10:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hơi ấm tình người hàn gắn những đau thương, mất mát...

Thứ bảy - 23/09/2017 23:40
Cuộc sống người dân vùng bão đang dần ổn định. Đó là kết quả từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng của mỗi người dân và tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng. Sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa, người dân mới có thể thôi ám ảnh về cơn bão số 10, nhưng tình cảm và trách nhiệm cộng đồng sẽ còn đọng lại.
Lãnh đạo tỉnh kịp thời có mặt tại những vùng bị ảnh hưởng nặng thăm hỏi, động viên người dân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão

Lãnh đạo tỉnh kịp thời có mặt tại những vùng bị ảnh hưởng nặng thăm hỏi, động viên người dân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão

Hơn 1 tuần trôi qua, người dân vùng tâm bão đang cùng nhau hoàn thành nốt việc sửa sang nhà cửa, mái che, tường rào... Đây chủ yếu là những hộ gia đình có nhân lực khỏe mạnh, bởi trước đó, các lực lượng tình nguyện đã được ưu tiên giúp đỡ những gia đình neo người hoặc bị thiệt hại nặng.

Những ngôi nhà được dựng lại trên nền đổ nát, những mái trường được sửa sang, những đường điện được nối tuyến, những vườn cây đổ ngã được tận thu hoặc phục dựng, những chiếc thuyền lại vươn khơi để đầy ắp cá tôm... Vết thương do bão gây ra đang dần được xóa nhòa bằng chính những cố gắng, những nỗ lực hết mình của mỗi một người dân.

 
Các lực lượng vũ trang và toàn thể cộng đồng cùng chung tay, góp sức giúp đỡ nhân dân trong những thời điểm khó khăn nhất

 

Mỗi nơi một cảnh, mỗi vùng một mất mát, một thiệt hại không ai giống ai. Nhưng có một điểm chung là nơi nào bị bão tàn phá là nơi đó có sự trợ giúp kịp thời, có tình người tỏa sáng. Từ tan hoang đổ nát, cuộc sống của người dân vùng tâm bão đang dần yên bình trở lại.

 

Tổng cộng hơn 6.000 tỷ đồng thiệt hại đồng nghĩa với biết bao công sức gầy dựng, bao cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã bị gió bão cuốn bay. Sự kinh hoàng về những trận cuồng phong của bão số 10 có lẽ sẽ vẫn còn ám ảnh người dân trong nhiều năm tới, nhưng còn một điều người dân cũng không bao giờ quên, đó là sự đùm bọc yêu thương, tinh thần đoàn kết cộng đồng của chính những người cùng hoạn nạn và của đồng chí đồng bào từ khắp nơi hướng về trong thời điểm khó khăn nhất.Những vết thương do bão đang dần được gàn gắn bởi hơi ấm của tình người./.

                                                    Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: người dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 54868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60431361