18:59 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế

Thứ bảy - 04/01/2020 02:59
Sáng 4/1/2020, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN) thống nhất một số nội dung phục vụ cho việc xây dựng chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2021-2030 và chuẩn bị cho văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Hà Tĩnh lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và các Thứ trưởng: Lê Xuân Định, Trần Văn Tùng cùng các vụ trưởng tiếp, làm việc với đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh. Cùng dự có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cảm ơn Bộ KH&CN trong thời gian qua đã luôn, quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực khoa học, công nghệ – yếu tố hết sức quan trọng để phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh khẳng định, những kết quả đạt được trên các lĩnh vực KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của khoa học, công nghệ. Hà Tĩnh tiếp tục tục quán triệt sâu rộng và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phát triển khoa học và công nghệ.

Hà Tĩnh lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế

“Quan điểm của Hà Tĩnh là lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, hình thành nền kinh tế tri thức dự trên nền tảng số hóa, kết nối - chia sẻ và thông minh; triệt để tranh thủ và tích cực chủ động các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 vào thực tiễn sản xuất, quản lý và đời sống của tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn Bộ KH&CN có những ý kiến góp ý trên lĩnh vực KHCN vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng thời hỗ trợ Hà Tĩnh một số dự án đổi mới, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực chế biến, chế tạo, ứng dụng công nghệ cao; Hỗ trợ tỉnh thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Trung tâm công nghệ sinh học tầm khu vực; Hỗ trợ Hà Tĩnh đào tạo chuyên gia công nghệ, hợp tác với các tổ chức KH&CN trong và ngoài nước...

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh ghi nhận, đánh giá cao Hà Tĩnh đã sớm chuẩn bị dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, và đã xác định vai trò quan trọng của KH&CN trong phát triển KTXH thời gian tới.

Hà Tĩnh lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư yêu cầu phải đổi mới tư duy về quản lý kinh tế, quản lý xã hội, xây dựng, hoàn thiện thể chế cho phù hợp. Cần có cách tiếp cận mở, sáng tạo, cho thí điểm đối với những vấn đề thực tiễn mới đặt ra, tạo mọi thuận lợi cho đổi mới sáng tạo.

Trong dự thảo văn kiện, Hà Tĩnh đã định hướng phát triển công nghiệp, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao... Đây là những lĩnh vực cần thiết áp dụng các tiến bộ KHKT, công nghiệp 4.0 và điều hành, quản lý và phát triển. Trong dự thảo văn kiện của Hà Tĩnh đã xác định KHCN là một trong những khâu đột phá, tuy nhiên cần phải thể hiện rõ bằng các chỉ tiêu cụ thể… như năng suất lao động, chuyển dịch cơ cấu…

“Bộ KHCN sẽ có những góp ý cụ thể vào dự thảo văn kiện bằng văn bản; tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KHCN trong nhiệm kỳ tới đóng góp vào phát triển KTXH chung của tỉnh” - Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định.

Hà Tĩnh lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo Bộ KHCN


Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 307


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213011

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61534968