07:35 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05

Thứ tư - 16/05/2018 04:57
Sáng 16/5, dưới sự chủ trì của Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Ban Bí thư Trung ướng Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Tại điểm cầu Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh.

Điểm cầu Hà Nội

 

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động làm theo Bác và lựa chọn nội dung đột phá để tạo sự chuyển biến rõ nét, trong đó tập trung cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối tác phong công tác của cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó tăng cường trao đổi, đối thoại, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ vậy, bước đầu đã ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng…

Điểm cầu Hà Tĩnh

 

Đặc biệt từ việc thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả như: Chính phủ và nhiều ban, ngành, địa phương đã tổ chức nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực như: “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai phải bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”; mô hình “Tự soi tự sửa”…

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những mô hình hay, cách làm hiệu quả và phân tích một số tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm. Tập trung thảo luận, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thời gian tới việc thực hiện Chỉ thị 05 có hiệu quả rõ nét hơn, trong đó chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp; vai trò nêu gương của người đứng đầu; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả với từng địa phương, đơn vị…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng biểu dương những kết quả các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị. Ông Trần Quốc Vượng đề nghị thời gian tới phải tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục quán triệt tầm quan trọng, tính lâu dài của việc học tập làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc, kéo dài.

Phát động phong trào thực hành tiết kiệm và nêu cao lòng nhân ái, tình thương yêu, tính trách nhiệm với nhân dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Phát huy vai trò người đứng đầu, làm tốt trách nhiệm nêu gương. 

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện để không ngừng hoàn thiện bản thân, xứng đáng là những công bộc của dân. Chủ động nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 nhằm tỏa sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

                                     Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 48658

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 164528

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60486485