14:49 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới huyện Vũ Quang

Thứ bảy - 08/12/2012 12:02
Ngày 8/12/2012, Đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình nông thôn mới tỉnh, đồng chí Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó trưởng Ban chỉ đạo cùng lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và các sở ngành liên quan kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới huyện Vũ Quang.

Buổi sáng, Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra một số mô hình sản xuất tiêu biểu tại các xã: Mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm tại các hộ Nguyễn Văn Xoan (xã Ân Phú), Phạm Văn Đức (xã Hương Minh), Mai Văn Hạnh (xã Sơn Thọ) và mô hình trồng cam chất lượng cao của ông Lê Khánh Toàn (xã Đức Bồng). Buổi chiều, Đoàn làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình nông thôn mới huyện về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2012 và kế hoạch năm 2013.

 

Đ/c Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình trồng cam chất lượng cao tại xã Đức Bồng

Năm 2012, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ đạo Chương trình nông thôn mới huyện, cùng với sự vào cuộc, chung sức chung lòng của người dân, Chương trình nông thôn mới đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay, 100% số xã đã hoàn thành Đồ án quy hoạch và 2 Đề án (xây dựng nông thôn mới và Phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn), cắm mốc lộ giới đạt 93,43% kế hoạch với chiều dài 502 km; phóng tuyến được 253,2 km, đào đắp 179.190 m3  khối lượng đất đá, huy động hơn 80.247 ngày côn lao động, làm mới  49,5 km đường bê tông GTNT, nhân dân hiến 391.288 m2 đất. Kinh tế gia trại và trang trại có bước tăng về số lượng và quy mô, với 213 mô hình gia trại với tổng diện tích 346 ha cho thu nhập trung bình hàng năm từ 50 - 300 triệu đồng/gia trại/năm và 12 trang trại với tổng diện tích 162ha cho thu nhập trên 500 triệu đồng. Các mô hình phát triển sản xuất được củng cố và phát triển mới, năm 2012 các xã xây dựng mới 178 mô hình chăn nuôi lợn có quy mô từ 20-600 con, trong đó 11 mô hình quy mô từ 300-600 con và 1 mô hình lợn giống cấp bố mẹ liên kết với doanh nghiệp quy mô 400 con... Tuy nhiên, việc triển khai một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới còn chậm so với yêu cầu đề ra, xã Hương Minh đạt 12 tiêu chí, Ân Phú 10 tiêu chí, Đức Lĩnh 10 tiêu chí; 6 xã còn lại đạt 5-6 tiêu chí.
 
 

Đ/c Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Kết luận buổi làm việc, đ/c Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được; mặc dù là một huyện miền núi khó khăn, các xã với điểm xuất phát thấp nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND, Ban Chỉ đạo nông thôn mới, Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Rõ nét nhất là việc tổ chức thực hiện đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân, đã biết khai thác tiềm năng lợi thế về đất đai, vườn rừng, xác định và chú trọng phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực và chủ động ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất riêng của huyện nên đã  xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả thiết thực như lợn, hươu, cam...

Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch tỉnh đề nghị huyện cần phải khai thác tối đa tiềm năng lợi thế vườn rừng để phát triển kinh tế; đồng thời phải tổng kết phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn một cách cụ thể, bài bản và có sự phân cấp (mô hình cấp tỉnh, huyện, xã), in ấn thành tài liệu quảng bá để nhân dân học tập, nhân ra diện rộng. Điều chỉnh lại quy hoạch vùng chăn nuôi tập trung để thuận tiện cho việc bố trí hệ thống điện, đường giao thông để có cơ sở bố trí nguồn vốn hỗ trợ. Tập trung hoàn thành rà soát lại đất rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thúc đẩy và tạo điều kiện cho các hộ dân vay vốn phát triển sản xuất.
Duy Đạt
Phó VPĐP NTM Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 274

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138255

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60146578