09:45 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ tư - 13/06/2012 00:52
Vào mùa, sau khi thu hoạch lúa, bà con nông dân thường tuốt lúa ngay trên mặt đường, phơi lúa và rơm rạ chiếm hết cả lòng lề đường. Nhưng ở xã Sơn Quang (Hương Sơn, Hà Tĩnh), trong ngày mùa nhưng dọc các tuyến đường vẫn không có một cọng rơm.
Vào ngày mùa, nhưng dọc tuyến đường nhựa xuyên suốt xã Sơn Quang không có tình trạng người dân phơi lúa, rơm rạ trên mặt đường.

Vào ngày mùa, nhưng dọc tuyến đường nhựa xuyên suốt xã Sơn Quang không có tình trạng người dân phơi lúa, rơm rạ trên mặt đường.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Sơn Quang cho biết: “Địa bàn Sơn Quang có 4.5 km đường nhựa được rải thảm chạy dọc trung tâm xã, chưa kể các tuyến đường liên thôn do xã quản lý, nếu không có sự quản lý tốt của địa phương, thì đây là điều kiện để nhân dân lợi dụng mặt đường  phơi lúa và rơm rạ khi mùa về sẽ làm cho người và phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn”.

Để tạo lập được “kỳ tích” đó, chính quyền và các tổ chức mặt trận xã Sơn Quang đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp. Trước hết là làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về luật giao thông đường bộ cho công dân trên phạm vi toàn xã. Đến nay đã có 672/672 hộ trong xã ký vào bản cam kết thực hiện nghiêm túc luật giao thông đương bộ, “không tuỳ tiện sử dụng lòng, lề đường để phơi lúa, rơm rạ gây cản trở giao thông trên địa bàn”.               

Chính quyền và các tổ chức đoàn thể phải giành nhiều thời gian, tổ chức các đoàn đến tận hộ gia đình để tuyên truyền vận động, ký cam kết thực hiện.        


Cùng một tuyến đường liền với xã Sơn Quang, nhưng người dân xã Sơn Giang lại phơi lúa và rơm rạ đầy đường.
                  
Để nhân dân thực hiện tốt những nội dung trong bản cam kết đã qui định, đòi hỏi mỗi một người cán bộ, Đảng viên, cán bộ cốt cán các ban, ngành đoàn thể và hội viên đều phải đầu tàu, gương mẫu, triệt để chấp hành chủ trương, chính sách. 

Xã giao cho ban công an xã trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm tra, nhắc nhở. Đặc biệt là dịp cao điểm thu hoạch mùa, tuyệt đối không để nhân dân phơi lúa, rơm rạ trên mặt đuờng. Gia đình nào vi phạm, kịp thời xử lý hành chính, đồng thời thông báo lên hệ thống loa truyền thanh xã để giáo dục, răn đe…

Ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, nhân dân trong xã ai cũng phấn khởi, một lòng tự giác chấp hành luật giao thông đương bộ. Không gia đình nào tự ý phơi lúa hoặc rơm rạ trên đường gây cản trở giao thông. Mỗi người dân hay khách qua đường khi đến xã Sơn Quang trong dịp này đều ghi nhận thành công đáng trân trọng của Đảng bộ và nhân dân nơi đây.

Không những chấp hành tốt luật giao thông đường bộ mà thời gian qua nhân dân xã Sơn Quang còn hiến hàng ngàn mét đất, hàng trăm cây lưu niên có giá trị để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Thiết nghĩ, những việc làm thiết thực của nhân dân và chính quyền xã Sơn Quang đang góp phần làm cho xã hội ngày càng văn minh. 
Theo Tamnhin
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 54897

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123381

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131704