04:07 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ TP. Hà Tĩnh: Tận tâm vì những khu dân cư văn minh, vững mạnh

Thứ năm - 14/06/2012 06:34
Thành phố Hà Tĩnh đã có 5 năm xây dựng và trưởng thành, chặng đường ấy tuy không dài nhưng đủ để công nhận những thành tích của đội ngũ cán bộ Mặt trận đã dày công vun đắp vì một thành phố văn minh, hiện đại và vững mạnh.
 

Thành phố Hà Tĩnh - một diện mạo mới
 
Những năm gần đây, với mục tiêu hướng tới là CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, đã trở thành phong trào mang tính toàn diện được UBMTTQ TP. Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm. Thành phố Hà Tĩnh đã "trở mình” sau quá trình phấn đấu đầy gian nan, thử thách. Ông Nguyễn Thái, Chủ tịch MTTQ TP. Hà Tĩnh cho biết: "MTTQ đã phối kết hợp với các tổ chức thành viên, triển khai nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập thành phố, đặc biệt là sự lồng ghép CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.
 
Ông Nguyễn Thái cho hay, Ban vận động "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới; xây dựng đô thị văn minh” đã xây dựng Đề án số 02 triển khai chỉ đạo đến MTTQ cấp phường, xã và tận các khu dân cư. Phường Bắc Hà cùng với xã Thạch Hạ được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới. Đến nay, các đơn vị này đã đạt được những thành tích khá quan trọng. Cùng với đó, MTTQ thành phố thường xuyên tổ chức Hội thi nếp sống văn hóa nhằm phổ biến sâu rộng đến từng người dân, từng khu phố, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo được nếp nghĩ, cách làm văn minh, tiến bộ cho người dân thành phố. Tinh thần tự lực, tự cường đã được khơi dậy trong đông đảo quần chúng và đóng góp nguồn lực không nhỏ để xây dựng quê hương, như tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông, đóng góp tiền của, ngày công để cùng với nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, những nét văn hóa truyền thống của thành phố còn được lưu giữ và phát huy cao độ thông qua ngày hội đại đoàn kết, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh Hà Tĩnh, như: lễ hội đua thuyền, múa lân…Việc cưới, việc tang đã được chú trọng và tổ chức tiết kiệm, lành mạnh, qua đó giảm các chi phí cho nhiều gia đình.
 
Đặc biệt, TP. Hà Tĩnh đã có bước sáng tạo trong việc triển khai ký cam kết giữa MTTQ với các hộ gia đình và khu dân cư. Đó là ngoài bản cam kết về 3 cuộc vận động ở khổ giấy A4 thường dùng thì tại hội quán của mọi khu dân cư đều treo một bức trướng lớn cho người dân đến ký cam kết. Điều đó đã giúp cho người dân nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với xã hội, với khu phố. Bác Nguyễn Thị Tâm ở khu phố 4, phường Bắc Hà cho rằng: "Là người dân của thành phố, chứng kiến những đổi thay của thành phố trong nhiều năm qua, đặc biệt là sự tận tâm của đội ngũ cán bộ Mặt trận, chúng tôi càng nhận thức được vai trò to lớn của mình trong công cuộc xây dựng TP. Hà Tĩnh”.
 
" Sự đồng lòng của người dân trong việc hưởng ứng các cuộc vận động do Mặt trận phát động sẽ là động lực để đội ngũ cán bộ Mặt trận tiếp tục cố gắng vì một thành phố năng động, phát triển vững mạnh hơn”, Chủ tịch UBMT TP. Hà Tĩnh Nguyễn Thái khẳng định.
 
Nhờ sự nỗ lực của các cán bộ Mặt trận, các câu lạc bộ như CLB hạnh phúc gia đình, CLB không sinh con thứ 3, CLB phòng chống ma túy, CLB vệ sinh môi trường…đã có sức lan tỏa sâu rộng đến từng hộ gia đình, từng cư dân trên địa bàn. Đến nay, thành phố đã có 85,3% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 69,03% khu dân cư đạt chuẩn văn hóa (năm 2007 con số này mới là 65,8%), tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 10,8% năm 2007 xuống còn 5,42% năm 2011, số phường đạt chuẩn quốc gia về y tế là 14/16.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 40320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1173466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60181789