20:40 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu đến năm 2015 có 95% dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh

Thứ năm - 05/12/2013 18:58
Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc nghe báo cáo quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

 

Phấn đấu đến năm 2015 có 95% dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Yêu cầu đơn vị tư vấn cùng ngành chuyên môn nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn về thực trạng các công trình cấp nước và việc sử dụng nguồn nước sạch hiện nay ở khu vực nông thôn để phục vụ công tác quy hoạch

Quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn đến năm 2020, định hướng năm 2030 sẽ được thực hiện tại tất cả các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh (trừ 25 xã đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1361/QĐ- UBND). Theo đó, phấn đấu, trong giai đoạn 2013- 2015, Hà Tĩnh có 95% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có 60% được sử dụng nước đạt quy chuẩn Quốc gia (QCVN 02) với số lượng ít nhất 60 lít/người/ngày; đến năm năm 2020, có 80% người dân nông thôn sử dụng nước từ các công trình cấp nước tập trung.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: việc lập quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn là vô cùng quan trọng và cần thiết. Theo đó, đề nghị đơn vị tư vấn cùng ngành chuyên môn nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn về thực trạng các công trình cấp nước và việc sử dụng nguồn nước sạch hiện nay ở khu vực nông thôn.

Về phần mục tiêu, quy hoạch tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh phải phù hợp với tỷ lệ của Chương trình MTQG Nước sạch&VSMT nông thôn, MTQG xây dựng nông thôn mới và sự bức bách của người dân, đặc biệt là người dân sống khu vực ô nhiễm, nhiễm xăng dầu, thuốc BVTV; cần tính toán và chọn kịch bản khả thi cho từng tiểu vùng, hạn chế quy hoạch nước ngầm; quan tâm đến tổ chức quản lý và cơ chế vận hành công trình.
 

Tính đến năm 2013, số người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh (từ các công trình cấp nước: giếng đào, giếng khoan, lu, bể nước mưa...) là 818.600 người (chiếm 77,48%). Trong đó, số dân được sử dụng nước từ các công trình cấp nước tập trung là 83.462 người (chiếm 10,2%). Toàn tỉnh hiện có 37 công trình cấp nước tập trung nhưng chỉ 20 công trình phát huy hiệu quả, còn lại chỉ phát huy một phần. Hiện trạng này là do việc xây dựng, quản lý thiếu quy hoạch; công tác khảo sát, đánh giá trữ lượng nước chưa thực chất, chính xác; thu thập, điều tra về nhu cầu sử dụng nước vùng dự án chưa được chú trọng.


Nguyễn Oanh
Nguồn baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 134016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60455973