08:30 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã chú trọng xây dựng nhãn hiệu hàng hóa

Thứ bảy - 24/02/2018 07:22
Để tìm chỗ đứng trên thị trường, các tổ chức kinh tế tập thể của Hà Tĩnh ngày càng chú trọng hơn về việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, khẳng định chất lượng, quyền sở hữu để nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất kinh doanh.

Năm 2017, huyện Hương Sơn là một trong những địa phương tích cực trong trong việc tuyên truyền, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh được tiếp cận với các chính sách để nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cam Thượng Lộc đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa từ tháng 11 năm 2017

 

Từ đó có nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác đã được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu và từng bước chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm. Tiêu biểu như đã xây dựng thành công sản phẩm nhung hươu, chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm cam, nem chua Ý Bình, dầu lạc ép Thắm An,…   

Thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2015 đến năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ thiết kế, đăng ký logo, nhãn hiệu hàng hóa cho 573 đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ.

Riêng năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ đã hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin hỗ trợ từ chính sách và tham mưu UBND thiết kế lo go, nhãn hiệu cho 209 nhãn và hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho 309 đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ. Trong số này cũng có khá nhiều mô hình kinh tế tập thể, HTX. .   

Tuy nhiên, đa phần các hợp tác xã có tiềm lực kinh tế hạn chế, khả năng theo đuổi quá trình xác lập sở hữu trí tuệ hay quảng bá, truyền thông sản phẩm tương đối khó khăn. Cùng với đó, thì việc xây dựng giá trị thương hiệu còn nhiều vướng mắc.

Để giúp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm của các hợp tác xã, ngành khoa học và công nghệ đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ , khảo sát, đánh giá khả năng phát triển nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý của một số đặc sản để xây dựng dự án phát triển phù hợp. 

Sau quá trình tổ chức lại theo đúng Luật năm 2012, giờ đây nhiều hợp tác xã đang được vận hành như một doanh nghiệp. Từ bỏ lề lối bao cấp cũ, tự sản xuất, kinh doanh theo cơ chế thị trường và tìm đầu ra cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu là vấn đề các HTX phải ưu tiên hàng đầu.

Việc được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm sẽ là cơ sở pháp lý giúp các mô hình kinh tế tập thể nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với thị trường, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.

Mỹ Dung 
hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 49673

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 947921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61269878