18:32 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, Hà Tĩnh trở thành cực tăng trưởng của cả nước

Thứ hai - 03/09/2018 03:31
Từng được nhắc đến là địa phương nghèo của cả nước, là vùng đất của chảo lửa túi mưa, nhưng, nhờ những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế một cách hợp lý, sáng tạo, đúng hướng, nhất là việc đẩy mạnh thu hút đầu tư đã tạo cho Hà Tĩnh có một sức bật nhanh, mạnh và vững chắc.

Các công trình đầu tư tại KKT Vũng Áng

 

Với nhiều lợi thế so sánh, những năm qua Hà Tĩnh đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, đất đai, tài nguyên khoáng sản, nguồn lực lao động được đánh thức, khai thác, giúp tỉnh nhà có bước phát triển mới. Rất nhiều nhà đầu tư hàng đầu của các quốc gia như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... đã có mặt tại Hà Tĩnh để thực hiện nhiều dự án tầm cỡ.

Công nhân chế biến các sản phẩm Thủy sản xuất khẩu

 

Không chỉ thu hút các dự án công nghiệp, thương mại dịch vụ mà Hà Tĩnh còn thu hút mạnh các nhà đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp. Trong vòng 5 năm trở lại đây, đã có hàng trăm nhà đầu tư triển khai các dự án trên lĩnh vực nông nghiệp. Việc hút mạnh các nhà đầu tư trên lĩnh vực này không chỉ tạo ra bước phát triển đồng đều giữa các ngành, các lĩnh vực, giúp Hà Tĩnh đứng vững trên thế 3 chân Công – Nông - Thương mà còn góp phần rất lớn vào giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu 2018, Hà Tĩnh đã tiếp nhận thêm chủ trương đầu tư từ 40 dự án, với tổng vốn đăng ký 4.135 tỷ đồng, đưa số vốn đăng ký đầu tư trên địa bàn lên đến trên 13 tỷ USD. Nhiều dự án lớn như: Khu liên hợp luyện cán thép, Cụm cảng nước sâu Sơn Dương của Tập đoàn Formosa, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Dự án Cầu cảng số 3,4,5,6... được triển khai, đi vào vào hoạt động đã góp phần rất lớn vào việc tăng nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho lao động. Đồng thời, hiện thực hóa chủ trương đưa Hà Tĩnh trở thành trung tâm luyện thép, trung tâm điện năng và cảng biển của cả nước.

Thu hoạch tôm

 

Dòng vốn đầu tư vẫn không ngừng đổ về, nhiều dự án lớn nhỏ đã và đang đi vào hoạt động làm cho nên KT-XH tỉnh nhà phát triển một cách sôi động. Khi nguồn vốn đầu tư càng tăng cao, càng tạo đà cho cực tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh ngày càng rõ nét, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước./.

Theo Nam Trung/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 478183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60800140