00:38 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo chuyên đề "Đưa Nghị quyết về “tam nông” vào cuộc sống"

Thứ hai - 24/06/2013 03:47
Sáng nay (24/6), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đã chủ trì hội thảo chuyên đề “Đưa Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn vào cuộc sống”.

Hội thảo chuyên đề `Đưa Nghị quyết về “tam nông” vào cuộc sống`
Báo cáo đề dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW và 4 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; 2 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, diện mạo nông thôn Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc.
Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng khá, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung xây dựng, củng cố và nâng cấp; đời sống dân nông thôn được cải thiện đáng kể; công tác xóa đói, giảm nghèo, GQVL, xóa nhà tranh tre giột nát đạt nhiều kết quả đáng khích lệ; phong trào xây dựng NTM được triển khai sâu rộng và đạt nhiều thành tựu quan trọng.
Những kết quả đạt được đã tạo sự chiển biến cơ bản trong tư duy, nhận thức của đại đa số người dân và cán bộ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Nông dân đã nhận thức được mình là chủ thể, nhà nước chỉ đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ. Tư tưởng ỉ lại dần được đẩy lùi, sự tự giác được thể hiện rõ, nhất là trong vấn đề hiến đất, dời dọn công trình làm đường giao thông…
Hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề như: tăng cường tuyên truyền về các Nghị quyết; tập trung thay đổi nhận thức, tư duy của người nông dân; tăng cường thôn tin hai chiều, nắm bắt những khó khăn, trở ngại ở cơ sở, phát hiện những bất cập để sửa đổi, bổ sung; giao nhiệm vụ tuyên truyền cụ thể cho từng tổ chức, cơ quan, đoàn thể, đặc biệt là Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, Tạp chí Thông tin – Tư tưởng…
Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các vấn đề bất cập trong công tác tuyên truyền Nghị quyết đến người dân như: Năng lực của một số báo cáo viên cấp xã còn hạn chế; một số địa phương, đơn vị còn thiếu sự phối hợp, chưa chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền nên chưa tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, hội viên…
Close
Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Đinh Xuân Việt đánh giá cao việc triển khai xây dựng NTM, đưa Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU vào cuộc sống; nhất là quy hoạch nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế, văn hóa đã có những thắng lợi.
Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết ở một số địa phương còn nhiều vấn đề cần bàn. Nhiều địa phương lo phát triển sản xuất, chưa quan tâm đúng mức việc phát triển văn hóa, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; còn thiếu sự chủ động, sáng tạo; hình thức tuyên truyền tính hấp dẫn còn hạn chế...
Nông nghiệp, nông thôn và nông dân là lĩnh vực rất quan trọng, lâu dài; vì vậy trong thời gian tới, công tác tuyên truyền phải được triển khai thường xuyên, liên tục, bền bỉ. Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, Tạp chí Thông tin – Tư tưởng... cần đổi mới, xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, làm cho mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của công cuộc xây dựng đất nước.
NHÓM P.V
Nguồn:baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 32118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60586985