch Thường trực TW Hội Làm vườn Việt Nam cho rằng: “ Hội Làm vườn Hà Tĩnh đã phát huy tốt vai trò trong phong trào phát triển kinh tế VAC. Đánh giá cao trong công tác phát triển kinh tế VAC của HLV Hà Tĩnh khá phát triển nhưng chưa được công nhận là hội đặc thù cho nên còn gặp nhiều hạn chế, kiến nghị các lãnh đạo các cấp, các ngành tỉnh Hà Tĩnh xem xét, tạo điều kiện, giúp đỡ Hội để HLV phát triển hơn nữa. Trong điệu kiện kinh tế, xã hội như hiện nay, kinh tế trang trại mà đóng một vai trò quan trọng giúp phát triển đời sống kinh tế của từng hộ gia đình, từ đó góp phần to lớn vào chương trình phát triển nông thôn mới nên Hà Tĩnh cần quan tâm hơn nữa để phát triển mô hình kinh tế này. Sớm đưa HLV Hà Tĩnh thành 1 tổ chức hội đặc thù”.
 
Phát biểu tại Đại hội Phó Chủ tịch UBND 
Lê Đình Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đạt được những năm qua. Trong giai đoạn mới, đứng trước những nhiệm vụ quan trọng, HLV Hà Tĩnh cần bám sát các chủ trương đường lối của tỉnh, tăng cường hoạt động lồng ghép, phát động tham gia xây dựng chương trình MTQG xây dựng NTM. Các cơ quan ban, ngành trong tỉnh cần thường xuyên giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Hội để cùng nhau hoàn thành những chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã thông qua.
 
 
 Chủ tịch, phó chủ tịch TW HLV Việt Nam và các đồng chí Lãnh  đạo tỉnh
tặng hoa chúc mừng BCH 
HLV Hà Tĩnh nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 23 đồng chí trong đó ông Nguyễn Xuân Tình tái đắc cử Chủ tịch HLV Hà Tĩnh, ông Nguyễn Trọng Cầm tái đắc cử Phó chủ tịch chuyên trách Hội, ông Trần Huy Oánh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM tỉnh được bầu làm Phó chủ tịch HLV tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2012-2017.
 
Tại Đại hội nhiều tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác phát triển kinh tế VAC, đã được Trung ương HLV Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen. Đây sẽ là động lực to lớn giúp người làm vườn Hà Tĩnh phấn đấu trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 108


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 470959

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60792916