00:23 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới - mùa xuân mới

Thứ tư - 21/02/2018 03:16
Mùa xuân này, người dân xã Thành Trực (Thạch Thành) vui hơn khi xã nhà vừa cán đích đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).
Đường làng, ngõ xóm xã Thành Trực (Thạch Thành) được trang hoàng đón xuân.

Đường làng, ngõ xóm xã Thành Trực (Thạch Thành) được trang hoàng đón xuân.

Năm 2012, xã Thành Trực bắt tay vào XDNTM. Để khắc phục khó khăn trong quá trình XDNTM, xã đã tập trung thực hiện công tác tuyên truyền về mục đích, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng và cách triển khai thực hiện XDNTM đến toàn thể nhân dân, làm cho từng người và cả cộng đồng dân cư nhận thức đầy đủ, sâu sắc, xác định rõ vai trò chủ thể của mình trong XDNTM. Đồng thời, xã đã tập trung huy động nguồn lực để XDNTM, thông qua việc vận động nhân dân góp công, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để thực hiện xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, phục vụ đời sống sinh hoạt và phát triển sản xuất của người dân địa phương. Bằng việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, nên sau hơn 5 năm triển khai chương trình XDNTM, xã Thành Trực đã huy động được hơn 100 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn huy động từ sự đóng góp của nhân dân chiếm tới 81,7%. Với nguồn vốn đó, xã đã hoàn thành xây dựng nhiều hạng mục công trình, như: Bê tông hóa 19,3 km đường giao thông nông thôn, cứng hóa 10,8 km đường giao thông nội đồng, xây mới 2 trạm bơm, 2 biến áp, 1 nhà văn hóa, 5 cổng làng, nhà văn hóa đa năng, sân vận động xã... Tất cả đã và đang phục vụ tốt cho yêu cầu thúc đẩy sản xuất, bảo đảm đời sống của nhân dân trong xã. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,24%.

Với người dân xã Xuân Lập (Thọ Xuân),  xuân năm nay đến sớm hơn, bởi là 1 trong 10 xã của huyện vừa cán đích NTM năm 2017 vừa qua. Trong quá trình thực hiện XDNTM, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể trong xã đã tích cực tuyên truyền, vận động để mỗi người dân đều nhận thức rõ ý nghĩa, lợi ích của XDNTM. Khi lòng dân đã thuận thì mọi việc triển khai đều thuận lợi. Giờ đây, đường làng, ngõ xóm ở Xuân Lập đã được nhựa hóa, bê tông hóa rộng rãi, phẳng lỳ, nối dài các tuyến đường là hàng cây hoa đang khoe sắc đón xuân. Đáng phấn khởi là những công trình “ý Đảng lòng dân” như nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, công sở xã, sân vận động... được hoàn thiện làm cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, tình làng, nghĩa xóm được thắt chặt. Ông Đỗ Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, cho biết: Tổng kinh phí thực hiện XDNTM ở xã đạt hơn 101 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 26 tỷ đồng, còn lại là do nhân dân đóng góp. Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện chương trình XDNTM, diện mạo nông thôn ở Xuân Lập đã hoàn toàn thay đổi, nhận thức và tư duy sản xuất của người dân địa phương cũng được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 30,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,8%.

Thành Trực và Xuân Lập chỉ là 2 trong số 61 xã được công nhận đạt chuẩn năm 2017 và là 2 trong 241 xã NTM của tỉnh. Kết quả này sẽ là động lực cho những xã đang trên đường XDNTM vươn tới, để mỗi người dân thêm vui, tự hào đón xuân mới trong không khí mừng xã NTM.

Theo Hương Thơm/baothanhhoa.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 31402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 264312

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60586269