07:45 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia Phố cần quyết liệt, nỗ lực nhiều hơn để sớm về đích nông thôn mới

Thứ ba - 26/11/2013 03:42
Sáng nay (26/11), Đoàn kiểm tra trung ương do ông Hồ Xuân Hùng - Cố vấn Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM dẫn đầu đã về kiểm tra tra thực địa tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

 

Gia Phố cần quyết liệt, nỗ lực nhiều hơn để sớm về đích nông thôn mới

Đoàn kiểm tra thực địa Trạm cấp nước sạch xã Gia Phố...

Năm 2009, xã Gia Phố được chọn là xã điểm xây dựng NTM của trung ương. Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ trung ương đến địa phương đã huy động mọi nguồn lực tập trung hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra. Nhờ đó, sau 4 năm triển khai thực hiện (từ năm 2009 đến 2013), xã Gia Phố đã đạt một số kết quả trên tất cả các lĩnh vực.

Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 15% (tăng 4%); giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2013 đạt 60 triệu đồng/ha (tăng 1,4 lần); thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng/người/năm (tăng hơn 13 triệu đồng/người/năm); tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã từ 18,6% xuống 3,25%...

Đến nay, xã Gia Phố đạt 17 tiêu chí NTM. Đáng chú ý là tiêu chí giao thông, 100% đường trục xã, liên xã, trục thôn và ngõ xóm đều đã được bê tông hóa theo đúng tiêu chuẩn của Bộ GTVT. 98% người dân đã được sử dụng điện. 100% học sinh trong độ tuổi được đến trường... Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình trong 4 năm qua đạt trên 156 tỷ đồng trong đó: nguồn vốn trung ương trên 35 tỷ đồng; tỉnh 18 tỷ đồng và nhân dân trên 42 tỷ đồng...

Gia Phố cần quyết liệt, nỗ lực nhiều hơn để sớm về đích nông thôn mới

... và kiểm tra cơ sở hạ tầng tại Trường THCS Gia Phố

Qua kiểm tra, Ông Hồ Xuân Hùng - Cố vấn Ban chí đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Gia Phố trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị địa phương vào cuộc quyết liệt hơn nữa, quyết tâm xóa bỏ 44 hộ nghèo còn lại của xã; tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp. Quan trọng hơn, sau khi về đích NTM thì chính quyền và nhân dân xã Gia Phố cần tiếp tục phấn đấu để giữ vững các tiêu chí; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để thêm kinh phí xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ trên các lĩnh vực của trung ương trong thời gian qua. Hà Tĩnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu xã Gia Phố phát huy hiệu quả các công trình, chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế sang hướng hàng hóa hiện đại; nghiên cứu cụ thể các vùng hạ tầng sản xuất; rà soát lại để tập trung cao độ, sớm hoàn thành các mục tiêu còn lại.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực địa tại một số công trình hạ tầng, mô hình chăn nuôi trên địa bàn xã Gia Phố.

 
Thế Công
Nguồn baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 47419

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 945667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61267624