03:39 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh - điểm sáng của cả nước về phát triển KT-XH

Thứ hai - 03/09/2018 03:53
Trải qua hàng chục năm phát triển, Hà Tĩnh đã nỗ lực không ngừng, từng bước đi lên và được ghi nhận là một trong những điểm sáng của cả nước về phát triển KT-XH. Trong đó, kỳ tích về phát triển công nghiệp là minh chứng rõ nét nhất, trong việc phát huy nội lực, viết tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương cách mạng.
Bí Thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tham gia nghi lễ vận hành Lò cao số 2 Nhà máy Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Bí Thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tham gia nghi lễ vận hành Lò cao số 2 Nhà máy Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Những năm đầu chia tách tỉnh, công nghiệp của Hà Tĩnh chỉ là con số không tròn trĩnh trong bản đồ phát triển KT-XH. Mãi đến năm 2005, giá trị sản xuất công nghiệp mới chạm mốc 1 nghìn tỷ. Chỉ 5 năm sau đó, giá trị của lĩnh vực này đã tăng gấp đôi. Và từ năm 2015 đến nay, mỗi năm đều xác lập dấu mốc mới với giá trị sản xuất lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Năm nay, tiếp tục là một sự bứt phá với mức tăng kỷ lục gần 270% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước tới nay và dẫn đầu cả nước.

Không khí sản xuất tại Nhà máy Cọc sợi Vinatex Hồng Lĩnh

 

Trong nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp phát triển, từ năm 2010, Hà Tĩnh chuyển hướng vào cuộc cách mạng phát triển công nghiệp. Nhiều giải pháp tổng thể về xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính và điểm nhấn nổi bật nhất là Khu công nghiệp Vũng Áng đã tạo bước ngoặt cho lĩnh vực này. Hà Tĩnh là “đất lành” của nhiều dự án công nghiệp trọng điểm. Từ đó, lĩnh vực này vươn lên chiếm lĩnh và luôn đóng góp chủ yếu vào tăng trưởng. Đặc biệt, sản lượng và ngân sách từ dự án của Nhà máy liên hợp luyện thép của Formosa có thời điểm góp đến gần 1 phần trăm chỉ số tăng trưởng của cả nước.

Từ nền tảng công nghiệp, Hà Tĩnh liên tục đột phá với những chỉ số tăng trưởng kinh tế kỷ lục trong nhiều năm qua. Từ năm 2011 đến nay, tốc độ tăng trưởng đã lên hai con số. Nhìn lại những nốt trầm kinh tế của năm 2016 khi chạm đáy ở mức âm 15%, càng khẳng định hơn sự nỗ lực vượt qua khó khăn của Hà Tĩnh thời gian qua. Vượt ngoài sức tưởng tượng, ngay trong nửa chặng đường năm 2018, Hà Tĩnh tăng trưởng kinh tế đạt đến 33%. Tỷ lệ chưa từng có này chính thức ghi dấu ấn trong nền kinh tế quốc gia và được ghi nhận là một cực tăng trưởng của cả nước.

Từ một tỉnh thuần nông, Hà Tĩnh hôm nay được ghi nhận là một cực tăng trưởng của cả nước

 

Từ một tỉnh thuần nông, Hà Tĩnh hôm nay đã được nhắc đến với những bước tiến thần tốc của lĩnh vực công nghiệp và những dấu mốc kỷ lục trong tăng trưởng kinh tế. Công nghiệp đang đóng vai trò là bệ phóng, tạo thế “kiềng ba chân” vững chắc là nông nghiệp - công nghiệp - thương mại dịch vụ, đưa Hà Tĩnh bước lên một tầm cao mới./.       

Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 24356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 494152

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60816109