06:12 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Chi Lăng

Thứ tư - 22/04/2015 04:17
Sáng 22-4, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với Đảng bộ và nhân dân xã Chi Lăng (huyện Chi Lăng), khảo sát tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM) và kết quả xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân.

Xã Chi Lăng là địa phương Anh hùng LLVT nhân dân, có tỷ lệ dân tộc Nùng chiếm 80%. Thời gian qua, thực hiện các nghị quyết của Trung ương và các cấp, địa phương đã có bước phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật là tỷ trọng phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp chiếm 75%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2014 đạt 22 triệu đồng/năm (vượt 46% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX xác định). Trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp, địa phương phát triển mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa. Trên 85% diện tích sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa, lương thực bình quân đạt 520kg/người/năm. Chi Lăng là một trong 2 xã đầu tiên được UBND tỉnh Lạng Sơn công nhận đạt tiêu chí xã nông thôn mới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng bộ và nhân dân xã Chi Lăng.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo xã Chi Lăng và huyện Chi Lăng báo cáo kết quả phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay, phát triển của địa phương. Tổng Bí thư ghi nhận, trong điều kiện khó khăn, nhưng địa phương đã phát triển đi lên, chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý. Vẫn phát triển nông - lâm là chính nhưng cấp ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sử dụng giống mới năng suất cao, có giá trị kinh tế phù hợp với điều kiện địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng; khai thác tiềm năng, thế mạnh các vùng sản xuất tập trung cây ăn quả, cây công nghiệp ngắn ngày, tăng diện tích các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Trong đó, Tổng Bí thư đặc biệt ấn tượng với việc địa phương coi trọng phát triển diện tích cây na trên núi đá, xem đó là cách làm sáng tạo, hướng đi đúng đắn, hiệu quả.

Tổng Bí thư cũng ghi nhận Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Chi Lăng luôn phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, cần cù lao động, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn; diện mạo địa phương thay đổi nhanh, rõ nét. Đặc biệt, Đảng bộ xã đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận trong lãnh đạo xây dựng NTM; nhất là việc phát huy vai trò các tổ chức trong hệ thống chính trị, khơi dậy sức dân, dựa vào dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao quà tặng Đảng bộ xã Chi Lăng.

Định hướng một số nội dung thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu địa phương cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng; đồng thời nỗ lực, phấn đấu giữ vững danh hiệu địa phương thuộc tốp đầu trong xây dựng NTM của tỉnh Lạng Sơn. Tổng Bí thư cho rằng, địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tạo nguồn, bồi dưỡng cán bộ; đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên phải giữ vững đạo đức và lối sống trong sạch, lành mạnh. Trong đó, vấn đề quan trọng hàng đầu là chủ động phát hiện khuyết điểm, hạn chế để khắc phục kịp thời, chống sự bằng lòng, thỏa mãn trước kết quả đã đạt được. Nhân dịp chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, địa phương cần kết hợp làm tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý địa phương cần làm tốt công tác tổng kết trên tất cả các lĩnh vực, nhất là khái quát được cách làm, đúc rút được những bài học kinh nghiệm trong phát triển nông - lâm nghiệp và xây dựng NTM. Cần tính toán, lường trước những khó khăn, để luôn luôn chủ động, có chủ trương phát triển vững chắc. Đặc biệt, Tổng Bí thư yêu cầu địa phương phải có giải pháp phù hợp để giữ vững các điển hình làm kinh tế giỏi, đồng thời nhân rộng các điển hình ra toàn huyện, toàn tỉnh...
 
Tổng Bí thư căn dặn: Cán bộ, nhân dân không được quên đi các giá trị lịch sử và văn hóa, bởi lẽ đó là những yếu tố và là động lực quan trọng để phát triển. Cần phải tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, giữ vững niềm tin vào sự nghiệp cách mạng, vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân phải có trách nhiệm quán triệt, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong điều kiện mới, xây dựng quê hương giàu đẹp, xứng đáng là địa danh lịch sử, địa phương anh hùng.

Ngay sau buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, trao quà tặng một số đối tượng chính sách và các hộ dân làm kinh tế giỏi xã Chi Lăng.
* Theo kế hoạch, chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy và đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh Lạng Sơn.
Tin, ảnh: NGUYỄN TẤN TUÂN
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: làm việc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224


Hôm nayHôm nay : 51846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1011994

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61333951