10:54 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch QH: “Đừng quên nông nghiệp, nông dân, nông thôn"

Thứ hai - 16/12/2013 03:17
Chủ tịch Quốc hội: Đây là chiến lược địa bàn, là lực lượng, là cơ sở cách mạng, là lực lượng xây dựng và phát triển đất nước.

Sáng nay (16/11), Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI khai mạc kỳ họp thứ 8. Dự khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đại diện một số cơ quan Trung ương.                                        

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh ước đạt 19,2%, GDP bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng nhanh, giai đoạn 2011-2013 ước đạt trên 117 nghìn tỷ đồng, tăng 4,2 lần so với giai đoạn 2006-2010. Tốc độ giảm nghèo đạt hơn 3%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội bảo đảm ổn định. Tuy nhiên, kinh tế- xã hội của Hà Tĩnh vẫn gặp nhiều khó khăn như: chậm chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, sản xuất công nghiệp quy mô nhỏ, hiệu quả thấp; chất lượng khám chữa bệnh, đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn hạn chế.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014 và các năm tiếp theo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh cần đánh giá đúng tình hình, phân tích những tồn tại hạn chế và nguyên nhân để có những bước đi thích hợp, tiếp tục nâng cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh cần chú trọng phát triển nông nghiệp bởi trên 84% dân số trong tỉnh làm nông nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Đừng có quên nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây là chiến lược địa bàn, là lực lượng, là cơ sở cách mạng, là lực lượng xây dựng và phát triển đất nước. So với cả nước thì tốc độ phát triển của Hà Tĩnh là rất tốt nhưng vị trí hiện tại so với cả nước vẫn dưới trung bình. Tôi đề nghị các đồng chí phân tích kỹ và chuẩn bị cho các năm tiếp theo”.

Dù đạt được một số kết quả kinh tế đáng mừng nhưng Hà Tĩnh vẫn là tỉnh nghèo. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tập trung vào một số ngành công nghiệp có thế mạnh, tăng cường kêu gọi đầu tư vào các khu công nghiệp. Đặc biệt, đầu tư phải đúng hướng, đúng quy hoạch ngành và vùng để phát triển bền vững, đồng thời tạo việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh. Cùng với việc tăng cường đầu tư phát triển, Hà Tĩnh cần chú ý tới quy hoạch tổng thể giữa các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ./.

Ngọc Thạch
Nguồn vov.vn 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 56358

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 110894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60432851