22:25 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lãnh đạo Hà Tĩnh làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ

Thứ bảy - 04/01/2020 06:35
Sáng 4/1, tại Hà Nội, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ KH&CN về xây dựng chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2030 và chuẩn bị cho Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo. Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh tiếp và làm việc với đoàn.

Dự buổi làm việc về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh.

Năm 2019, Hà Tĩnh có 12/15 chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch. Trong đó tăng trưởng kinh tế đạt 10,99%; thu ngân sách đạt trên 13.500 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 62,1 triệu đồng. Công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững tiếp tục đạt kết quả tích cực, là điểm sáng của cả nước. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, QPAN được giữ vững.

Trên lĩnh vực khoa học, công nghệ đã có những đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng, phát triển của tỉnh. Điểm nổi bật là đến nay Hà Tĩnh đã có đủ năng lực sản xuất được các loại chế phẩm sinh học chất lượng cao cung cấp cho thị trường; ứng dụng sâu rộng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, rác thải.

Bên cạnh thực hiện tốt việc đăng ký quyền bảo hộ Sở hữu trí tuệ, tạo ra sự thay đổi lớn về chất trong nền kinh tế hàng hóa - tri thức, tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng thành lập mới các doanh nghiệp trên lĩnh vực khoa học và vông nghệ, đẩy mạnh ứng dụng truy cập sàn giao dịch công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Lĩnh vực khoa học, công nghệ cũng đã góp phần quan trọng tạo đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng.v.v.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Hà Tĩnh trong việc tập trung đổi mới, sáng tạo ứng dụng khoa học, công nghệ. Chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong ứng dụng khoa học, công nghệ vào chế biến, chế tạo, ứng dụng công nghệ cao nhất là các sản phẩm sau thép; hệ thống cảng biển, trung tâm logistics; các sản phẩm nông sản chủ lực.

Bộ trưởng cho rằng quan điểm đột phá khoa học và công nghệ cần có chỉ tiêu cụ thể, vì vậy Bộ sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ Hà Tĩnh trong ứng dụng sáng tạo khoa học, công nghệ góp phần phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Khoa học và Công nghệ trong thời gian qua, và khẳng định khoa học, công nghệ được xác định là một trong những khâu đột phá trong  dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

Mục tiêu lấy KH&CN gắn với đổi mới sáng tạo để cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, hình thành nền kinh tế tri thức dựa trên nền tảng số hóa; chủ động ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 vào thực tiễn. Đồng thời, mong muốn Bộ tiếp tục tạo điều kiện để Hà Tĩnh thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

Văn Chương/hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60344241