11:23 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Môi trường: Rào cản trong xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 31/08/2018 04:44
Sáng nay (31/8), Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh đã họp đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các Trưởng đoàn Công tác của BTV Tỉnh ủy tại các địa phương; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đơn vị trên địa bàn.  

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh chủ trì cuộc họp. 

            

Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2018, các địa phương đã dồn sức thực hiện các tiêu chí NTM nhất là các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm, xã đã đạt chuẩn giai đoạn 2013 - 2015 và ở một số xã phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Theo đó, 8 tháng toàn tỉnh làm được hơn 479 km đường giao thông nông thôn, đạt 84 % kế hoạch; 42 km kênh mương nội đồng đạt 46% kế hoạch; toàn tỉnh có 764 thôn phê duyệt phương án xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và hơn 3.000 vườn triển khai xây dựng vườn mẫu.

Cùng với dồn sức cho xây dựng NTM, các địa phương cũng tập trung cao cho chương trình xây dựng đô thị văn minh với những phần việc cụ thể. Tuy nhiên, các xã đã đạt chuẩn NTM từ năm 2013 – 2015 qua rà soát lại vẫn còn 10 xã có khả năng rơi chuẩn theo Quyết định 05 của UBND tỉnh; kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM ở 2 địa phương chưa cao, riêng huyện Đức Thọ hiện còn 11 xã chưa đạt chuẩn; giải ngân nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng NTM ở các địa phương đạt thấp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả mà các địa phương đã thực hiện trong 8 tháng đầu năm, phân tích làm rõ những vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí NTM.

Một số đại biểu cho rằng: Triển khai thực hiện tiêu chí ở một số địa phương kết quả còn thấp, nhất là việc tổ chức sản xuất còn hạn chế, môi trường ở các khu dân cư đang là rào cản trong lộ trình đạt chuẩn NTM; người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn do biến động giá cả.

Các đại biểu tham dự cuộc họp cũng đã nêu lên nhiều giải pháp để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM trong những tháng cuối năm 2018. Riêng đối với đề án “mỗi xã một sản phẩm”, cần phải có kế hoạch quảng bá các sản phẩm tham gia chương trình để tạo sức lan tỏa, nhất là chú trọng đẩy mạnh sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với thực hiện Chương trình OCOP.             

Hà Vân/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 50275

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60550487