10:36 EDT Thứ ba, 28/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Nhân rộng những tấm gương nông dân điển hình tiên tiến

Thứ năm - 23/04/2015 09:03
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, giai đoạn 2010 - 2015, phong trào thi đua yêu nước của các cấp hội và các gia đình nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã được triển khai toàn diện và đạt được những thành tựu quan trọng. Những kết quả đó góp phần cùng với Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Từ năm 2010 đến nay, để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp Hội và hội viên nông dân, Hội Nông dân các cấp tỉnh Hà Tĩnh đã quán triệt sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; kịp thời có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả. Phong trào thi đua yêu nước “Nông dân điển hình tiên tiến” được phát động gắn với các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước và gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ vậy,các phong trào thi đua “Nông dân điển hình tiên tiến” đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về “lượng và chất”, tác động tích cực đến đời sống vật chất tinh thần, cũng như ý thức của đông đảo hội viên nông dân.

 

 Thời gian qua, nhiều nông dân Hà Tĩnh đã làm giàu thành công từ mô hình trồng cam. Ảnh: Hoàng Mẫn


Với những nỗ lực của các cấp Hội và hội viên nông dântừ năm 2010 đến nay toàn, tỉnh Hà Tĩnh có gần 84.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó, có trên 400 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ươnggần 6.000 hộ cấp tỉnh, 17.000 hộ cấp huyện/thành/thị, gần 70.000 hộ cấp xã/phường/thị trấn.

 

Bám sát đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh, nhiều hộ mạnh dạn đầu tư trang trại, gia trại hướng vào sản xuất các sản phẩm chủ lực như: chăn nuôi lợn, trâu bò, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả, trồng rau - củ - quả trên đất cát hoang hóa ven biển quy mô lớn, giá trị cao. Toàn tỉnh hiện có gần 5.000 mô hình thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên; 100% xã có mô hình hiệu quảtạo việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động nông thôn.

Từ phong trào thi đua “Nông dân điển hình tiên tiến” đã xuất hiện hàng ngàn hộ nông dân áp dụng thành công các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng cây cam chất lượng cao. Điển hình như ông Ngô Xuân Linh, chủ trang trại trồng cam, chăn nuôi tổng hợp xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn có tổng diện tích 21 hecta, thu hoạch mỗi năm 100 tấn cam, doanh thu đạt hơn 40 tỷ đồng, lợi nhuận hàng chục tỷ đồng; mô hình trang trại trồng cam của anh Phạm Ngọc Thưởng ở huyện Hương Sơn, với tổng diện tích 7 ha, cùng với đó anh còn ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật hiện đại vào chăn nuôi tổng hợp cho thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Hưởng ứng phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, các hộ nông dân đã góp hàng trăm tỷ đồng, hàng ngàn ngày công, xây dựng trên 3.000 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa gần 2.000 km kênh mương nội đồng… Đặc biệt, đã có trên 52.000 hộ nông dân tình nguyện hiến gần 300 ha đất, trị giá trên 300 tỷ đồng. Các phong trào thi đua khác như phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh cũng được phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn.

Với những kết quả đạt được, 5 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân đã được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. 5 năm qua, đã có 2 tập thể được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; 3 tập thể và 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 6 đơn vị huyện, thành, thị được Trung ương Hội và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân các cấp tỉnh Hà Tĩnh phấn đấu hằng năm có 70% trở lên hộ gia đình đăng ký thi đua trở thành hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó 60% trở lên số hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; giảm tỷ lệ hộ nghèo hằng năm từ 3% trở lên; 75% trở lên hộ gia đình nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hoá; 90% trở lên nông dân được phổ biến, học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hng năm có 100% đơn vị Hội các cấp phát động, đăng ký thi đua và tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời đối với phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi…/.
 

Nguồn: dangcongsan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thi đua, yêu nước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 53745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1577474

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61899431