12:53 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khắc phục bão số 10: Ưu tiên nhà dân, trường học, y tế, các công trình cấp thiết

Thứ hai - 25/09/2017 21:00
Sáng 25/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để đánh giá thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

Bão số 10 là cơn bão có cấp độ rất cao, tốc độ di chuyển nhanh và thời gian đổ bộ dài nhất trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, ứng phó trước khi bão vào nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên với cường độ lớn, bão số 10 đã ảnh hưởng khá nặng đến sản xuất và đời sống nhân dân Hà Tĩnh. Trong đó vùng tâm bão thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và các huyện ven biển bị thiệt hại nặng nề nhất.

UBND tỉnh họp đánh giá thiệt hại và khắc phục bão số 10

 

Ngay sau khi bão tan, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra; Ưu tiên những công trình thiết yếu liên quan đến đời sống dân sinh như nhà ở người dân, trường học, điện, thông tin liên lạc và những công trình cấp thiết.

Đến nay, phần lớn các nhà ở dân cư, trường học trên địa bàn đã được khắc phục, tất cả các học sinh đã đến trường; người dân đã bắt đầu ổn định cuộc sống, tái sản xuất; đặc biệt toàn tỉnh có trên 99,6% khách hàng đã được cấp điện trở lại, hiện còn xã Kỳ Thượng chưa cấp được điện và một số vùng thuộc các xã Kỳ Hợp, Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh).

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngành, các địa phương đã thông tin những thiệt hại do bão; nêu lên những phần việc trọng tâm sau khi bão số 10 đi qua. Theo đó, nhiều giải pháp sau bão đã được các địa phương tập trung triển khai, nhất là huy động mọi lực lượng cùng với nhân dân khắc phục hậu quả, trong đó chú trọng những công trình liên quan đến người dân, tiến hành xử lý môi trường và nguồn nước sinh hoạt, ổn định đời sống, tái sản xuất sau bão; tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. Theo các đại biểu vấn đề cấp thiết hiện nay chính là hỗ trợ giống cây cho người dân tái sản xuất; ưu tiên khắc phục những công trình cấp bách.

Tại cuộc họp, nhiều bài học kinh nghiệm ứng phó với bão cũng đã được các đại biểu tập trung phân tích, nhất là bài học trong xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình dân sinh, trong sản xuất hè thu, nuôi trồng thủy sản, thông tin liên lạc trong mùa mưa bão, đặc biệt là bài học“ 4 tại chổ”...

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân trong quá trình ứng phó và khắc phục cơn bão số 10 nhất là công tác dự báo kịp thời, triển khai các phương án di dời người dân, tàu thuyền đến nơi an toàn nên không gây thiệt hại về người.

"Yêu cầu cả hệ thống chính trị, các ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp tiếp tục khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 10 gây ra. Trong đó, ưu tiên số một là nhà ở của dân, trường học, y tế, các công trình cấp thiết".
    Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần đoàn kết, chung tay khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra của cả hệ thống chính trị. Theo đó các cấp, ngành chính quyền địa phương đã nỗ lực làm tốt công tác dự báo, thông báo kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu tránh trú bão; chủ động di dời dân đến vùng an toàn; kịp thời động viên, khẩn trương khắc phục thiệt hại cho nhân dân. Đây là bài học kinh nghiệm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác phòng chống và ứng phó với thiên tai. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu cả hệ thống chính trị, các ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp tiếp tục khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 10 gây ra. Trong đó, ưu tiên số một là nhà ở của dân, trường học, y tế, các công trình cấp thiết. Theo đó, giao sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh quy định tạm thời hỗ trợ nhân dân tùy theo mức độ thiệt hại, ưu tiên gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, những gia đình bị thiệt hại nặng.

Các ngành, địa phương tiếp tục động viên nhân dân, doanh nghiệp tái sản xuất, trước mắt là tập trung sản xuất vụ đông; đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp. Quan tâm khôi phục các kết cấu hạ tầng thiết yếu nhất là điện, nước, thông tin truyền thông, đặc biệt đối với 2 cột truyền hình bị gãy đổ cần sớm làm thủ tục thanh lý, khẩn trương dọn dẹp để đầu tư làm mới.

Đối với các công trình cấp thiết bị thiệt hại, yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu theo danh mục ưu tiên. Đối với hỗ trợ gạo cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội phải và các địa phương chủ động rà soát, xác định cụ thể nhu cầu, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng bởi hiện nay đã có quyết định của Chính phủ về hỗ trợ gạo cho người dân. Các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt.

Đối với việc tiếp nhận tình cảm của các tổ chức cá nhân đến hỗ trợ thì phải quản lý chặt chẽ, kịp thời phân bổ đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy định và đảm bảo công bằng, công khai. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng yêu cấu các ngành chức năng tăng cường quản lý thị trường, bình ổn giá, đảm bảo an ninh trật tự trên từng địa bàn.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, ubnd tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 61042

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 115578

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60437535